Chuyến thăm quan thực tế giành cho sinh viên ngành Quản lý đất đai khóa 61

Với mục đích trải nghiệm thực tế công tác Quản lý đất đai giành cho sinh viên năm thứ 3, vào hai ngày 4,5/6/2022, Bộ môn Kinh tế và Quản lý địa chính đã tổ chức cho sinh viên ngành Quản lý đất đai khóa 61 đi thăm quan thực tế tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham gia chuyến đi về phía Khoa Bất động sản và Kinh tế tài nguyên có ThS. Vũ Thành Bao - Phó Trưởng khoa; TS. Phạm Lan Hương - Trưởng Bộ môn, cùng cán bộ, giảng viên Bộ môn Kinh tế và Quản lý địa chính và các em sinh viên Lớp Quản lý đất đai K61. Đồng hành cùng với chuyến đi thực tế còn có sự tham gia của Bà Hoàng Thị Bình Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Đầu tư và Phát triển G6, cùng cán bộ Tập đoàn.

Ông Nguyên Văn Nam - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Yên chia sẻ tại buổi làm việc

Đón tiếp đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên ngành Quản lý đất đai K61 về thăm quan thực tế tại huyện Bắc Yên, có sự hiện diện của Ông Nguyên Văn Nam - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Tại buổi đón tiếp và làm việc tại địa phương, Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên đã được Ông Nguyễn Văn Nam báo cáo và chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác quản lý nhà nước về đất đai, quy hoạch sử dụng đất, cùng với những thuận lợi, khó khăn và định hướng phát triển của địa phương trong thời gian tới. Qua đó, giúp cho đoàn cán bộ, sinh viên có được cái nhìn toàn diện thực tế về lĩnh vực quản lý đất đai tại địa phương, đặc biệt là việc vận dụng các chủ trương, đường lối của Đảng và cơ chế, chính sách pháp luật của Nhà nước vào trong thực tiễn quản lý tại địa phương. Thông qua tình huống giải quyết xử lý các công việc cụ thể như công tác xử lý vi phạm pháp luật về đất đai; trật tự xây dựng, vi phạm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã giúp cho các em sinh viên hiểu và liên hệ gắn kết giữa chương trình học tập với thực tiễn công việc. Đồng thời, còn giúp sinh viên mở mang kiến thức về thực tiễn ứng dụng đối với từng lĩnh vực như: mối quan hệ giữa quy hoạch sử dụng đất với quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; quy trình tạo ra nguồn đất sạch để phát triển kinh tế - xã hội địa phương; công tác quy hoạch nông thôn mới tạo nên sự khang trang, văn minh, lịch sự; việc quản lý đất rừng gắn với phát triển du lịch sinh thái, cảnh quan, môi trường….

Ngoài việc tập trung lắng nghe các ý kiến chia sẻ của Lãnh đạo địa phương, các bạn sinh viên cũng rất tích cực đặt các câu hỏi liên quan và đã được lãnh đạo phòng Tài nguyên môi trường giải đáp thỏa đáng.

Ngoài việc trao đổi thảo luận với Lãnh đạo địa phương, trong chuyến tham quan, các bạn sinh viên được đi khảo sát, tham quan thực tiễn, đánh giá địa hình đất đai tại vùng trọng điểm phát triển du lịch Tà Xùa - thiên đường mây, Sống lưng khủng long và một số dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất đang được triển khai tại địa phương.

Một vài chia sẻ của các tham gia chuyến đi thực tế: "Có thể trong thời gian học tập căng thẳng trên lớp, các bạn chưa có nhiều thời gian để chia sẻ với nhau, chuyến đi đã mang lại rất nhiều trải nghiệm, phát huy tinh thần đoàn kết và lối sống tập thể, đây chính là cơ hội để các bạn sinh viên xích lại gần nhau, chia sẻ và giúp đỡ nhau, cùng phấn đấu học tập tốt trở thành những công dân có ích cho xã hội. Chắc chắn rằng sau chuyến đi này các sinh viên sẽ hiểu và yêu ngành mình học hơn, yêu trường hơn và cũng là một kỷ niệm khó quên đã tạo sân chơi sôi nổi và thiết thực, gắn kết giữa các bạn sinh viên, thêm gần gữi thân thiện với giảng viên". "Chúng em đều cảm thấy rất vui và có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ, được mở mang tầm mắt học hỏi thêm kiến thức về thực tiễn ngoài trang sách trên giảng đường. Chúng em xin cảm ơn tới Ban Giám hiệu Nhà trường, cùng các thầy cô đã tổ chức cho chúng em một chuyến đi để có trải nghiệm thật sự ý nghĩa và bổ ích”.

ThS. Vũ Thành Bao - Phó Trưởng khoa cảm ơn và trao quà kỷ niệm của Nhà trường cho Ông Nguyễn Văn Nam - Trưởng phòng TN&MT huyện Bắc Yên Lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn cán bộ, sinh viên tham dự chuyến thăm quan thực tế Bà Hoàng Thị Bình Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Đầu tư và Phát triển G6 trao quà hỗ trợ chuyến đi thực tế

Chuyến đi thăm quan thực tế đã giúp cho sinh viên nhiều điều bổ ích và lý thú. Đặc biệt, là sự gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn trong công tác quản lý nhà nước về đất đai cấp huyện. Thông qua đó sẽ giúp ích cho các em trong việc lựa chọn hướng nghiên cứu chuyên sâu cũng như việc bổ sung các kiến thức còn thiếu trong thời gian tới, nhằm hoàn thiện bản thân trước khi tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động, phục vụ và phát triển đất nước.

Bài và ảnh: Lớp Quản lý đất đai K61

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/bai-tieu-luan-ve-chuyen-di-thuc-te-a35377.html