15+ địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày phù hợp đi cuối tuần

Thời gian gần đây, địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày đang được rất nhiều du khách tìm kiếm. Đây là hinh thức vừa tiết kiệm thời gian, vừa là dịp để du khách có cơ hội đổi gió, trải nghiệm thư giãn vào mỗi cuối tuần, nạp năng lượng hoàn hảo cho tuần mới. Trong bài viết này, Lynn Times Thanh Thủy sẽ gợi ý cho bạn top 15 địa điểm du lịch trong ngày gần Hà Nội hấp dẫn nhất năm 2024.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Bỏ túi 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày hot nhất 2024.

Những địa điểm vui chơi tại trung tâm Thủ đô Hà Nội

Ngay giữa lòng thủ đô có rất nhiều địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 1 ngày mà bạn nên trải nghiệm. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong phần đầu tiên này nhé!

Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm là một cái tên quá quen thuộc đối với người dân Hà Nội cũng như du khách khi ghé thăm thủ đô. Với tên gọi khác là Hồ Gươm, hồ nước tự nhiên nằm ngay tại trung tâm thủ đô Hà Nội. Đây là trung tâm kết nối các con phố nổi tiếng như Hàng Ngang, Hàng Đào, Hào Gai, Lương Văn Can,… Địa điểm du lịch nằm ngay tại trung tâm thành phố nên việc di chuyển và đi lại vô cùng dễ dàng. Du khách có thể đến đây bằng các phương tiện cá nhân cũng như phương tiện công cộng. Đây được ví như là trái tim của thủ đô. Nét nổi bật của Hồ Gươm là Tháp Rùa được xây dựng giữa hồ, bao quanh đó là những di sản văn hóa lâu đời như Cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn. Những công trình này là biểu tượng tạo nên nét đặc biệt của thủ đô ngàn năm văn hiến. Nếu có dịp, hãy đến đây và trải nghiệm không gian trong lành, thoáng mát này bạn nhé.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Hồ Hoàn Kiếm là một cái tên quá quen thuộc đối với người dân Hà Nội cũng như du khách khi ghé thăm thủ đô.

Chùa Trấn Quốc

Trên một hòn đảo hướng đông của Hồ Tây là chùa Trấn Quốc. Đây là ngôi chùa cổ lớn nhất tại Hà Nội với 1500 năm tuổi. Ngôi chùa Trấn Quốc lọt vào top 16 ngôi chùa đẹp nhất trên thế giới do báo Daily Mail bình chọn. Đây là nơi lưu giữ nhiều giá trị tôn giáo và thu hút đông đảo Phật tử và du khách tham gia.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Ngôi chùa Trấn Quốc lọt vào top 16 ngôi chùa đẹp nhất trên thế giới do báo Daily Mail bình chọn.

Nhà Thờ Lớn Hà Nội

Nếu đã đến Hà Nội thì chắc chắn du khách không thể bỏ qua Nhà thờ Lớn thuộc 40 phố Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm. Nhà thờ này có kiến trúc Gothic châu Âu, kết hợp với lối kiến trúc bản địa được thể hiện ở phần mái ngói đất nung. Bên trong đó được trang trí theo phong cách truyền thống của Việt Nam. Đây là sự kết hợp của sản phẩm văn hóa Đông Tây vô cùng độc đáo.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Nếu đã đến Hà Nội thì chắc chắn du khách không thể bỏ qua Nhà thờ Lớn thuộc 40 phố Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Nơi đây được biết đến là không gian chứa đựng nhiều giá trị lịch sử phong kiến truyền thống lâu đời của Việt Nam. Đến nay, Văn Miếu Quốc Tử Giám còn là điểm tổ chức các hội thơ, khen tặng học sinh xuất sắc. Do đó, địa điểm này thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Nơi đây được biết đến là không gian chứa đựng nhiều giá trị lịch sử phong kiến truyền thống lâu đời của Việt Nam.

Thủy Cung Times City

Thủy Cung Times City nằm ở khu đô thị Vinhomes Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nếu bạn muốn tham quan quan đại dương thu nhỏ giữa lòng thủ đô, bạn có thể bỏ túi ngay địa điểm Thủy cung Times City. Nơi đây có diện tích gần 4000m2, là nơi sinh sống của 30.000 sinh vật biển đa dạng và phong phú. Khuôn viên chính gồm có: hồ nước ngọt, hồ nước mặn và hang động của loài bò sát. Không chỉ có hệ sinh thái đa dạng mà Thủy cung Times City còn là một đường hầm với 90m các góc check in vô cùng hấp dẫn. Đây là nơi giúp bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của các loài sinh vật biển vô cùng thú vị.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Nếu bạn muốn tham quan quan đại dương thu nhỏ giữa lòng thủ đô, bạn có thể bỏ túi ngay địa điểm Thủy cung Times City.

Mega Grand World Hà Nội

Mega Grand World Hà Nội dù là ngày hay đêm thì thiên đường này vẫn không hề giảm nhiệt khi trở thành sân khấu với vô vàn tiết mục biểu diễn đường phố sôi động. Địa điểm này gồm có hai phân khu là K-Town và Venice tọa lạc ngay tại tâm điểm Ocean City - được gọi là “Phố Đông” sôi động mới. Nơi đây cũng chính là một mảnh ghép hoàn hảo của du lịch Thủ đô Hà Nội. Góp phần mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn chưa từng có.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Mega Grand World Hà Nội dù là ngày hay đêm thì thiên đường này vẫn không hề giảm nhiệt khi trở thành sân khấu với vô vàn tiết mục biểu diễn đường phố sôi động.

Điểm nổi bật tại Mega Grand World Hà Nội là du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tráng lệ, lôi cuốn của những hoạt động văn hóa đặc sắc. Nhất là The Grand Voyage - một vở diễn thực cảnh kết hợp với công nghệ mapping 3D trình diễn trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á.

Top 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày không nên bỏ qua

Mỗi dịp cuối tuần, bạn thường loay hoay tìm kiếm những địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày để thư giãn cùng gia đình, bạn bè? Đừng lo, trong phần này chúng tôi sẽ cập nhật những điểm đến thú vị mà chắc chắn sau khi xem xong, bạn sẽ muốn xách balo và đi ngay.

Suối khoáng nóng Lynn Times Thanh Thủy - Phú Thọ

Lynn Times Thanh Thủy, Phú Thọ là nơi nổi tiếng với mỏ khoáng nóng có trữ lượng dồi dào và chất lượng được xếp vào loại tốt nhất trên cả nước, có chất lượng tương đương với suối khoáng nóng ở chân núi Phú Sĩ Nhật Bản. Bởi vì tại đây sở hữu nguồn khoáng nóng tự nhiên có chứa chất radon có tác dụng trị liệu, phục hồi những căn bệnh về xương khớp, tim mạch,… Nhiệt độ nước duy trì quanh năm ở mức 37 - 53 độ C. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày để tránh sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố thì đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Lynn Times Thanh Thủy, Phú Thọ là nơi nổi tiếng với mỏ khoáng nóng có trữ lượng dồi dào và chất lượng được xếp vào loại tốt nhất trên cả nước.

Hệ thống khách sạn tại Lynn Times Thanh Thủy lên đến 2000 phòng, gồm có những tiện ích đầy đủ để giúp kỳ nghỉ của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Đặc biệt, mỗi phòng sẽ có bể tắm khoáng nóng được dẫn trực tiếp từ nguồn tự nhiên. Ngoài ra, khu vực khu nghỉ dưỡng còn có công viên tắm khoáng, phòng tập gym, hoạt động thể dục thể thao, nhà hàng, quầy bar,…phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Mỗi phòng khách sạn tại Lynn Times Thanh Thủy sẽ có bể tắm khoáng nóng được dẫn trực tiếp từ nguồn tự nhiên.

Núi Hàm Lợn - địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 1 ngày

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 40km, bạn đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài là sẽ đến được núi Hàm Lợn. Trong thời gian trở lại đây, núi Hàm Lợn là điểm trekking, cắm trại được đông đảo du khách yêu thích. Đặc biệt, điểm đến này còn được khách tham quan ưu ái đặt biệt danh là “nóc nhà của thủ đô”. Núi Hàm Lợn sở hữu khí hậu hài hòa, hệ sinh thái động thực vật phát triển mạnh tạo nên một bức tranh cảnh quan thiên nhiên rực rỡ màu sắc.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 40km, bạn đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài là sẽ đến được núi Hàm Lợn.

Du khách có thể chinh phục núi Hàm Lợn theo đường mòn hoặc con đường ven suối. Với khung cảnh ngoạn mục, chiêm ngưỡng ở độ cao 462m chắc chắn sẽ khiến bạn quên đi những mệt nhọc. Khi đến dưới chân núi, khu vực hồ suối Bàu, bạn có thể cắm trại, cùng nhau nướng thịt BBQ, ngắm cảnh và cùng chuyện trò.

Đồi Bù, Hà Nội

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch gần Hà Nội 1 ngày thì nên bỏ túi thông tin về Đồi Bù, Hà Nội. Bắt đầu từ khoảng tháng 11 đến cuối tháng 12, đồng cỏ lau sẽ vươn mình nở rộ tại Đồi Bù. Đây sẽ là dịp mà bạn có thể check in tại tọa độ sống ảo siêu đẹp này. Đồi Bù là địa điểm nằm giáp ranh giữa huyện Lương Sơn - Hòa Bình và huyện Chương Mỹ - Hà Nội. Đồi Bù chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 40km. Một số hoạt động được yêu thích tại đây là đi bộ trekking, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, nhìn ngắm hoàng hôn phủ sắc cam đỏ rực xuống sườn đồi…

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch gần Hà Nội 1 ngày thì nên bỏ túi thông tin về Đồi Bù, Hà Nội.

Làng Cổ Đường Lâm

Khi tìm hiểu du lịch 1 ngày gần Hà Nội nên đi đâu, thì không thể bỏ qua Làng Cổ Đường Lâm. Đây là điểm du lịch miền quê dân dã, tạm thời chạy trốn những bộn bề cuộc sống, rất đáng để du khách cân nhắc lựa chọn cho lịch trình sắp tới của mình.

Làng Cổ Đường Lâm cách thủ đô Hà Nội khoảng 44km, thuộc địa phận của huyện Sơn Tây. Nơi đây sở hữu diện mạo hiền hòa với hơn 900 ngôi nhà ngói đỏ truyền thống, có đường làng uốn lượn, cây đa che bóng mắt và sân đình yên ả mỗi trưa hè.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Nơi đây sở hữu diện mạo hiền hòa với hơn 900 ngôi nhà ngói đỏ truyền thống, có đường làng uốn lượn, cây đa che bóng mắt và sân đình yên ả mỗi trưa hè.

Khi ghé thăm Làng Cổ Đường Lâm, bạn có thể thỏa thích chụp ảnh với những điểm hẹn như Giếng cổ Đường Lâm, đình làng Mông Phụ, Đền thờ Phùng Hưng, cổng làng Mông Phụ,,… Sau khi đã dạo quanh một vòng, đừng quên thưởng thức các món ăn địa phương như gà mía, kẹo dồi, bánh tẻ,…

Du lịch Mộc Châu - điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày

Mộc Châu là vùng đất cao nguyên rực rỡ với những cánh đồng hoa bao phủ cả đất trời, cùng với những đồi chè xanh tươi trải dài đến tận xa tít. Sở hữu khí hậu thời tiết ôn hòa và mát mẻ quanh năm, Mộc Châu luôn thể hiện nét đẹp trong mọi tình huống. Dù mùa đông hay mùa hè, dù sương mù trắng lối hay ngày ấm áp,…

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Mộc Châu luôn thể hiện nét đẹp trong mọi thời điểm, dù mùa đông hay mùa hè, dù sương mù trắng lối hay ngày ấm áp,…

Bên cạnh đó, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa phong cảnh, màu sắc vàng rực của hoa cải, hoa mận trắng, hoa đào, hoa tam giác mạch,… Những mảng màu sắc tươi tắn cùng với hương ngọt ngào của các loài hoa sẽ khiến bạn say mê quên lối về và được dịp tạo nên những khoảnh khắc lãng mạn giữa thiên nhiên.

Du lịch Ba Vì

Thung Lũng Bản Xôi - Ba Vì

Thung lũng Bản Xôi Ba Vì nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ 40km. Nơi đây sở hữu cảnh sắc trời ban sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, giúp bạn có cơ hội đổi gió khi du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày. Điểm đến Bản Xôi thuộc 1 phần của quần thể du lịch Ba Vì, tọa lạc tại xóm Chóng, xã Yên Bài, Ba Vì.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Điểm đến Bản Xôi thuộc 1 phần của quần thể du lịch Ba Vì, tọa lạc tại xóm Chóng, xã Yên Bài, Ba Vì.

Vẻ đẹp tự nhiên với cảnh sắc hoang sơ, trữ tình là món quà tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng cho thung lũng Bản Xôi. Khi bước vào đây, du khách sẽ được chìm đắm mình trong không gian rộng lớn với núi đồi trùng điệp, nhấp nhô mênh mông.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2h di chuyển, Vườn Quốc gia Ba Vì là nơi thích hợp dành cho những ai đang muốn tạm rời khỏi thành phố chật chội. Đặc biệt vào những ngày trời se se lạnh thì nơi đây rất lý tưởng để đốt lửa trại, nấu nướng và tổ chức những buổi tiệc BBQ giữa không gian của núi rừng. Vừa mang đến trải nghiệm ấm cúng, xưa tan đi cái lạnh mùa đông và tận hưởng sự ma mị của khu rừng.

Địa chỉ Vườn Quốc gia Ba Vì: tọa lạc tại Tân Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Giờ mở cửa Vườn Quốc gia Ba Vì: Cả ngày.

Giá vé Vườn Quốc gia Ba Vì: 60.000đ/ 1 người.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2h di chuyển, Vườn Quốc gia Ba Vì là nơi thích hợp dành cho những ai đang muốn tạm rời khỏi thành phố chật chội.

Khu du lịch Đồng Mô Ba Vì

Khu du lịch Đồng Mô là điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày được khá nhiều du khách ưa chuộng. Đây là điểm đến được thiên nhiên ban tặng những đồng cỏ rộng lớn và rừng cây xanh mát, hồ nước rộng lớn lên đến 200ha. Bên cạnh đó, đây còn là nơi được chú trọng đầu tư nhiều căn biệt thự đẹp. Những năm gần đây, khu du lịch Đồng Mô chính là không gian nghỉ dưỡng dành cho các gia đình trong những dịp cuối tuần hoặc kỳ nghỉ ngắn hạn.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Khu du lịch Đồng Mô là điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày được khá nhiều du khách ưa chuộng.

Khi đến đây, bạn có thể cùng nhau dựng lều, cắm trại, tổ chức picnic, hoạt động team building và trải nghiệm không gian thiên nhiên trong lành.

Địa chỉ khu du lịch Đồng Mô: Thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Du lịch Hòa Bình - những khu du lịch gần Hà Nội đi trong ngày

Thung Lũng Mai Châu - Hòa Bình

Thung lũng Mai Châu nằm giữa lòng núi rừng Tây Bắc Hòa Bình, cách trung tâm Hà Nội khoảng 110km. Mai Châu được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc hùng vĩ và vô cùng nên thơ với nhiều dãy núi xanh ngút ngàn, giữa rừng thông trải dài với những cánh đồng lúa bát ngát. Thung lũng này mang đến cho du khách một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và mê hoặc lòng người.

Thả mình vào giữa không gian thiên nhiên trong lành, du khách vừa chiêm ngưỡng những ngọn núi trùng điệp, những cánh đồng lúa mênh mông, những con suối nhỏ chảy êm đềm. Đây cũng là một trải nghiệm thư giãn đem đến sự bình yên, chậm rãi đáng có giữa cuộc sống xô bồ.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Thung lũng Mai Châu nằm giữa lòng núi rừng Tây Bắc Hòa Bình, cách trung tâm Hà Nội khoảng 110km.

Kim Bôi Hòa Bình

Bạn đã từng nghe đến địa điểm du lịch quanh Hà Nội trong 1 ngày - suối nước nóng Kim Bôi Hòa Bình? Mặc dù nằm ở tỉnh Hòa Bình những điểm đến này không quá xa Hà Nội, chỉ mất khoảng 70km với 2 tiếng đồng hồ để di chuyển.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Mặc dù nằm ở tỉnh Hòa Bình những điểm đến này không quá xa Hà Nội, chỉ mất khoảng 70km với 2 tiếng đồng hồ để di chuyển.

Với hệ thống bể tắm nhằm phục vụ du khách ngâm tắm, bơi lội. Nguồn nước ở đây sở hữu nhiều khoảng chất quý giá giúp cho du khách có thể trải nghiệm xua tan những căn bệnh về xương khớp, dạ dày,… Chi phí khá rẻ chỉ với 65.000đ/người.

Địa chỉ suối khoáng nóng Kim Bôi: tọa lạc tại Xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Thung Nai Hòa Bình

Đây là điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng tại Hòa Bình. Du khách khi đặt chân đến Thung Nai sẽ được hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ và gần như chưa phải chịu tác động bởi con người. Thung Nai có khung cảnh khá thơ mộng, sở hữu dòng nước trong xanh, tưới mát rợp bóng hay bản làng Ngòi Hoa nằm nép mình bên dòng sông. Một địa điểm mà lúc nào cũng đông khách ở đây là đền Bà Chúa Thác Bờ. Vì sự nổi tiếng linh thiên mà du khách tứ phương thường đến đây rất đông, họ thường mong cầu sự bình an cho cuộc sống được thuận buồm xuôi gió.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Du khách khi đặt chân đến Thung Nai sẽ được hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ và gần như chưa phải chịu tác động bởi con người.

Ninh Bình - bật mí những địa điểm du lịch 1 ngày gần Hà Nội

Tam Cốc Bích Động

Tam Cốc Bích Động là địa danh gây ấn tượng với những du khách đang tìm kiếm những địa điểm du lịch 1 ngày gần Hà Nội bởi vẻ đẹp tuyệt vời và được gọi với cái tên mỹ miều là “Vịnh Hạ Long trên cạn” hoặc “Nam thiên đệ nhị động”. Khi đặt chân đến Tam Cốc Bích Động, du khách có thể tận hưởng cảm giác đạp xe và thưởng thức khí trời trong lành, vừa ngắm nhìn quần thể danh thắng Ba Hang một cách gần gũi, chân thật hơn. Khi đạp xe qua những con đường nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh núi non, dòng sông và cảnh đồng trải dài bắt mắt. Cảnh quan hùng vĩ và tuyệt đẹp của Ninh Bình sẽ khiến cảm xúc bạn dạt dào và đầy hứng khởi. Như được tiếp thêm năng lượng bằng những khoảng khắc thư thái, yên bình.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Khi đặt chân đến Tam Cốc Bích Động, du khách có thể tận hưởng cảm giác đạp xe và thưởng thức khí trời trong lành.

Chùa Bái Đính Ninh Bình

Đến Ninh Bình mà không ghé thăm chùa Bái Đính - địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày thì thật đáng tiếc. Ngôi chùa này khá rộng lớn với nhiều kỷ lục được xác lập ở Việt Nam cũng như châu Á. Không những thế, chốn linh thiêng chùa Bái Đình còn gây ấn tượng bởi kiến trúc đồ sộ, nguy nga và khung cảnh đẹp tưởng chỉ có trong phim.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Đến Ninh Bình mà không ghé thăm chùa Bái Đính - địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày thì thật đáng tiếc.

Cố Đô Hoa Lư

Cố Đô Hoa Lư cách Hà Nội chưa đến 100km. Đây không chỉ là nơi được biết đến với tên gọi Cố đô nước Đại Cồ Việt khi xưa mà còn là điểm đến thu hút du khách bởi nhiều thắng cảnh đẹp tuyệt vời. Cùng với bề dày lịch sử hơn nghìn năm, nơi đây đã trải qua nhiều thăng trầm và vẫn còn giữ được những dấu vết lịch sử của một thời huy hoàng.

Bạn có thể sắp xếp ghé thăm điểm đến du lịch gần Hà Nội trong một ngày - Cố đô Hoa Lư bất kể vào thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân là lúc khung cảnh sông nước tuyệt đẹp nhất. Thế nên trong dịp Tết Nguyên Đán này, nếu được hãy thử lên lịch trình du xuân tại Cố Đô Hoa Lư, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng!

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Bạn có thể sắp xếp ghé thăm điểm đến du lịch gần Hà Nội trong một ngày - Cố đô Hoa Lư bất kể vào thời điểm nào trong năm.

Du lịch gần Hà Nội nên ăn những món gì?

Đến Hà Nội hoặc du lịch các địa điểm gần Hà Nội trong ngày mà không thưởng thức các món ăn đặc sản này thì chuyến đi có thực sự trọn vẹn? Hãy lưu ngay những món ăn hấp dẫn dưới đây để thưởng thức dần trong kỳ nghỉ của mình nhé!

Phở Hà Nội: Một món ăn không thể không nhắc đến trong bài viết này chính là Phở Hà Nội. Đây là món ăn truyền thống nhất định không được bỏ qua. Khi đến Hà Nội, du khách có thể tìm đến những cơ sở của phở Thìn, phở bò Đường Tàu, phở Lý Quốc Sư với hương vị đặc trưng của nước dùng, những bánh phở, thịt nạm hoặc hầu,…cùng với các loại rau ăn kèm tạo nên một món ăn ẩm thực vô cùng đáng nhớ của Hà Nội.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Một món ăn không thể không nhắc đến trong bài viết này chính là Phở Hà Nội.

Bún đậu mắm tôm: Là món ăn đã quá quen với thực khách Hà Nội. Bún đậu mắm tôm gồm các món ăn như bún tươi, chả cốm, nem chua, đậu hũ chiên vàng, mắm tôm pha chanh, các loại rau khác nhau tạo nên hương vị độc quyền. Khi đến thăm Hà Nội, du khách có thể thưởng thức món ăn này để tận hưởng đặc trưng ẩm thực miền Bắc.

Bún riêu: Nếu bạn chưa biết nên ăn gì ở Hà Nội thì bún riêu cũng là lựa chọn khá tốt. Bạn có thể ghé thăm địa chỉ bún riêu sườn sụn bắp bò giò tai tại 41 Quang Trung, bún riêu Hoàng Kỳ Tô Hiệu để thưởng thức món ăn này nhé!

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Nếu bạn chưa biết nên ăn gì ở Hà Nội thì bún riêu cũng là lựa chọn khá tốt.

Bún chả: Địa chỉ bún chả ngon tại Hà Nội bạn có thể ghé qua là 74 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm hoặc lưu ngay địa điểm bún chả nem cua bể hàng Mành nổi danh Thủ đô.

Top 5 món bánh nên thử khi du lịch quanh Hà Nội

Bánh tôm hồ Tây: Nếu như bạn đang thắc mắc du lịch Hà Nội nên ăn gì thì món bánh tôm Hồ Tây nổi danh chính là món mà bạn không nên bỏ qua. Món ăn này có phần giòn rụm với tôm tươi, ăn cùng với nước chấm chua ngọt hòa quyện cùng với cà rốt, su hào thì lại rất hấp dẫn. Đây cũng là một trong những điểm ăn uống được nhiều du khách ghé thăm.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Nếu như bạn đang thắc mắc du lịch Hà Nội nên ăn gì thì món bánh tôm Hồ Tây nổi danh chính là món mà bạn không nên bỏ qua.

Bánh mì chảo: Một quán chuyên phục vụ bánh mì chào “danh bất hư truyền” ở Hà Nội nhất định phải đặt chân đến là Bánh Mỳ Ô Long ở Hồ Đắc Di để thưởng thức.

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Món ăn bánh mì chảo cực kỳ hấp dẫn với thịt bít tết, trứng và phần xúc xích cùng nước sốt để chấm bánh mì.

Bánh đúc nóng: Địa điểm ăn bánh đúc có hương vị thơm ngon là ở số 4 ngõ 29 đường Thuỵ Khuê - Tây Hồ, Bánh đúc nóng thịt băm tọa lạc ở Sân C2 Trung Tự - Đống Đa…

Bánh trôi tàu: Lưu ngay địa chỉ quán ăn bánh trôi tàu ngon mà bạn nên thưởng thức là quán Cô Vân ở đường số 98 ngõ Đê Tô Hoàng, Hai Bà Trưng.

Bánh rán: Bật mí một số địa điểm bán bánh rán ngon: Bánh Rán Cổ Truyền ở số 52 Hàng Chiếu, quán bánh rán nằm đối diện Đại học Thương Mại và Bánh rán mặn ở 196 Thái Thịnh - Đống Đa…

dia diem du lich gan ha noi trong 1 ngay

Bánh rán ngọt giòn là món ăn hấp dẫn, thu hút người dân lẫn du khách Hà Nội từ xưa đến nay.

Qua những gợi ý của Lynn Times Thanh Thủy về địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày, không biết bạn đã lựa chọn được địa điểm nào phù hợp với mình chưa? Từ những gợi ý trên, các bạn có thể lập ra danh sách và lên lịch trình di chuyển cho phù hợp. Hãy rủ rê gia đình, người yêu hay bạn bè quyết tâm check in hết tất cả các địa điểm du lịch trong ngày gần Hà Nội ngay thôi nào!

THAM KHẢO THÊM

Liên hệ Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/du-lich-quanh-ha-noi-1-ngay-a35798.html