Các thành phần nước hoa là gì? Ý nghĩa của từng loại?

Nước hoa là sản phẩm mỹ phẩm cao cấp. Vì chúng được sản xuất kì công từ những nguyên liệu quý hiếm và đăt tiền. Hoà quyện và kết hợp với nhau chúng sẽ tạo ra được những nét hương riêng biệt đặc trưng cho từng sản phẩm nước hoa. Hãy cùng nước hoa Laura Sunshine tìm hiểu về Các thành phần nước hoa là gì? Ý nghĩa của từng loại? trong bài viết dưới đây.

Thành phần nước hoa là gì?

Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của chai nước hoa với cuộc sống của con người. Đây là một loại mỹ phẩm không thể thiếu trong tủ đồ của mọi người, dù là bạn là nam hay nữ, già hay trẻ. Mùi hương quyến rũ sẽ thu hút mọi ánh nhìn, khiến bạn trở nên tự tin và cuốn hút hơn. Cũng là thứ để bạn thể hiện cá tính và thần thái riếng của mình.

Nước hoa được tổng hợp và chiết xuất từ các thành phần tự nhiên

Thành phần của nước hoa bao gồm các chất tạo mùi như tinh dầu, tinh chất có mùi thơm từ các loại hoa như hoa hồng, hoa nhài, hoa lavender,… , chất lưu hương và dung môi nước hoa. Ngoài ra còn có một số chất hoá học như alcohol (cồn), nước và các tinh chất tạo hương thơm.

Thành phần nước hoa gồm những gì?

Chỉ có khoảng 1500-2000 loài hoa trong số hơn 200.000 loài hoa trong tự nhiên có thể được chiết xuất và chưng cất ra tinh dầu nước hoa. Ngoài ra cam, chanh cùng với vỏ, rễ, nhựa và lá cây cũng có thể được sử dụng làm nguyên liệu tạo hương thơm. Ngoài ra một số loại nguyên liệu khác như: Hổ Phách, Xạ hương, Đàn Hương, Hoắc Hương, Hoa cam thảo, lá cây Thường Xuân, Hạt Hồi, Đậu Tonka, Vani, Nhựa Thơm,…tạo cho mỗi loại nước hoa những mùi đặc trưng nhẹ nhàng, gọi cảm và quyến rũ riêng.

Sau đó chúng được kết hợp với các chất định hương, tinh dầu, nước và các chất gây bay mùi để nước hoa toả hương xa hơn là cồn. Do đó cồn đóng góp vai trò đáng kể trong thành phần nước hoa. Vì vậy ngoài những nguyên liệu thiên nhiên kể trên, còn có thể kể đến các thành phần khác như:

Tinh dầu nước hoa

Các tinh dầu nước hoa hiện đại được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, hoặc tổng hợp từ các hợp chất hoá học nếu nguyên liệu đó hiếm và rất khó chiết xuất trực tiếp

Các thành phần nước hoa là gì Ý nghĩa của từng loại
Tinh dầu là một trong những thành phần nước hoa chính

Tinh dầu nước hoa là thành phần nước hoa chính tạo nên hương thơm đặc trưng của chai nước hoa. Mỗi chai nước hoa chứa khoảng 100 đến 300 hương thơm hoà quyện lại. Nhưng tựu chung lại thì được phân thành những hương chính cơ bản sau:

Chất định hương

Đây cũng là thành phần nước hoa quan trọng, có công dụng giữ mùi hương đặc trăng cho thành phần hỗn hợp của sản phẩm được rất lâu. Hiện nay có 2 loại chất định hương chiết xuất từ động vật được sử dụng rộng rãi:

Các thành phần nước hoa là gì Ý nghĩa của từng loại 2
Xạ Hương và Long Diên Hương là nguyên liệu vô cùng quý giá làm nên giá trị chai nước hoa

Vì tính chất cực kì quý hiếm của các chất định hương này nên đó là lí do vì sao chai nước hoa thật có giá trị rất cao.

Thành phần cồn

Ngành công nghiệp sản xuất nước hoa hiện đại không thể thiếu chất cồn và các chất hoá học phụ gia khác. Cồn là một thành phần nước hoa không thể thiếu. Bởi lẽ nhờ tính chất bay hơi của cồn thì nước hoa mới có thể toả mùi đi xa và lưu hương lâu được.

Các thành phần nước hoa là gì Ý nghĩa của từng loại 3
Cồn là thành phần nước hoa không thể thiếu trong một chai nước hoa

Tầm quan trọng của cồn trong thành phần nước hoa

Giúp mùi hương của tinh dầu được bảo quản tốt hơn

Cồn giúp bảo toàn được hương thơm của chai nước hoa trong suốt quá trình vận chuyển và bảo quản của chúng. Bên cạnh đó, cồn còn giúp cho việc lưu giữ được các mùi hương nước hoa như ban đầu một cách tốt nhất và không bị biến đổi.

Các thành phần nước hoa là gì Ý nghĩa của từng loại 7
Cồn giúp bảo quản mùi hương tốt hơn

Bảo vệ nước hoa khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây hại

Khi có cồn bảo vệ, chai nước hoa sẽ không bị biến chất hay hư hỏng dưới sự tác động của vi khuẩn. Bởi chúng sẽ không thể sống trong môi trường cồn trong thời gian dài. Do đó, hãy yên tâm rằng chai nước hoa của bạn luôn được an toàn.

Các thành phần nước hoa là gì Ý nghĩa của từng loại 4
Cồn cũng giúp loại bỏ những vi khuẩn có hại trong nước hoa

Giúp nước hoa toả hương tốt hơn

Cồn có đặc tính nhẹ và bay hơi rất nhanh. Khi đó, chúng sẽ kéo theo những phân tử nước hoa bay hơi cùng, khiến bạn có thể ngửi thấy mùi nước hoa ngay khi xịt. Thành phần này sẽ giúp mùi hương lan toả nhanh hơn. Và tuỳ từng loại tinh chất hoặc cách sáng chế, độ lan toả hương sẽ khác nhau, từ độ toả hương sát cơ thể đến khoảng cách chừng 1 cánh tay.

Các thành phần nước hoa là gì Ý nghĩa của từng loại 6
Thành phần nước hoa chứa cồn giúp hương thơm lan toả tốt hơn

Giúp da mau khô hơn

Chính vì tính chất dễ bay hơi của cồn, nên khi xịt, nước hoa sẽ nhanh chóng bay hơi hết các phân tử nước, trả lại sự khô ráo cho da. Chắc hẳn nếu nước hoa vẫn ẩm ướt trên da, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, phải không nào?

Các thành phần nước hoa là gì Ý nghĩa của từng loại 5
Da bạn sẽ mau khô hơn nếu có cồn trong thành phần nước hoa

Bài viết trên đã cho chúng ta có cái nhìn sơ lược về Các thành phần nước hoa là gì? Ý nghĩa của từng loại?. Mỹ phẩm Nhật Kim Anh Hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc cái nhìn khách quan nhất trong hành trình đi tìm mùi hương thể hiện cá tính riêng của bản thân.

>>> Có phải Laura Paris là nước hoa Pháp chính hãng không?

>>> Nước hoa Laura Sunshine của Nhật Kim Anh có tốt không? Có thơm không?

>>> Ý nghĩa quà tặng nước hoa cho nam hoặc cho nữ

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/nuoc-hoa-duoc-lam-tu-gi-a35606.html