Vắc xin Influvac Tetra (Hà Lan)

Vắc xin Influvac Tetra, với công thức cải tiến, đã được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa hiệu quả bốn chủng vi-rút cúm A và B phổ biến nhất hiện nay. Được sản xuất bởi một trong những công ty dược phẩm hàng đầu thế giới, Influvac Tetra không chỉ mang lại sự an tâm cho người sử dụng mà còn đóng góp quan trọng trong việc kiểm soát và giảm thiểu sự lây lan của bệnh cúm.

Thông tin vắc xin

Vắc xin Influvac Tetra được sử dụng để phòng ngừa cúm mùa do virus cúm gồm hai chủng A (H1N1, H3N2) và hai chủng B (Yamagata, Victoria).

Nguồn gốc

Vắc xin Influvac Tetra được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Abbott, Hà Lan.

Đường tiêm

Vắc xin Influvac Tetra được chỉ định tiêm bắp.

Chống chỉ định

Thận trọng khi sử dụng

Khả năng sinh sản, phụ nữ có thai và cho con bú

Vắc xin Influvac Tetra từ Hà Lan-2Vắc xin Influvac Tetra có thể tiêm cho phụ nữ mang thai vào 3 tháng giữa hoặc 3 tháng cuối thai kì

Tương tác thuốc

Bạn có thể tiêm vắc xin Influvac tetra đồng thời với các vắc xin khác nhưng tiêm riêng 1 chi.

Tương kỵ

Không có tương kỵ với bất kỳ thành phần nào khác

Tác dụng không mong muốn

Tác dụng không mong muốn của vắc xin bao gồm:

Những tác dụng này thường tự giảm và biến mất sau 1-2 ngày mà không cần điều trị đặc biệt.

Bảo quản

Đối tượng

Vắc xin Influvac Tetra 0.5ml được chỉ định cho trẻ từ 6 tháng tuổi và người lớn.

Phác đồ, lịch tiêm

Lịch tiêm trẻ < 09 tuổi chưa từng tiêm cúm:

Lịch tiêm người lớn và trẻ ≥ 09 tuổi:

Phản ứng sau tiêm chủng

Vắc xin Influvac Tetra được xem là một vắc xin an toàn. Sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh cúm, người tiêm có thể gặp phản ứng nhẹ, không kéo dài và không cần điều trị đặc biệt. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể phản ứng với vắc xin. Cụ thể:

Những phản ứng này thường tự giảm và không gây ra vấn đề lớn cho sức khỏe.

Tình trạng vắc xin

Trung tâm Tiêm chủng Long Châu là một trong những cơ sở cung cấp dịch vụ tiêm chủng hàng đầu với đội ngũ y bác sĩ và y tá giàu kinh nghiệm. Cùng với cơ sở vật chất hiện đại, chúng tôi cam kết mang lại dịch vụ tiêm chủng an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho cộng đồng.

Hiện nay, trung tâm cung cấp đầy đủ các loại vắc xin quan trọng để phòng ngừa bệnh tật hiệu quả, trong đó có vắc xin Influvac Tetra. Trung tâm Tiêm chủng Long Châu không ngừng nỗ lực để mang đến cho người dân những dịch vụ y tế chất lượng và an toàn nhất.

Trung tâm tiêm chủng Long Châu cung cấp vắc xin Influvac Tetra

Một số câu hỏi thường gặp

Vắc xin cúm được sản xuất hàng năm bao gồm mấy mùa?

Vắc xin cúm được sản xuất hàng năm, bao gồm hai mùa: Mùa cúm Nam bán cầu và mùa cúm Bắc bán cầu. Do chủng virus cúm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cập nhật thường xuyên nên loại vắc xin này cũng thay đổi theo để đảm bảo hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

Tại sao hạn sử dụng của vắc xin cúm lại ngắn?

Hạn sử dụng của vắc xin cúm thông thường chỉ có 1 năm do các virus luôn luôn biến đổi. Các nhà sản xuất cập nhật chủng cúm hàng năm để sản xuất vắc xin phù hợp nhất với mùa cúm năm đó. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm khi tiêm vắc xin cúm ngay cả khi nó đang ở ngày cuối cùng của hạn sử dụng, vì nhà sản xuất đã nghiên cứu để đảm bảo hiệu quả phòng bệnh trong suốt thời hạn sử dụng.

Nên tiêm nhắc vắc xin cúm vào thời điểm nào?

Thời điểm tiêm nhắc vắc xin cúm lý tưởng là trước mùa dịch khoảng 2 tuần đến 1 tháng. Ở Việt Nam, dịch cúm thường đạt đỉnh vào tháng 7 và tháng 11, do đó bạn nên chủ động tiêm phòng vào mùa xuân hoặc mùa thu. Đối với các quốc gia nhiệt đới, cúm có thể xảy ra quanh năm, vì vậy có thể tiêm phòng cúm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Vắc xin ngừa cúm Influvac Tetra đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và miễn dịch cộng đồng. Hiện nay, Trung tâm Tiêm chủng Long Châu tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ tiêm chủng chất lượng, với vắc xin được nhập khẩu chính hãng từ các nhà sản xuất uy tín trên thế giới. Khi đến tiêm chủng tại Long Châu, khách hàng sẽ được khám sàng lọc bởi bác sĩ, tư vấn gói vắc xin phù hợp, theo dõi trong và sau khi tiêm để đảm bảo an toàn. Liên hệ với Tiêm chủng Long Châu qua Hotline 1800 6928 để được tư vấn, hẹn lịch miễn phí.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/thuoc-influvac-tetra-a36233.html