Giải đáp thắc mắc: Các mũi tiêm 6 trong 1 cách nhau bao lâu?

Các mũi tiêm 6 trong 1 chính là biện pháp hiệu quả giúp các bậc cha mẹ phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm ở trẻ nhỏ. Đồng thời, giảm thiểu đáng kể số lần tiêm chủng. Tuy nhiên, để vắc xin phát huy được tốt đa tác dụng, cha mẹ đừng quên thời điểm các mũi tiêm 6 trong 1 cách nhau bao lâu nhé!

Vắc xin 6 trong 1 là gì?

Vắc xin 6 trong 1 được biết đến là loại vắc xin đặc biệt có khả năng phòng ngừa hiệu quả 6 căn bệnh nguy hiểm. Khi sử dụng loại vắc xin này, trẻ chỉ cần tiêm chủng 1 mũi tiêm để ngừa 6 bệnh.

Hiện nay, có 2 loại vắc xin 6 trong 1 đã được Bộ Y tế cấp phép và chứng nhận là an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ. Đó là:

Giải đáp thắc mắc: Các mũi tiêm 6 trong 1 cách nhau bao lâu? 1Vắc xin 6 trong 1 được rất nhiều bậc cha mẹ tin tưởng và lựa chọn

Những bệnh được phòng ngừa bằng vắc xin 6 trong 1

Trước khi tìm hiểu các mũi tiêm 6 trong 1 cách nhau bao lâu, cha mẹ cần nắm được những loại bệnh mà vắc xin 6 trong 1 có thể phòng ngừa. Bao gồm:

Các mũi tiêm 6 trong 1 cách nhau bao lâu?

Để trả lời cho câu hỏi: “Các mũi tiêm 6 trong 1 cách nhau bao lâu?”, các chuyên gia y tế đã khẳng định rằng: Việc tiêm chủng vắc xin 6 trong 1 cần được tuân thủ chặt chẽ theo phác đồ của bác sĩ. Thời gian cụ thể cho từng mũi tiêm như sau:

Tốt nhất, phác đồ tiêm phòng 6 trong 1 cho trẻ nhỏ nên được hoàn thành trước 24 tháng tuổi. Tuy nhiên, mẹ cũng nên duy trì các mũi tiêm cách nhau ít nhất 1 tháng để đảm bảo sức đề kháng cho trẻ nhỏ, cũng như giúp các mũi tiêm đạt được hiệu quả tối ưu nhé!

Giải đáp thắc mắc: Các mũi tiêm 6 trong 1 cách nhau bao lâu? 2Các mũi tiêm 6 trong 1 cách nhau bao lâu là thắc mắc của nhiều phụ huynh

Các tác dụng phụ của vắc xin 6 trong 1

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời mà vắc xin 6 trong 1 đem lại, cha mẹ cũng cần lưu ý những tác dụng phụ sau:

Nếu phát hiện bé yêu có những dấu hiệu bất thường kể trên, bạn nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ. Đồng thời, đưa trẻ đi cấp cứu kịp thời để tránh những biến chứng khôn lường xảy ra.

Chăm sóc trẻ sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1 như thế nào?

Để đảm bảo an toàn sức khỏe của trẻ sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1, cha mẹ cần chăm sóc trẻ đúng cách. Dưới đây là một vài lưu ý mà những người lần đầu làm cha mẹ không thể bỏ qua!

Giải đáp thắc mắc: Các mũi tiêm 6 trong 1 cách nhau bao lâu? 3Thân nhiệt của trẻ có thể sẽ tăng lên đột ngột sau khi tiêm chủng

Hiện tại, vắc xin 6 trong 1 đã có mặt tại Trung tâm tiêm chủng Long Châu. Hãy liên hệ ngay với Trung tâm tiêm chủng Long Châu để nhận được tư vấn và mức giá ưu đãi nhé!

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ các mũi tiêm 6 trong 1 cách nhau bao lâu. Hãy cho trẻ tiêm phòng đầy đủ, đặc biệt là vắc xin 6 trong 1 khi trẻ đủ tuổi tiêm phòng theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cha mẹ nhé!

Trung tâm Tiêm chủng Long Châu là một trung tâm uy tín, chất lượng cao trong lĩnh vực tiêm chủng, cung cấp nhiều dịch vụ tiêm chủng linh hoạt theo yêu cầu. Tại Long Châu, bạn có thể tiêm chủng vắc xin với sự an tâm về chất lượng dịch vụ, thuốc chính hãng cùng đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ khách hàng. Trung tâm Tiêm chủng Long Châu cam kết mang lại dịch vụ tiêm chủng an toàn, hiệu quả và chất lượng cho mọi khách hàng.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/mui-6-trong-1-nhac-lai-a35790.html