[Chi tiết] Hướng dẫn uống canxi đúng cách và những điều cần lưu tâm khi dùng

Như bạn đã biết, canxi là một khoáng chất thiết yếu có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Đôi khi, việc bổ sung canxi từ con đường ăn uống không đáp ứng đủ nhu cầu của chúng ta, khi đó, biện pháp thay thế sẽ là bổ sung canxi thông qua các thực phẩm chức năng. Vậy, như thế nào là uống canxi đúng cách? Mời bạn cùng Pharmacity tìm câu trả lời từ các thông tin sau đây.

Uống Calcium để làm gì?

Việc bổ sung Calcium đúng cách và hợp lý sẽ mang lại lợi ích tích cực cho cơ thể con người. Tuy nhiên, đối với từng độ tuổi riêng biệt sẽ có những tác động khác nhau về mặt sức khỏe.

Đối với trẻ nhỏ

Bổ sung canxi sẽ giúp trẻ nhỏ phát triển chiều cao vượt trội, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, còn góp phần vào việc loại bỏ đi những vi khuẩn có hại, bảo vệ sức khỏe cho bé. Trong trường hợp trẻ nhỏ bị thiếu hụt loại khoáng chất thiết yếu này, sẽ dẫn đến tình trạng còi xương, răng yếu, trẻ chậm lớn và suy dinh dưỡng,…

Không những thế, canxi còn có vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh của trẻ nhỏ, giúp bé phát triển toàn diện. Nhờ đó, trẻ em có đủ canxi sẽ rất ít nổi cáu hay quấy phá vào buổi đêm.

height=

Tác dụng của canxi đối với trẻ nhỏ

Đối với người trưởng thành

Hạn chế tình trạng đau nhức xương khớp khi vận động, hỗ trợ cho khung xương chắc khỏe. Ngoài ra, canxi còn vô cùng cần thiết cho quá trình hoạt động của hệ tim. Nếu không có đủ canxi thì cơ tim sẽ co bóp yếu đi, cơ thể mệt mỏi rã rời và hay đổ mồ hôi.

Tác dụng của canxi cho người cao tuổi

Đối với người già, mật độ canxi trong xương thấp nên rất dễ bị loãng xương, gãy xương,…Do đó, việc bổ sung nhờ uống canxi đúng cách sẽ giúp người cao tuổi hạn chế được các tình trạng đau nhức, bảo vệ khung xương được chắc khỏe và ổn định. Ngoài ra, có đủ canxi trong cơ thể sẽ giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường chức năng hệ thần kinh và giảm tình trạng đau đầu.

height=

Tác dụng của canxi đối với người cao tuổi

Những ai nên & không nên uống canxi?

Tuy loại khoáng chất này có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng cần được bổ sung thêm canxi. Thay vào đó, cần quan tâm đến việc họ có thuộc nhóm đối tượng nên hay không nên uống canxi.

Những đối tượng nên uống canxi

Trên thực tế, bác sĩ chuyên gia khuyến cáo rằng chỉ nên cho các đối tượng sau uống canxi bổ sung, cụ thể là:

height=

Những ai nên và không nên uống canxi?

Những đối tượng không nên uống canxi

Có một số trường hợp và đối tượng nên cân nhắc về việc tiêu thụ canxi hoặc nên hạn chế sự tiếp xúc với canxi, bao gồm:

Xem thêm: Bổ sung canxi đúng cách cho người bệnh sỏi thận

Nên uống canxi vào lúc nào là tốt nhất?

Chắc hẳn có nhiều đang thắc mắc về việc: “Nên uống canxi vào lúc nào là tốt nhất?”. Theo các nghiên cứu của chuyên gia thì việc bổ sung canxi vào buổi sáng mới được xem là uống canxi đúng cách. Ngoài ra, kết hợp với vận động ngoài trời vào thời gian này sẽ thúc đẩy khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể.

height=

Nên uống canxi vào lúc nào là tốt nhất?

Liều lượng canxi được khuyến nghị mỗi ngày

Liều lượng canxi được khuyến nghị mỗi ngày có thể thay đổi tùy theo độ tuổi và tình trạng sức khỏe. Cụ thể như sau:

Trẻ em:

Người trưởng thành:

Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú:

height=

Liều lượng canxi được khuyến nghị mỗi ngày

Uống canxi bao lâu thì ngưng?

Việc uống canxi không nên kéo dài quá lâu mà cần thực hiện theo các khuyến cáo y khoa. Người bình thường chỉ nên bổ sung canxi theo đợt, mỗi đợt kéo dài từ 2 đến 3 tháng, mỗi năm từ 2 đến 3 đợt. Ngoài ra, nên trao đổi thêm với bác sĩ để có liệu trình uống canxi phù hợp nhất với thể trạng.

Bên cạnh đó, đối với câu hỏi: “Người cao tuổi uống canxi bao lâu thì ngưng?”, Pharmacity có một vài lưu ý quan trọng, như sau:

height=

Uống canxi bao lâu thì ngưng?

Những lưu ý cần nhớ khi uống canxi

Khi uống canxi cần tuân thủ một số lưu ý quan trọng, có thể kể đến như:

height=

Những lưu ý cần nhớ khi uống canxi

[Giải đáp] Sau khi uống canxi không nên ăn gì?

Trên thực tế, có một số thực phẩm và thức uống nên tránh dùng cùng lúc hoặc sau khi uống canxi để đảm bảo sự hấp thụ canxi ở mức tốt nhất. Cụ thể là:

height=

Sau khi uống canxi không nên ăn gì?

Đến đây là kết thúc bài viết xoay quanh các vấn đề về việc uống canxi đúng cách. Mong rằng các thông tin trên giúp bạn đọc hiểu hơn về loại thực phẩm chức năng này. Bên cạnh đó, để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và gia đình, đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất từ Pharmacity nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cach-uong-canxi-a35122.html