Chùa Từ Vân – Ngôi Chùa Có Kiến Trúc Từ Vỏ Ốc Độc Đáo Ở Cam Ranh

Tọa lạc tại thành phố Cam Ranh lộng gió biển và nằm cạnh bên thiên đường du lịch Khánh Hòa, có một ngôi chùa độc nhất để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng giới trẻ cũng như du khách gần xa. Đó chính là Chùa Từ Vân Cam Ranh (Hay còn có tên gọi khác là Chùa Ốc Cam Ranh) với lối cấu trúc vô cùng độc đáo được tạo nên từ một “biển” vỏ ốc, sò.

Để khám phá rõ hơn về không gian trang nghiêm và lộng lẫy bậc nhất tại Việt Nam này, mời bạn cùng theo chân DuAnCamRanh.Vn tìm hiểu về những điểm du lịch hấp dẫn bạn đừng bỏ lỡ khi đến Cam Ranh nhé.

Vị trí chính xác của Chùa Từ Vân Cam Ranh ở đâu?

Để tiết kiệm thời gian và không ảnh hưởng đến chuyến du lịch của mình, bạn cần phải tìm hiểu cặn kẽ địa chỉ của điểm du lịch mà mình cần đến ngay từ khi lên kế hoạch. Cụ thể, để đến được Chùa Từ Vân Cam Ranh, với hướng đi từ thành phố biển Nha Trang, bạn đi chếch về hướng Nam vịnh Cam Ranh tầm 60km.

Vị trí chùa từ vân Cam Ranh

Chùa Từ Vân Cam Ranh nằm cách sân bay quốc tế Cam Ranh 25 phút di chuyển

Chùa Từ Vân là điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch tìm đến thưởng ngoạn và tận hưởng không gian yên bình. Cho nên chỉ cần vừa đặt chân đến con đường Ba Tháng Tư của thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa, bạn đã cảm nhận được người người dập dìu nối đuôi thành kính vào viếng.

Ngôi chùa này còn có tên gọi khác là chùa San Hô hoặc chùa ốc ở Cam Ranh, nổi bật với công trình kiến trúc hùng vĩ và sáng tạo được hoàn thành dựa trên kho tàng vỏ sò, ốc,.. “siêu khủng”.

Nếu có dịp đến với vùng đất Cam Ranh, đừng bỏ qua địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé! Chắc chắn sau khi tham quan, bạn sẽ chiêm nghiệm thêm nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích và suy nghĩ về cuộc sống, con người trong không gian yên tĩnh, trầm mặc và bình yên như thế này.

lịch sử hình thành - Giới Thiệu Chùa Từ Vân Cam Ranh

Với mỗi một di tích hay địa điểm cổ kính nào cũng có một lịch sử hình thành vẻ vang và kỳ bí phía sau, chùa Từ Vân Cam Ranh cũng không ngoại lệ. Bắt đầu xây dựng từ năm 1968, trải qua hơn 50 năm tồn tại và vẫn đứng vững trước nhiều biến cố của đất nước từ thời chiến cho đến thời bình.

Chùa Từ Vân Cam Ranh

Nơi đây không chỉ là tượng đài về tâm linh, nơi thanh tịnh tu hành cho các nhà sư mà gần đây còn trở thành một địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà bất cứ du khách nào, đặc biệt là các Phật tử từ tứ phương đã đến Cam Ranh Khánh Hoà thì sẽ không thể nào bỏ qua được.

Mọi muộn phiền âu lo, gánh nặng từ cuộc sống bỗng nhẹ nhàng, xoa dịu hơn cả khi mọi người đến tham quan ngôi chùa với nhiều năm lịch sử này. Bước đến chùa, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn, với sự tiếp đón nồng nhiệt từ các vị xuất gia nơi đây.

Một không gian thanh tịnh với với cây cỏ thiên nhiên bao quanh, ngay từ phía cổng đến chánh điện, hàng phi lao rợp bóng dẫn lối, hai bên có hình tượng Phật lớn rất tâm linh.

Khi đến nơi đây thăm ngoạn và tìm hiểu Phật pháp, quý du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng nét đặc sắc trong điêu khắc của những bức tượng với đủ mọi kích cỡ như Phật xuất gia, Phật thành đạo, Phật niết bàn,… Tất cả đều được tay nghề tinh xảo của các nhà sư, nhà thiết kế tạo thành từ vỏ ốc tỉ mỉ nhưng lại vô cùng độc đáo.

Nếu đi du lịch theo đoàn, chắc chắn bạn sẽ được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của ngôi chùa Từ Vân Cam Ranh.

Còn nếu bạn đi riêng lẻ hoặc tự túc, khi đến đây bạn sẽ được chính các nhà sư truyền lại một lịch sử vẻ vang, chắc hẳn bạn sẽ nghiêng mình thán phục trước những sự trường tồn của ngôi chùa dẫu trải qua bao đổi thay của thời gian.

Đến chùa Ốc ở Cam Ranh, điều gì làm bạn nhớ mãi không quên?

Điểm ấn tượng khi đến chùa Ốc Cam Ranh

Gây vấn vương, tạo ấn tượng ngay từ lần đầu du khách đặt chân đến, vốn dĩ là chốn trang nghiêm, thanh tịnh nhưng đan xen đó là cảm giác thân quen, cổ kính, trầm mặc theo thời gian của ngôi chùa.

Bên cạnh thiết kế từ vỏ ốc độc đáo, chùa Ốc Cam Ranh còn được lưu vào danh sách những ngôi chùa có tên gọi mang đậm hơi thở Phật pháp như: tháp Bảo Tích và những điều bí ẩn, con đường đưa bạn đến địa ngục sẽ như thế nào, thiên đàng dẫn lối, ao Sen thanh tịnh, hướng đến Bát chánh đạo, dạo quanh Thủy Long Cung,…

Sau đây là hai trong số những khu vực mà bạn nên ghé đến, chụp vài kiểu ảnh kỉ niệm để chuyến đi đến ngôi chùa Từ Vân thêm phần ý nghĩa:

Kiến trúc độc đáo tại Chùa Ốc Cam RanhKhám phá kiến trúc độc đáo của Tháp Bảo Tích

Đã đến chùa Từ Vân Cam Ranh, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến công trình độc đáo, công phu do chính các nhà sư xây dựng vào năm 1995. Tầm cỡ, đồ sộ, quy mô lớn đến thế nhưng khi biết đến tòa tháp này đều được dựng nên từ vỏ ốc bởi bàn tay khéo léo của các nhà sư trong chùa.

Quả thật, chỉ cần lòng thành tâm, dẫu có khó khăn hay trở ngại đến đâu, cũng đều vượt qua và gặt hái được thành quả thỏa đáng.

bên trong chùa Từ Vân Cam Ranh

Bên trong chùa Ốc ở Cam Ranh

Tòa tháp được lên ý tưởng và hoàn thành thiết kế, thu gom và tập trung nguyên vật liệu trong 5 năm ròng rã. Được biết, tòa tháp này có độ cao lên đến 39m và bao gồm 2 tầng tháp: tầng dưới để du khách dừng chân ghé lại tham quan, cúng viếng dưới phong vị mang hướng biển khỏi của tòa tháp; còn tầng trên để thờ Phật trang nghiêm.

Mất một khoảng thời gian dài để hoàn thành, bạn cũng hiểu rằng sự cầu kỳ, công phu của cấu trúc ngọn tháp này, với hơn 49 tháp nhỏ bao bọc như thể một đài sen đang dần nở rộ với các cánh sen. Bên trong tháp được tô điểm bởi những đường nét hoa văn tinh xảo từ bộ sưu tập vỏ ốc, vỏ sò đồ sộ.

Kiến trúc từ vỏ ốc tại Chùa Từ Vân Cam Ranh

Mái vòm của tháp được chạm trổ tinh xảo với nhiều loại vỏ ốc lung linh sắc màu, có hình chóp nón nền bầu trời xanh biếc, được chứng kiến cảnh tượng này, bạn sẽ không khỏi thán phục trước tài nghệ và trí tưởng tượng bay bổng của nhà thiết kế.

Hùng dũng tồn tại và trường tồn và bao năm tháng nắng mưa, mặc dù mỗi năm ngôi chùa đều được sơn phết cho mới hơn nhưng vẻ uy nghiêm, cổ kính của Tháp Bảo Tích không lẫn vào đâu được.

Đến với 18 Tầng Địa Ngục, bạn sẽ hiểu thêm về luật nhân quả và cách sống

Đã đến viếng tại chùa Từ Vân Cam Ranh thì bạn sẽ nghe đến con đường dẫn đến 18 tầng địa ngục “có một không hai” tại đây. Thoạt nghe tên gọi có phần đáng sợ nhưng khi đã thành tâm và thật sự muốn khám phá, những điều bí ẩn và bài học bổ ích sẽ được dần mở ra.

Miệng của cửa hang như miệng rộng đang há rộng chờ bạn đến khám phá. Bên ngoài, tone sơn màu của khu vực này có màu trắng, được tô điểm bởi hàng cây xanh ngắt hai bên.

Đi sâu vào bên trong chặng đường đi xuống hầm, không khí có phần ẩm thấp, lối đi quanh co, khúc khuỷu, ở mỗi cửa ngục, bạn sẽ được thấm nhuần lời răn đe, dạy dỗ với hàng loạt tội danh trên trần gian của con người.

Đến đây, có nhiều du khách không có cảm giác lo sợ bởi vì chúng đều là những sự thật trần trụi và cách truyền dạy bổ ích của các nhà sư gửi gắm cho mọi người lẽ sống, đối nhân xử thế.

Ở mỗi tầng, chùa sẽ bố trí những tượng đá với hình dạng và ý nghĩa khác nhau tạo nên những bài học và là không gian lý tưởng để du khách ghi lại những hình ảnh đẹp, đáng nhớ của chuyến đi.

Kiến trúc độc đáo tại chùa từ vân Cam Ranh

Mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau, làm cho chính chúng ta phải nhìn nhận lại bản thân và chiêm nghiệm lại rốt cuộc mình đã và đang làm gì, có đúng đắn hay chưa, có những dự định gì cho mai sau hay không.

Những thông điệp được truyền tải vô cùng ý nghĩa và nhân văn qua từng “tầng địa ngục” và mọi người đã kỳ công xây dựng nên.

Đến đây, bạn đừng quên tham quan 2 công trình độc đáo và ý nghĩa này nhé, bởi vì đây chính là “linh hồn” của ngôi chùa mà khi nhắc đến Từ Vân, người ta sẽ hình dung đầu tiên.

Hướng dẫn tham quan Chùa Từ Vân Cam Ranh cho du khách

Sở hữu vị trí khá thuận lợi, chỉ cách thành phố biển Nha Trang độ chừng 60km, do đó du khách có thể đến thăm chùa Ốc ở Cam Ranh từ nhiều hướng đi khác nhau.

Cam Ranh chính là thành phố đang phát triển và đang được chú trọng mảng du lịch, do đó đường xá và hệ thống hạ tầng đều được đầu tư chỉnh chu, đảm bảo du khách du lịch thuận lợi và xuyên suốt. Bạn có thể đi đến Nha Trang sau đó là di chuyển đến chùa Từ Vân bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe máy,…

Lối vào chùa ốc cam ranh

Với những du khách đi ô tô hoặc xe máy thì lộ trình sẽ dễ dàng hơn: bắt đầu xuất phát tại thành phố Nha Trang, đi dọc theo hướng QL1A và đến đường Ba Tháng Tư. Đây chính là tuyến đường gần nhất để du khách tham khảo. Vì tuyến đường này khá dễ đi và gần nhất nên bạn có thể bổ sung vào lịch trình của mình những địa điểm khác để tham quan sao cho hợp lý.

Một số lưu ý nhỏ khi đến Chùa Ốc ở Cam Ranh

tượng phật nằm tại Chùa Ốc Cam Ranh

Không giống như những địa điểm tham quan vui chơi, chụp ảnh thông thường, khi đến bất kỳ địa điểm tâm linh nào, đặc biệt là chùa Từ Vân Cam Ranh nổi tiếng với sự linh thiêng, cầu được ước thấy, bạn sẽ cần phải bỏ túi ngay những bí kíp nhỏ sau đây:

Qua những thông tin vừa chia sẻ về chùa Ốc Cam Ranh, bạn đã sẵn sàng khám phá địa điểm này trong chuyến đi du lịch Cam Ranh sắp tới của mình chưa nào?

Chắc chắn khi đến đây một lần, bạn sẽ cảm nhận được dòng chảy của cuộc sống bỗng lắng đọng hơn, trôi qua chậm hơn, ý nghĩa hơn, tâm trí cũng được gội rửa, thanh tịnh, an yên hơn bao giờ hết. Hãy để những địa điểm du lịch cổ kính này sống mãi trong lòng người qua bao thế hệ, hãy khám phá chúng một cách văn minh và ý thức nhất, mọi người nhé!

>> Mới quý du khách cùng tìm hiểu về món đặc sản tại Cam Ranh làm quà biếu thông qua bài viết: Mê mẩn với giống Xoài Úc Cam Lâm

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/chua-tu-van-cam-ranh-a35523.html