Bánh bó

Giới thiệu bánh bó Quảng Ngãi

Bánh bó - là một món ăn đặc sản của Quảng Ngãi. Thực chất bánh bó là món ăn truyền thống của người dân sứ Quảng, thường được sử dụng vào các dịp tết trung thu và tết nguyên đám.

bánh bó

Nguyên liệu của bánh bó Quảng Ngãi là gì

Nguyên liệu cần để làm bánh bó là: thơm, bí đao, gừng, dừa, cà rốt và bột nếp. Bánh bó ở Quảng Ngãi là một đặc sản mà người con xứ Quảng không thể quên.

bánh bó

Cách làm bánh bó Quảng Ngãi

Hôm nay mình sẽ trình bày cho các bạn biết về cách làm bánh bó Quảng Ngãi

Bước 1: Cần chuẩn bị

Bánh bó là loại thực phẩm tương đối dễ làm. Đầu tiên, xắt cà chua, thơm, bí đao, gừng, dừa ra từng miếng nhỏ bằng đầu ngón tay út, riêng cà rốt xắt sợi, mỏng. Để có mùi hương đặc trưng, rắc một ít bột vani vào hỗn vừa xắt, hoặc có thể dùng dầu chuối thay vani, rồi rim tất cả với đường, để lửa nhỏ tránh tình trạng đường bị đen, mau khô khi vừa tắt bếp. Rim đến khi nổi những bong bóng nhỏ trên mặt sau đó trộn đều và canh cho đến khi cạn hẳn phần nước đường, bắt bếp sau đó để nguội.

Bước 2: chế biến bánh bó

Hoà một phần đường với hai phần nước nấu sôi, rây bột nếp vào xoong nước đường, khuấy đều cho bột hòa tan, không vón cục. Khi bột ngấm nước đặc lại, đổ ra nhồi cho mảng bột thật dẻo, mềm, mịn và không được dính tay.

Bước 3: Thu Bánh bó

Cán bột thành từng miếng mỏng, tỉa các cạnh rồi lần lượt xếp số mứt dẻo lên giữa mảng bột, nhẹ nhàng cuốn tròn mảng bột như cuốn chiếu, bó kín phần nhân. Bó với nilon, bó vuông, bó tròn tùy theo ý thích.

bánh bó

Thưởng thức và công dụng của bánh bó Quảng Ngãi

Cách thưởng thức bánh bó rất đơn giản, bạn sau khi mua sản phẩm Bánh bó về thì có thể thưởng thức bánh một cách trực tiếp, ăn cùng với một chén trà để tăng hương vị cho bánh bó

bánh bó

Mua bánh bó Quảng Ngãi ở đâu?

Cửa hàng Đặc Sản Chính Gốc là nơi bán Bánh bó Quảng Ngãi tại Thành Phố Hồ Chí Minh - Sài Gòn. quý khách có thể đến mua tận nơi ở địa chỉ 66 Đường Số 5, Khu Dân Cư Công Đoàn, Khu Phố 9, Phường Trường Thọ, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh hoặc gọi đến số điện thoại 0394116803 để được giao hàng tận nơi.

bánh bó

Giá bán của bánh bó Quảng Ngãi là bao nhiêu?

Đặc Sản Chính Gốc phân phối bánh bó Quảng Ngãi tại Sài Gòn, giá bán 60 nghìn/bịch 450 gram, bánh bó được bỏ bịch để dễ vận chuyển đi xa và bảo quản được tốt hơn. Bánh bó Quảng Ngãi được khách hàng trong và ngoài nước tìm mua về dùng hoặc làm quà. Trên bao bì gói Bánh bó Quảng Ngãi có in ngày sản xuất, hạn sử dụng đầy đủ nên khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Bảo quản bánh bó Quảng Ngãi như thế nào?

Hãy để bánh bó nơi khô ráo, tránh ánh sáng vì có thể làm hư hỏng. sản phẩm bánh bó có thể bảo quản được 30 ngày.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/banh-bo-quang-ngai-a35692.html