Vẽ thiết kế thời trang đơn giản

Vẽ thiết kế thời trang đơn giản là bước đầu tiên trong việc đưa ý tưởng thiết kế thời trang vào thực tế. Đây là một bước cơ bản mà bất kỳ nhà thiết kế nào cũng phải làm.

Vẽ thiết kế thời trang đơn giản là như thế nào?

Thiết kế thời trang là công việc bắt đầu với một bản vẽ phác thảo thời trang. Bản thiết kế thời trang phác thảo chính là khuôn mẫu cho một mẫu trang phục mà người thiết kế vẽ ra ý tưởng.

Một bản vẽ thiết kế thời trang đơn giản luôn được sử dụng để phác thảo hình dạng chi tiết của những bộ trang phục mới. Những bản vẽ phác thảo trang phục cũng có thể là loại hình vẽ ba chiều sở hữu kết cấu, bóng mờ và nhiều đường chuyển động để sau đó cắt thành rập vải.

Vẽ thiết kế thời trang cần những dụng cụ gì?

Nguyên tắc cơ bản khi vẽ thiết kế thời trang?

Trước khi thiết kế cần phải có ý tưởng. Đây là yếu tố rất quan trọng để có thể có được bản vẽ. Các ý tưởng sẽ được hình thành và thể hiện trên giấy. Các bản vẽ cần phải đảm bảo những nguyên tắc sau:

Bố cục bản vẽ phải hợp lý: Các hình vẽ được sắp xếp trên giấy cần phải có bố cục hợp lý, thuận mắt, không được lệch hay không cân xứng.

Các hình mẫu phải theo đúng tỷ lệ: Kích thước trong bản vẽ phải tương quan tỷ lệ với trang phục cần được thiết kế. Từng bộ phận phải phù hợp với tổng thể. Cơ thể người cần được phác họa chuẩn xác; tỷ lệ đầu, thân phải hợp lý. Hình vẽ không được méo mó, xiêu vẹo.

Thể hiện được ý tưởng trang phục: Các nét vẽ đậm, nhạt đúng tương quan và không gian thực, tạo được chiều sâu, cái nhìn tinh tế của bài vẽ.

Phải có tính bao quát chung: Các nét vẽ cần mạch lạc, thoải mái diễn tả được đặc tính của mẫu. Các tư thế của mẫu vẽ cũng cần thể hiện trang phục rõ nhất.

Thể hiện màu sắc đẹp: Việc lựa chọn màu sắc trong hình vẽ cần phù hợp, nếu không sẽ phá hỏng hoàn toàn sản phẩm cuối cùng.

Xem thêm link download free background Tết 2024>>> Tại đây

Các bước làm mẫu vẽ thiết kế thời trang

Vẽ thiết kế thời trang là một kỹ năng cần phải học hỏi một cách có khoa học và bài bản. Các bước vẽ thiết kế thời trang đơn giản là một công việc khá vất vả. Nhưng chỉ cần bạn có đam mê với nó, chắc chắn sẽ tạo ra những tác phẩm hoàn hảo, độc đáo. Sau đây là hướng dẫn các bước vẽ thiết kế thời trang, các bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Hãy vẽ một đường thẳng từ trên xuống dưới ngay vị trí giữa của tờ giấy. Lưu ý, phải vẽ thật đối xứng 2 bên để các bước tiếp sau đi được đúng hướng.

Bước 2: Chia tờ giấy thành 9 phần bằng nhau theo đường kẻ bên tay trái. Chín phần đó lần lượt là đầu, ngực, thắt lưng, phần hông, đùi, bắp chân và mắt cá chân. Phần cuối cùng là phần bàn chân, bạn vẽ thêm một khoảng nhỏ bằng với chiều dài kích thước phần đầu. Vậy là chúng ta có tổng cộng 10 phần. Đây là kích thước lý tưởng cho 1 bản thiết kế dáng người trên khổ giấy A4 với chiều dài mỗi đầu là 2,5cm.

Bước 3: Vẽ một hình oval giống như quả trứng gà cho phần đầu. Sau đó kéo 2 đoạn thẳng hướng xuống phần cổ có kích thước bằng ½ phần đầu.

Bước 4: Vẽ 3 trục ngang là vai - eo - hông song song với nhau vuông góc với trục dọc trung tâm.

Bước 5: Xác định kích thước của các phần: Vai = 1,5 đầu, eo ~ đầu, hông = vai. Sau đó, nối những điểm vừa xác định là chúng ta đã có được khung phần thân trên của dáng người mẫu thiết kế.

Bước 6: Vẽ phần thân dưới của dáng người mẫu. Từ vị trí số 4, vẽ tiếp tới phần chân. Từ phần hông, kéo xuống 2 đường thẳng tới đùi rồi vẽ nhỏ dần lại khi xuống đầu gối. Sau đó, vẽ một đường cong từ phần bắp chân rồi kéo thẳng xuống tới cổ chân ngay tại vị trí số 9. Hãy vẽ 2 chân sao cho đồng đều.

Bước 7: Vẽ bàn chân: Bạn vẽ 2 mắt cá chân ở ngay chỗ cổ chân, tiếp đến là vẽ bàn chân theo dạng của hình thang.

Bước 8: Vẽ cánh tay: Tại ngay phần đầu vai, vẽ cong nhẹ một đường bờ vai mềm mại. Sau đó, kéo dài xuống tới khuỷu tay, bằng một khoảng với 1,5 phần đầu. Kế tiếp là từ khuỷu tay vẽ thẳng xuống cổ tay có kích thước bằng khoảng 1 đầu. Cuối cùng là bàn tay, kích thước chiều dài của bàn tay gần bằng 1 đầu.

Bước 9: Hoàn thiện phần ngực bằng cách từ vị trí số 2 hạ xuống 2 đường cong nhẹ.

Bước 10: Hoàn thiện bản vẽ bằng cách vẽ những đường nét cong để làm cho bản thiết kế được thêm mềm mại và tự nhiên hơn. Vậy là đã hoàn thành xong cách vẽ thiết kế thời trang đơn giản rồi.

Hướng dẫn vẽ thời trang sống động

Sau khi phác họa được thân hình mẫu với các tỉ lệ căn chỉnh, chúng ta bắt đầu thiết kế bản vẽ. Một số nguyên tắc giúp bạn tạo nên bản vẽ thiết kế thời trang chân thực, sống động như sau:

Nguyên tắc nhịp điệu: Nhịp điệu là sự nhắc lại, lặp lại một cách liên tục và có quy luật các hình dạng, hình khối, màu sắc, họa tiết, đường nét…Trong thiết kế thời trang, nhịp điệu được xem là các yếu tố mỹ thuật giúp liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên tính đồng bộ trong tổng thể bộ trang phục.

Nguyên tắc biến đổi: Biến đổi là sự thay đổi về tỷ lệ, chiều hướng của các yếu tố thẩm mỹ tạo nên những cảm xúc thị giác phong phú, không gây nhàm chán. Sự biến đổi và nhịp điệu luôn song hành với nhau và chuyển động. Chính biến đổi làm cho những nhịp điệu trở nên phong phú và đa dạng hơn.

Biến đổi ở đây chính là sự thay đổi tỷ lệ, chiều hướng, vị trí của các yếu tố thẩm mỹ để tạo nên một bản vẽ thiết kế trang phục và hình mẫu hoàn hảo, độc đáo nhất.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về vẽ thiết kế thời trang đơn giản, mọi người có thể tham khảo. Nếu bạn muốn học thiết kế thời trang chuyên nghiệp hơn, có thể tìm đến các khóa học dạy thiết kế tại các trung tâm.

>>> Ngoài ra nếu bạn quan tâm tới vẽ thiết kế túi vải: https://anvubag.vn/ve-tui-canvas/

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/mau-ve-thiet-ke-thoi-trang-a35158.html