Thủ đô Hoa Kỳ – Washington D.C.

Washington D.C., tên chính thức là Đặc khu Columbia (tiếng Anh: District of Columbia). Còn được gọi là Washington hoặc D.C., là thủ đô và là đặc khu liên bang duy nhất của Hoa Kỳ. Là nơi đặt trụ sở của chính phủ liên bang Hoa Kỳ và một số tổ chức quốc tế khác, thành phố là một thủ đô chính trị quan trọng của thế giới.

Washington D.C. nằm ở đâu?

Washington, D.C. tọa lạc trên bờ đông sông Potomac. Thành phố này có diện tích là 177km², trong đó, 169km² là diện tích mặt đất, còn lại là diện tích mặt nước. Phía Tây của thành phố giáp ranh với Virginia. Còn về phần phía Đông Nam, Đông Bắc giáp với các tiểu bang Maryland.

Washington có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ẩm ướt và ôn hòa. Khí hậu cũng phân chia ra làm 4 mùa, trong đó mùa thu và mùa xuân mát mẻ, khô ráo. Còn mùa đông lạnh có nơi xuống -1 độ C, mùa hè nóng ẩm có nhiệt độ từ 26 - 32 độ C.

Nền kinh tế của Washington

Đây là trụ sở của nhiều công ty khổng lồ như Boeing, Starbucks và Microsoft cũng như những người sáng lập tỷ phú như Jeff Bezos và Bill Gates.

Chỉ có bảy bang ở Mỹ không thu thuế thu nhập cá nhân. Và Washington là một trong số đó. Điều này khiến Washington thu hút được nhiều công ty hơn. Thị trường việc được đánh giá là luôn tăng. Được bình chọn là một trong những đô thị có thị trường việc làm tốt nhất ở Mỹ.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Washington

Là một thành phố hoa lệ, hiện đại bậc nhất hiện nay, Washington chắc chắn sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình thực tập tại Mỹ.

Nhà Trắng

Được chọn là nơi ở và làm việc chính thức của Tổng thống Mỹ. Nhà Trắng là địa điểm du lịch nổi tiếng, gây tò mò nhất thế giới.

Đây là đặt cơ quan đầu não quyền lực của nước Mỹ. Có trên mặt sau của tờ giấy bạc 20 đô la. Nhà Trắng được xây dựng sau khi Quốc hội quyết định thành lập Đặc khu Columbia và chọn nơi này làm thủ đô Hoa Kỳ ngày 16 tháng 7 năm 1790.

Điện Capitol

Điện Capitol còn gọi tòa nhà Quốc hội. Công trình nổi tiếng với thiết kế kiểu mái vòm sang trọng và cực kỳ ấn tượng. Đây là một trong những biểu tượng đặc trưng nhất Washington D.C .

Điện Capitol là nơi thượng nghị viện và quốc hội Mỹ làm việc. Đồng thời là một “nhân chứng sống” trong chiều dài tồn tại của nước Mỹ. Bạn sẽ cần ít nhất 1 tiếng để thăm quan công trình với mái vòm lộng lẫy đầy các bức tranh tường. Và sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước vẻ đẹp của điện Capitol từ phía xa.

Giờ tham quan địa điểm du lịch này thường từ thứ 2 tới thứ 7. Giờ mở cửa từ 8h tới 16h30.

Đài tưởng niệm Abraham Lincoln (Lincoln Memorial)

Đài tưởng niệm Lincoln là một trong những kiến trúc nghệ thuật độc đáo thu hút người tham quan khi đến Washington. Đây là tác phẩm kiến trúc nghệ thuật giàu cảm xúc. Tượng đài được xây dựng để tưởng nhớ tới vị tổng thống thứ 16 tài năng, quyền lực của nước Mỹ.

Đài tưởng niệm Jefferson

Đài tượng niệm Jefferson mang dáng dấp của đền Partheon ở Rome phần mặt trước. Kiến trúc sư John Russell Pope đã sử dụng chính sở thích của vị tổng thống thứ 3 của nước Mỹ để thiết kế nên công trình.

Là một trong những nhân vật quan trọng trong việc thảo ra bản tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ. Đài tượng niệm Jefferson xứng đáng được người Mỹ tưởng nhớ bằng việc đặt đài tưởng niệm ông tại một trong những vị trí đẹp nhất thủ đô.

Hồ Tidal Basin

Nằm ở phía nam của National Mall, Tidal Basin. Là một trong những điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở Washington. Hồ chứa này được bao quanh bởi một số di tích hàng đầu của thành phố: đài tưởng niệm Jefferson, đài tưởng niệm Quốc gia Martin Luther King Jr. và đài tưởng niệm Franklin Delano Roosevelt.

Hồ Tidal Basin cũng là nơi đẹp nhất để thưởng ngoạn hoa anh đào. Vào mùa Xuân (hoa nở rộ cuối tháng 3, đầu tháng 4), được hầu hết các nhiếp ảnh gia lẫn du khách chọn săn ảnh vào mùa đẹp nhất trong năm.

Washington D.C - Thực tập hưởng lương tại Mỹ - Mikiways
Washington D.C - Thực tập hưởng lương tại Mỹ - Mikiways

Bảo tàng Hàng không và Không gian quốc gia

Dù không hề có nguồn thu từ vé vào cửa nhưng National Air and Space Museum vẫn là một bảo tàng được chăm chút cẩn thận.

Từ chiếc máy bay đầu tiên của anh em nhà Wright đến những kế hoạch hạ cánh lên mặt trăng của NASA, bảo tàng Hàng không và Không gian quốc gia luôn khiến cho mọi du khách bị lôi cuốn.

Chiếc cánh quạt bằng gỗ gắn trên máy bay đầu tiên của anh em nhà Wright chỉ là một trong số những hiện vật quý giá của bảo tàng.

Hẳn là bạn đã biết đến con tàu vũ trụ Apollo 11 huyền thoại năm 1969. Con tàu mở ra trang lịch sử chinh phục không gian mới cho loài người. Một module của con tàu ấy hiện đang được lưu giữ nơi đây. Sau khi đã say mê trong thế giới trên không trung, đừng quên ghé qua và thưởng chức một que kem hình tàu vũ trụ tại cửa hàng của bảo tàng.

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên quốc gia Mỹ

Hàng triệu năm trước khi có mặt con người, rất nhiều loài khủng long đã lang thang trên khắp trái đất. Bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia Mỹ còn trưng bày bộ xương khủng long T-rex đầu tiên để bổ sung vào bộ sưu tập phong phú về một trong những giống loài bí ẩn nhất với con người.

Không chỉ dừng lại ở “lịch sử Tự nhiên”, bạn còn có thể chiêm ngưỡng viên kim cương Hope 45 carat của vua Louis 14 (Pháp) cùng nhiều hiện vật khác.

Để có cơ hội sống, học tập, trải nghiệm văn hoá tại Mỹ và châu Âu, vui lòng liên hệ:

Mikiways * Your journey starts here!

Hotline: 09877.16271 (Zalo, WhatsApp)

Email: gm@mikiways.com

Website: www.mikiways.com

Fanpage: https://www.facebook.com/mikiways.com.offical hoặc https://www.facebook.com/mikiways.offical

Nhóm trên Facebook: https://www.facebook.com/groups/thuctapsinhhuongluong/

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/@thuctaphuongluongquocte/videos

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/hoa-ky-thu-do-a35971.html