Hướng dẫn đầy đủ về thủ đô sôi động của Hàn Quốc

Hướng dẫn đầy đủ về thủ đô sôi động của Hàn Quốc. Seoul pha trộn những gì tốt đẹp nhất của truyền thống và cực kỳ hiện đại: tìm hiểu những gì với tất cả sự cường điệu và mọi thứ để làm trong đô thị nhộn nhịp này.

Làn sóng Hàn Quốc đã gây bão toàn cầu vào những năm 90. K-pop và K-drama như Squid Game chỉ làm tăng thêm cơn sốt này, truyền cảm hứng cho những người đam mê du lịch khắp thế giới đi Tour du lịch Hàn Quốc Hàn Quốc để có những trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời. Seoul là tâm chấn của trận sóng thần này và là điểm dừng chân đầu tiên của một du khách tại Hàn Quốc.

Hướng dẫn đầy đủ về thủ đô sôi động của Hàn Quốc
Hướng dẫn đầy đủ về thủ đô sôi động của Hàn Quốc

Với gần mười triệu công dân, Seoul là đô thị lớn thứ tư thế giới. Nằm sâu dưới biển Hoàng Hải và vươn lên tầm cao ấn tượng tại đỉnh núi Bukhansan, các nền văn minh đã sinh sống ở các khu vực xung quanh từ năm 4000 trước Công nguyên. Kết hợp phong tục, thiên nhiên và sự đổi mới, thủ đô của Hàn Quốc không có gì đáng kinh ngạc. Những du khách khao khát sự mới mẻ và kỳ lạ sẽ yêu thích Seoul-từ hàng trăm viện bảo tàng, những khung cảnh nghệ thuật chiết trung, những cung điện cổ trang trí công phu và những ngôi làng truyền thống. Chưa kể đến những khu chợ sôi động với ẩm thực Hàn Quốc đặc sắc.

Đường chân trời thành phố quyến rũ ở Seoul
Đường chân trời thành phố quyến rũ ở Seoul

Một khu vực đô thị tràn ngập linh hồn, Seoul sẽ vươn lên dẫn đầu danh sách những nơi cần đến của mọi khách đi Tour du lịch Hàn Quốc. Tìm hiểu sơ qua về những việc cần làm, ăn ở đâu và ở đâu tại điểm đến kỳ nghỉ chưa từng có này trong hướng dẫn cơ bản dưới đây.

Hướng dẫn đầy đủ về thủ đô sôi động của Hàn Quốc

Seoul có rất nhiều hoạt động và điểm tham quan dành cho khách du lịch. Đô thị phồn hoa phục vụ cho mọi du khách và mọi lứa tuổi. Mặc dù mặt tiền cực kỳ hiện đại có vẻ choáng ngợp, khách du lịch có thể tìm thấy những khoảng lặng trên khắp thủ đô.

Một số điều tốt nhất để làm ở Seoul bao gồm tham quan các cung điện cổ kính, lang thang qua các viện bảo tàng, lạc vào những khu chợ truyền thống của Hàn Quốc hoặc khám phá những khu phố đầy màu sắc.

1/ Tham quan cung điện Gyeongbokgung

Các nhóm nhạc K-pop như BTS hay Blackpink không phải là hoàng gia duy nhất đến từ Seoul. Một hoạt động cần thiết cho bất cứ ai ở thủ đô của Hàn Quốc là khám phá các cung điện của Seoul.

Năm khu phức hợp cung điện tuyệt đẹp tô điểm cho Thành phố cổ trung tâm của Seoul. Các tòa án và cung điện hoàng gia được xây dựng từ thế kỷ 14 đến đầu thế kỷ 20 dưới triều đại Joseon. Ngoài các cung điện, Hàn Quốc nở rộ dưới triều đại Joseon về kinh tế, thời trang và chính trị.

Du khách có thể chứng kiến sự huy hoàng của triều đại này tại nơi ở của hoàng gia, một cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích văn hóa, những người yêu thích lịch sử và các nhiếp ảnh gia.

Hoàng hôn mùa thu tại Cung điện Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc
Hoàng hôn mùa thu tại Cung điện Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc

Cung điện Gyeongbokgung là lâu đời nhất và nổi tiếng nhất trong số các điểm tham quan. Được xây dựng vào thế kỷ 14, cung điện này là nơi ở chính của gia đình hoàng gia. Được bao quanh bởi những ngọn núi ở phía bắc và cao chót vót trên Quảng trường Gwanghwamun, khu phức hợp này thật ngoạn mục.

Để xếp chồng lên nhau, Gyeongbokgung cũng là cung điện rộng lớn và sang trọng nhất, đảm bảo cho du khách có nhiều phòng để khám phá, một bảo tàng và cơ hội chụp ảnh tuyệt vời. Du khách cũng có thể xem nghi lễ đổi gác ở sân trung tâm.

• Giờ Hoạt động: Hàng ngày, 09:00 - 17:00 | Thứ Ba đóng cửa • Chi phí Nhập học: $2,30 mỗi người lớn (3.000 won) | Miễn phí cho lứa tuổi từ 18 trở xuống hoặc từ 65 tuổi trở lên • Lưu ý: Giờ vào cửa cuối cùng là một giờ trước khi đóng cửa

Để có trải nghiệm độc đáo, du khách có thể thuê hanbok, trang phục truyền thống của Hàn Quốc và được vào cửa miễn phí bất kỳ cung điện nào. Hanboks có thể có giá từ 15 đô la đến 30 đô la cho một lần thuê từ hai đến ba giờ và các cửa hàng cho thuê có thể được tìm thấy bên ngoài các điểm tham quan.

2/ Dạo quanh làng Bukchon Hanok

Một địa danh lịch sử đáng kinh ngạc ở Seoul là Làng Bukchon Hanok.

Ngôi làng về bản chất có liên quan đến các cung điện xung quanh vì nó từng là khu phố dành cho các quan chức cấp cao và giới quý tộc trong triều đại Joseon. Bukchon Hanok gây ấn tượng giống như một ngôi làng 600 tuổi của Hàn Quốc, với những con hẻm ngoằn ngoèo và hanok, những ngôi nhà truyền thống.

Làng Bukchon Hanok ở Seoul, Hàn Quốc
Làng Bukchon Hanok ở Seoul, Hàn Quốc

Một nơi yêu thích của khách đi Tour du lịch Hàn Quốc ở Seoul, những người đi đường có thể đi lang thang trong các con hẻm và thậm chí tham quan hanok miễn phí. Ngôi làng là nơi tuyệt vời để chụp những bức ảnh về kiến trúc đẹp và để thưởng thức lối sống lịch sử của Hàn Quốc. Du khách có thể tham gia một chuyến đi bộ miễn phí và ghé thăm các quán trà, trung tâm văn hóa và bảo tàng.

3/ Trải Nghiệm Khu Vườn Bí Mật Tại Cung Điện Changdeokgung

Một cảnh tượng ấn tượng khác để xem ở Seoul là Cung điện Changdeokgung.

Được thiết kế để hòa nhập thiên nhiên vào khuôn viên cung điện lộng lẫy, Changdeokgung là một ốc đảo ẩn mình trong sự hiện đại của Seoul. Tươi tốt với cây cối, hoa lá và sông nước, khu phức hợp này là nơi ở của hoàng gia Joseon từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19.

Những ngôi chùa ở Seoul, Hàn Quốc
Những ngôi chùa ở Seoul, Hàn Quốc

Ngày nay, cung điện là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nổi tiếng với Huwon, Khu vườn bí mật. Khu vườn có vé tham quan theo thời gian riêng biệt, vì vậy du khách nên đến sớm để tránh đám đông, đặc biệt là để ngắm hoa nở vào mùa xuân hoặc tán lá mùa thu.

• Giờ Hoạt động: Hàng ngày, 09:00 - 17:30 | đóng cửa thứ hai • Giờ làm việc của Secret Garden : Hàng ngày, 10:00 - 17:00 | đóng cửa thứ hai • Phí vào cửa: $2,30/người lớn đối với vé vào cửa thông thường (3.000 won) | $6 mỗi người lớn cho chuyến tham quan Khu vườn bí mật (8.000 won) • Lưu ý: Chuyến tham quan Secret Garden là 1,5 giờ

Đừng mất tinh thần bởi hàng dài tại quầy vé cung điện. Du khách có thể bỏ qua hàng đợi với thẻ giao thông “T-Money” của mình và vào các cung điện như thể đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm.

4/ Mua sắm trên phố Myeong-Dong

Một cách chóng mặt để trải nghiệm khía cạnh cực kỳ hiện đại của Seoul là đi bộ xuống Phố Mua sắm Myeong-Dong.

Những quảng cáo rực rỡ và đèn nê-ông đưa khách đi Tour du lịch Hàn Quốc qua khu mua sắm nổi tiếng này. Đám đông thích thú với con phố dành cho người đi bộ, với các cửa hàng nhỏ, cửa hàng bách hóa, nhà hàng và thức ăn đường phố. Du khách có thể tìm thấy các cửa hàng cao cấp bên cạnh các thương hiệu Hàn Quốc và quốc tế.

Một góc phố mua sắm Myeong-Dong ở Seoul Hàn Quốc
Một góc phố mua sắm Myeong-Dong ở Seoul Hàn Quốc

Một trung tâm du lịch và địa phương quan trọng, Phố Myeong-Dong cung cấp khu mua sắm tốt nhất ở Seoul bên cạnh các văn phòng đổi tiền, trung tâm thông tin du lịch và chỗ ở.

5/ Tản bộ qua Cheonggyecheon

Những du khách đang tìm kiếm một hoạt động yên tĩnh hơn ở Seoul nên ghé thăm không gian giải trí công cộng Cheonggyecheon.

Dự án cải tạo đô thị quy mô lớn có lối đi bộ và các khu vực cây xanh dọc theo dòng suối Cheonggyecheon dài 7 dặm, cắt ngang trung tâm thành phố Seoul từ đông sang tây. Địa điểm này trước đây là một đường cao tốc trước khi được chuyển đổi thành một không gian công cộng hiện đại, thể hiện cam kết của Seoul đối với việc bảo tồn và môi trường.

Khách du lịch có thể nằm dài như người dân địa phương, chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật đô thị hoặc ghé thăm các bảo tàng dọc theo lối đi bộ Cheonggyecheon.

6/ Vươn Lên Tầm Cao Mới Tại Tháp N Seoul

Du khách muốn có những bức ảnh toàn cảnh ngoạn mục ở Seoul không thể bỏ qua Tháp N Seoul.

Cột mốc địa phương cao 775 foot vươn cao trên đô thị trên đỉnh Núi Nam, phía nam Thành phố Cổ. Du khách có thể đi thang máy lên các tầng cao nhất để ngắm cảnh ngoạn mục trên đài quan sát hoặc dùng bữa trong tầm nhìn tại nhà hàng xoay. Tháp N Seoul cho phép khách du lịch vượt qua sự điên rồ của thành phố và tận hưởng phạm vi cũng như môi trường tự nhiên từ trên cao.

Những du khách thích chiêm ngưỡng tòa tháp tráng lệ từ bên dưới có thể thư giãn tại Công viên Namsam bao quanh.

• Giờ làm việc của đài quan sát: Các ngày trong tuần, 10:30 AM - 10 PM | Cuối tuần và ngày lễ, 10 giờ sáng - 11 giờ tối • Chi phí Nhập học: $12 mỗi người lớn (16.000 won) | $9 cho trẻ em 3 - 12 tuổi và người già trên 65 tuổi (12.000 won) • Lưu ý: Thời gian vào cửa cuối cùng là 30 phút trước khi đóng cửa

7/ Chiêm ngưỡng nghệ thuật tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Những người yêu thích lịch sử và văn hóa nên thêm Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc vào danh sách các điểm tham quan không thể bỏ qua ở Seoul.

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử hàng đầu của Hàn Quốc có hơn 4.000 tác phẩm trên ba tầng. Các cuộc triển lãm trưng bày các hiện vật từ thời tiền sử, các bức tranh và thư pháp tinh tế, các tác phẩm điêu khắc và đồ thủ công của Phật giáo.

Triển lãm tại Bảo tàng Quốc gia Gyeongju ở Hàn Quốc
Triển lãm tại Bảo tàng Quốc gia Gyeongju ở Hàn Quốc

Bảo tàng cũng trưng bày một số Bảo vật Quốc gia của Hàn Quốc, bao gồm vương miện bằng vàng từ thế kỷ thứ 5, tượng Bồ tát bằng đồng từ thế kỷ thứ 7 và một ngôi chùa mười tầng.

• Giờ Hoạt động: Hàng ngày, 10:00 - 18:00 | Thứ Tư và Thứ Bảy, 10 giờ sáng - 9 giờ tối • Chi phí vào cửa: Miễn phí • Lưu ý: Thời gian vào cửa cuối cùng là 30 phút trước khi đóng cửa

8/ Đi bộ đường dài tại công viên quốc gia Bukhansan

Một chuyến du ngoạn đến Công viên Quốc gia Bukhansan là một lối thoát khỏi thành phố hoàn hảo và là một trong nhiều chuyến đi trong ngày thú vị từ Seoul.

Công viên quốc gia xinh đẹp chỉ cách Seoul vài phút về phía bắc và có thể đến được bằng phương tiện giao thông công cộng. Những người đi bộ đường dài và leo núi đá sẽ thích thú với các thung lũng, khu rừng và những con đường dẫn đến các đỉnh núi và đền thờ. Những người đam mê hoạt động ngoài trời có thể tận hưởng phong cảnh lúc rảnh rỗi hoặc tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến Đỉnh Baegundae mang tính biểu tượng, cao 836 mét so với mặt đất.

Đỉnh núi đá của Vườn quốc gia Bukhansan
Đỉnh núi đá của Vườn quốc gia Bukhansan

Các chuyến tham quan bao gồm một hướng dẫn riêng, đón và trả khách, và ăn trưa.

• Thời lượng tour: 7 tiếng • Giá vé vào cửa: từ $88/người

9/ Lạc vào chợ Gwangjang

Những du khách mong muốn trải nghiệm lối sống truyền thống của Hàn Quốc nên ghé thăm Chợ Gwangjang.

Là một trong những khu chợ truyền thống và lâu đời nhất của Seoul, Gwangjang tự hào có hơn 5.000 cửa hàng, thu hút 65.000 khách du lịch và người dân địa phương mỗi ngày. Những người mua sắm qua cửa sổ có thể trố mắt nhìn hoặc mua vô số mặt hàng tại chợ, từ quà lưu niệm và quần áo đến trái cây, cá và đồ nướng.

Sau khi mua sắm, du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của Hàn Quốc tại các nhà hàng hoặc quầy hàng. Gwangjang nổi tiếng với món bindaetteok tuyệt vời, bánh kếp đậu xanh và kimbap.

• Giờ mở cửa: Hàng ngày, 09:00 - 11:00

10/ Thể hiện nghệ thuật tại Làng tranh tường Ihwa

Một trong những địa điểm có thể lập trình nhất ở Seoul, Làng tranh tường Ihwa là ốc đảo của những người yêu nghệ thuật.

Bắt đầu như một sáng kiến ​​của bảy mươi nghệ sĩ vào năm 2007, các bức tường và ngõ trong làng được bao phủ từ trên xuống dưới bằng những bức tranh tường và nghệ thuật đường phố. Các nhiếp ảnh gia có thể đi lang thang hàng giờ trong các dãy nhà đầy màu sắc và chiết trung của khu phố. Có thể dễ dàng đi đến bằng phương tiện giao thông công cộng, Làng Tranh tường Ihwa nằm ở phía đông của Seoul.

11/ Ăn Uống Ở Đâu Tại Seoul

Có vô số địa điểm ăn uống ở Seoul. Một sân chơi ẩm thực, khách du lịch có thể thử một loạt các món ăn mới và hấp dẫn của Hàn Quốc. Thêm vào đó, du khách có thể ăn ngon với giá rẻ ở Seoul. Truyền thống ẩm thực Hàn Quốc quy định rằng các món ăn phụ, như kim chi rối, là miễn phí và không có đáy.

Phục vụ thức ăn tại một khu chợ ở Seoul
Phục vụ thức ăn tại một khu chợ ở Seoul

Một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm hương vị mới ở Seoul là nếm thử thịt nướng, mì và rau chiên từ những người bán hàng rong, chợ hoặc pojangmacha, những nhà hàng ven đường có lều. Những người sành ăn thích ngồi lại có vô số nhà hàng để thưởng thức các món ăn truyền thống hoặc thưởng thức món thịt nướng nổi tiếng của Hàn Quốc.

Các món ăn Hàn Quốc thiết yếu khác ở Seoul bao gồm bibimbap, bulgogi hoặc gà rán Hàn Quốc.

Điểm Ăn Sáng Ở Seoul

Bánh Mì Nướng & Cà Phê Isaac Myeongdon

• Giờ làm việc: Hàng ngày, 07:00 - 20:00 | Chủ nhật đóng cửa • Chi phí: $ • Địa chỉ: 105 Toegye-ro, Jung-gu, Seoul • Đề xuất: Bánh mì ăn sáng | Gà nóng hổi | Thịt bò pulkogi

Địa điểm ăn trưa ở Seoul

Songlim Sikdang

• Giờ làm việc: Hàng ngày, 06:00 - 22:00 • Chi phí: $ • Địa chỉ: 79 Jayangbeonyeong-ro, Gwangjin-gu, Seoul • Đề xuất: Haejangguk | Món ăn truyền thống của Hàn Quốc

Chợ Namdaemun

• Giờ làm việc: Hàng ngày, 09:00 - 21:00 | Chủ nhật, 11 giờ sáng - 8 giờ tối • Chi phí: $ • Địa chỉ: 21 Namdaemunsijang 4-gil, Jung-gu, Seoul • Đề xuất: Hottok

Nhà hàng ăn tối ở Seoul

Ogeunnae Dak Galbi

• Giờ làm việc: Hàng ngày, 12:30 trưa - 15:30, 16:30 - 22:30 • Chi phí: $$ • Địa chỉ: 15 Ichon-ro 29-gil, Yongsan-gu, Seoul • Khuyến nghị: Thịt nướng Hàn Quốc | Cơm chiên | mỳ udon | makguksu

Myeongdon Kyoja

• Giờ làm việc: Hàng ngày, 10:30 - 21:00 • Chi phí: $$ • Địa chỉ: 29 Myeongdong 10-gil, Jung-gu, Seoul • Đề xuất: Bibim guksu | Bảo

Đồ uống ở Seoul

Tender Bar

• Giờ làm việc: Hàng ngày, 19:00 - 03:00 • Chi phí: $$$ • Địa chỉ: 17 Sajik-ro 12-gil, Naeja-dong, Jongno-gu, Seoul • Đề xuất: Cocktail | Whisky

12/ Nơi Ở Tại Seoul

Seoul có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở. Thành phố sôi động này có một số ký túc xá và con nhộng dành cho du khách ba lô và khách du lịch một mình. Ngoài ra, các gia đình và cặp đôi thích kỳ nghỉ yên tĩnh hoặc xa hoa có nhiều kỳ nghỉ sang trọng và trung cấp.

Tháp Lotte thống trị đường chân trời thành phố Seoul
Tháp Lotte thống trị đường chân trời thành phố Seoul

Tất cả những nơi để ở lại Seoul phục vụ cho mọi ngân sách. Điều cần thiết để lập kế hoạch là tìm chỗ ở trong khu vực lân cận nào. Đi vòng quanh đô thị không bao giờ kết thúc có thể ngốn nhiều thời gian trong kỳ nghỉ, vì vậy khách du lịch nên chọn một khu vực hấp dẫn họ và cung cấp các điểm tham quan ưa thích của họ.

Một số khu phố tốt nhất ở Seoul dành cho khách du lịch bao gồm:

• Hongdae: Cuộc sống về đêm & Chỗ ở giá cả phải chăng • Gangnam: Mua sắm & Cuộc sống về đêm • Myeongdong: Mua sắm & Ẩm thực

Nghỉ dưỡng sang trọng ở Seoul

Ryse, Autograph Collection

• Giá Từ : $181 mỗi đêm • Vùng lân cận: Hongdae (ẩm thực & cuộc sống về đêm) • Tại sao bạn nên đặt chỗ: Trung tâm thể hình | Quầy bar & Phòng chờ | Nhà hàng | Quán cà phê

Park Hyatt Seoul

• Giá Từ : $347 • Khu vực lân cận: Gangnam (mua sắm & cuộc sống về đêm) • Tại sao bạn nên đặt chỗ: Bể bơi trong nhà | Trung tâm thể hình | Nhà hàng | Quầy bar & Phòng chờ

Lưu trú hạng trung ở Seoul

Khách sạn Lotte City Myeongdong

• Giá từ: $115 • Khu vực lân cận: Myeongdong (mua sắm & điểm tham quan) • Tại sao bạn nên đặt chỗ: Trung tâm thể hình | Quán Cà Phê | Nhà hàng

Four Points by Sheraton Ga Josun Seoul

• Giá từ: $103 • Khu vực lân cận: Myeongdong (mua sắm & điểm tham quan) • Tại sao bạn nên đặt chỗ: Trung tâm thể hình | Quán Cà Phê | Nhà hàng | Quầy bar & Phòng chờ

Lưu trú thân thiện với ngân sách ở Seoul

Ký túc xá Haru

• Giá Từ: $92 • Khu vực lân cận: Insadong (ẩm thực & văn hóa) • Tại sao bạn nên đặt phòng: Phòng riêng & con nhộng | Quán cà phê

Khách sạn Imperial Palace Boutique

• Giá Từ: $56 • Khu vực lân cận: Itaewon (tiện lợi & cuộc sống về đêm) • Tại sao bạn nên đặt chỗ: Trung tâm thể hình | Nhà hàng | Quán cà phê

13/ Thời điểm đẹp nhất để đến Seoul

Seoul trải qua những điều tốt nhất và tồi tệ nhất trong tất cả các mùa. Mặc dù thủ đô là một điểm đến cho kỳ nghỉ quanh năm, nhưng khách đi Tour du lịch Hàn Quốc nên biết thành phố này có khí hậu cận nhiệt đới ẩm và bị ảnh hưởng bởi gió mùa.

• Thời gian tốt nhất để thăm Seoul: Tháng 3-tháng 5 | Tháng Chín tháng mười một • Nhiệt độ: Cao nhất trong những năm 70 | Mức thấp trong độ tuổi 40

Mùa thu và mùa xuân là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Seoul. Thời tiết dễ chịu, với nhiệt độ thoải mái vào ban ngày và những chiếc áo khoác nhẹ vào ban đêm. Mùa xuân ở Seoul mang đến thời tiết tuyệt đẹp. Du khách có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào thơ mộng từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc thưởng thức những tán lá mùa thu màu đất từ tháng 9 đến tháng 11.

Nhìn từ trên không của Seoul từ sườn đồi vào lúc bình minh
Nhìn từ trên không của Seoul từ sườn đồi vào lúc bình minh

Mặc dù thỉnh thoảng có mưa, nhưng khách đi Tour du lịch Hàn Quốc có thể hưởng lợi từ mưa nhỏ cùng với ít đám đông hơn và giá phòng rẻ hơn. Sự ra hoa ban đầu vào mùa xuân và lễ đón Tết Nguyên đán vào mùa thu có thể trùng với thời điểm giá phòng đắt đỏ hơn.

Mùa hè ở Seoul là mùa gió mùa, vẫy gọi với cái nóng, độ ẩm và mưa ngột ngạt. Tháng 6 đến tháng 8 cũng là những tháng du lịch bận rộn nhất với tỷ lệ cao nhất. Thành phố có nhiều lễ hội sôi động trong suốt mùa hè.

Cuối cùng, mùa đông lạnh ở Seoul, với nhiệt độ dao động từ 60 đến giữa 80. Du khách thời tiết lạnh có thể trượt tuyết ở vùng núi gần đó và tiết kiệm giá khách sạn.

14/ Những cách tốt nhất để đi vòng quanh Seoul

Giao thông công cộng ở Seoul

Seoul là một đô thị nhộn nhịp trong bán kính 9 dặm. Giao thông công cộng là cách tốt nhất để di chuyển và đi vòng quanh thành phố. Thủ đô của Hàn Quốc có một trong những hệ thống tàu điện ngầm nhanh nhất và hiệu quả nhất thế giới.

Với 22 tuyến và hơn 300 trăm điểm dừng, khách du lịch sẽ yêu thích sự tiện lợi và giá cả phải chăng của Metro Seoul. Mặc dù hành khách có thể mua vé sử dụng một lần nhưng thẻ T-money là cách tốt nhất để sử dụng Metro.

Khách du lịch có thể sử dụng thẻ giao thông trên tàu điện ngầm, xe buýt, taxi và các điểm tham quan du lịch khác trong cả nước.

• Giá thẻ T-Money: $2 (2.500 won) • Một chuyến tàu điện ngầm: từ $1 (1.350 won) • Giờ làm việc: Thông thường từ 5:30 sáng đến nửa đêm • Lưu ý: Chuyển miễn phí trong 30 phút trên tối đa 4 dòng | Hành khách có thể mua và nạp thẻ tại các nhà ga và cửa hàng tiện ích

Xe buýt là một phương thức vận chuyển tuyệt vời khác ở Seoul. Họ có thể cảm thấy đáng sợ đối với khách du lịch, nhưng họ có thể kết nối hành khách với nhiều khu dân cư hơn.

• Giá vé xe buýt đơn: từ $0,90 (1.200 won) • Lưu ý: Một số tuyến xe hoạt động đêm

Google Maps nổi tiếng là không đáng tin cậy ở Seoul, vì vậy du khách nên tải xuống các ứng dụng bản đồ và dịch tiếng Hàn, như Papago, Naver Maps và Discover Seoul Pass.

Nghi thức xã giao là điều cần thiết trong giao thông công cộng của Seoul. Người Hàn Quốc thường giữ im lặng một cách tôn trọng trên các phương tiện giao thông, xếp hàng chờ lên máy bay và nhường chỗ.

Taxi ở Seoul

Taxi rất nhiều và thuận tiện ở Seoul, mặc dù chúng đắt hơn và đôi khi không nhanh hơn Metro. Ưu điểm là chúng hoạt động suốt đêm. Tài xế taxi hiếm khi nói tiếng Anh.

Bằng xe đạp ở Seoul

Seoul cung cấp cho khách du lịch một chương trình chia sẻ xe đạp phổ biến có tên là Ttareungyi. Người đi xe đạp tạo tài khoản trực tuyến và tải xuống ứng dụng để đạp xe. Trong khi một số con đường dành cho xe đạp đáng yêu chạy khắp thành phố, những người đi xe đạp thường phải chia sẻ các tuyến đường với người đi bộ.

Cách Đến Seoul

Seoul được phục vụ bởi hai sân bay quốc tế: Incheon và Gimpo.

Du khách chỉ mất khoảng 20 phút để đi từ Sân bay Gimpo đến trung tâm thành phố, trong khi từ Incheon mất gần hai giờ. Du khách có thể thuận tiện đi tuyến Tàu điện ngầm Đường sắt Sân bay hoặc xe buýt Limousine Sân bay từ Incheon.

Sân bay Quốc tế Gimpo đóng cửa hàng ngày từ nửa đêm đến 4:30 sáng.

15/ Mẹo Cần Biết Khi Đến Seoul

Thông tin thiết thực khi đến thăm Seoul

• Nhiều du khách phải đăng ký K-ETA trực tuyến ít nhất 72 giờ trước khi đến Hàn Quốc. Công dân Mỹ hiện được miễn trừ và chỉ cần hộ chiếu hợp lệ. • Hàn Quốc cho phép tất cả khách du lịch nhập cảnh bất kể tình trạng tiêm chủng, nhưng khách du lịch phải hoàn thành Q-Code trước khi đến. • Ngôn ngữ ở Seoul là tiếng Hàn, mặc dù nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ, biết tiếng Anh. • Đơn vị tiền tệ ở Hàn Quốc là đồng Won Hàn Quốc.

Một số văn phòng đổi tiền tốt nhất của Seoul nằm trên Phố Mua sắm Myeong-Dong.

Seoul có an toàn không?

Du khách lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Hàn Quốc có thể tự hỏi liệu Seoul có an toàn không. Mặc dù tốt nhất nên tránh một số khu vực lân cận, nhưng thủ đô của Hàn Quốc là một điểm đến an toàn. Khách du lịch nên cảnh giác nhưng có thể cảm thấy an toàn trong các khu du lịch trong khi tận hưởng những đường phố và công viên sạch sẽ của thành phố.

Người Hàn Quốc dè dặt nhưng tốt bụng. Du khách nên cúi đầu nhẹ khi chào mọi người và cố gắng nhận hoặc đưa đồ vật bằng cả hai tay. Quy định về trang phục bảo thủ hơn và trong khi khách du lịch nên tôn trọng, rượu có thể được uống ở bất cứ đâu.

16/ Cách dành trọn một ngày hoàn hảo ở Seoul

Những điều tuyệt vời nhất của Seoul có thể được khám phá trong một tuần. Ngày của khách du lịch sẽ tràn ngập các địa điểm, điểm tham quan và hoạt động độc đáo.

Một ngày hoàn hảo ở Seoul bắt đầu sớm bằng cách ghé thăm các cung điện truyền thống ở Thành phố Cổ. Du khách có thể thuê hanbok, trang phục Hàn Quốc, để vào cửa miễn phí các khu phức hợp tuyệt đẹp. Khách du lịch có thể lấp đầy buổi sáng bằng cách khám phá Cung điện Gyeongbokgung, đi về phía đông qua ngôi làng Bukchon Hanok lịch sử được bảo tồn và kết thúc tại Khu vườn bí mật trong Cung điện Changdeokgung.

Du khách không thể bỏ qua những khu chợ Hàn Quốc ở Seoul. Một ngày hoàn hảo trong thành phố tiếp tục tại Chợ Gwangjang để thử những món ăn đường phố ngon nhất của Hàn Quốc. Sau đó, những người mua sắm có thể đến Phố Myeong-Dong nhộn nhịp để tìm những ưu đãi độc quyền, hoặc những khách du lịch thoải mái có thể thư giãn và tản bộ dọc theo lối đi bộ đô thị Cheonggyecheon.

Một ngày hoàn hảo ở Seoul kết thúc với cảnh hoàng hôn trên đỉnh Tháp N Seoul. Cuối cùng, du khách có thể chọn từ nhiều nhà hàng cho bữa tối thịt nướng Hàn Quốc sôi động.

Câu hỏi thường gặp

Hỏi: Ở Seoul bao nhiêu ngày là đủ?

Seoul là một thành phố của vô số điều bất ngờ, nhưng ba đến năm ngày là hoàn hảo cho chuyến thăm đầu tiên của khách du lịch đến thủ đô Hàn Quốc. Du khách có thể dành thời gian để khám phá những điểm nổi bật chính của thành phố và dành một hoặc hai ngày để khám phá một số viên ngọc ẩn giấu của vùng nông thôn Hàn Quốc.

Hỏi: Một số điều độc đáo để làm ở Seoul là gì?

Không chỉ là thủ đô của Hàn Quốc, Seoul còn là thủ đô của những điểm đến độc đáo dành cho du khách.

Những điều độc đáo để làm trong đô thị bao gồm thuê hanbok truyền thống của Hàn Quốc để tham quan các cung điện tuyệt đẹp, chụp ảnh Instagram hoàn hảo ở Làng tranh tường Ihwa hoặc mua sắm tiết kiệm tại một trong vô số khu chợ ở Seoul.

Hỏi: Seoul có thân thiện với khách du lịch không?

Seoul là một điểm đến du lịch nổi tiếng và được chào đón và làm quen với du khách. Người Hàn Quốc có thể hành động trầm lặng và dè dặt nhưng nhìn chung rất thân thiện và hay giúp đỡ. Du khách sẽ bị ấn tượng bởi đường phố và công viên được bảo trì tốt và sẽ an toàn nhờ tỷ lệ tội phạm thấp.

Du khách nên tận hưởng thành phố sôi động này và trải nghiệm mọi thứ có thể, bao gồm một số món ăn ngon nhất và trải nghiệm ẩm thực ở Hàn Quốc.

Chúng tôi hy vọng bạn thích các mục chúng tôi giới thiệu và thảo luận! TheTravel có quan hệ đối tác được tài trợ và liên kết, vì vậy chúng tôi nhận được một phần doanh thu từ một số giao dịch mua của bạn. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến mức giá bạn phải trả và giúp chúng tôi đưa ra các đề xuất sản phẩm tốt nhất.

Theo: thetravel

Với hướng dẫn chi tiết và đầy đủ như trên thì không có lý do gì chúng ta từ chối đi Tour Hàn Quốc 5 Ngày 4 Đêm của công ty du lịch META phải không nào. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/thu-do-han-quoc-la-gi-a35308.html