Top 20 danh lam thắng cảnh Việt Nam tuyệt đẹp nên tham quan hiện nay

Việt Nam là một trong những đất nước đa dạng về văn hóa, lịch sử và đặc biệt được trời phú cho một thiên nhiên cực kỳ đa dạng và hùng vĩ. Mùa hè cũng là lúc những điểm đến du lịch được quan tâm vì thế Coolmate đã tích cực tổng hợp cho các bạn top 20 địa điểm có danh lam thắng cảnh Việt Nam cực kỳ độc đáo và đáng để trải nghiệm. Cùng tìm hiểu ngay bài viết nhé!

Tổng hợp 20 danh lam thắng cảnh Việt Nam gây được tiếng vang từ trong đến ngoài nước

1. Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch danh lam thắng cảnh Việt Nam đứng đầu cả nước, nằm tại Quảng Ninh. Vịnh có diện tích khoảng 1.553km2, với hàng ngàn đảo đá và các hình thức đa dạng của đun sương, ống đá và hang đá.

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là một trong những địa danh đến từ khắp nơi trên thế giới. Du khách đến Hạ Long có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, leo nui, khám phá hang đá và các hoạt động thể thao dưới nước như lăn bi, lướt ván, lắc vơ vu...

danh lam thắng cảnh Việt Nam

Vịnh Hạ Long - danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam được UNESCO công nhận(Nguồn Internet)

Thêm vào đó, Hạ Long còn hấp dẫn du khách bằng việc trưng bày nhiều các tiện nghi hiện đại như khách sạn cao cấp, khu vui chơi giải trí, bar, nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản dân tộc và các món ăn quốc tế. Vịnh Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận không thể bỏ qua khi đến Việt Nam và luôn là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch trong và ngoài nước.

2. Đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Đảo Cô Tô là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam cực đẹp của Quảng Ninh, Việt Nam. Đảo có diện tích khoảng 47,3 km² và nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 20km.

Đảo Cô Tô có nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ như bãi biển Ba Châu, Bãi đá Móng Rồng, Đảo Sư Tử, Bãi tắm Tình Yêu,... Nơi đây cũng có rất nhiều rạn san hô, thuận tiện cho những người yêu thích lặn biển. Đảo Cô Tô còn có số lượng lớn các loài sinh vật biển độc đáo, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà khoa học và người quan tâm đến thế giới đại dương.

danh lam thắng cảnh Việt Nam

Bãi biển Ba Châu(Nguồn Internet)

Ngoài ra, Đảo Cô Tô còn nổi tiếng với các di sản lịch sử văn hóa ví dụ như: Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo, Chùa Trúc Lâm Cô Tô, Hải đăng Cô Tô, Nhà thờ, Khu di tích Đồn Ký Con... Tất cả các điểm đến này đều gây ấn tượng sâu sắc với du khách đến thăm.

Với những gì trên, Đảo Cô Tô đã trở thành một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Việt Nam và thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm.

danh lam thắng cảnh Việt Nam

Âu cảng Cô Tô trên đảo Cô Tô Lớn(Nguồn Internet)

3. Sa Pa - Lào Cai

SaPa là một thị trấn nằm ở cao nguyên đá trầm tích tại tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội khoảng 350 km. Sa Pa là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam với khung cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, cánh đồng lúa bậc thang tuyệt đẹp, các bản làng của người dân tộc thiểu số với nền văn hóa phong phú và đa dạng.

Nằm ở độ cao khoảng 1.600m so với mực nước biển, Sa Pa có khí hậu ôn đới, mát mẻ quanh năm và được mệnh danh là “Thiên đường của sương mù”. Du khách có thể đến Sa Pa vào mùa đông để tận hưởng không khí lạnh giá, bao phủ cả khu vực bằng tuyết, hoặc đến vào mùa hè để tận hưởng khung cảnh xanh mượt và mát mẻ.

danh-lam-thang-canh-viet-nam-tuyet-dep-1611

Đến Sapa để được chiêm ngắm đỉnh núi Fansipan nóc nhà Đông Dương (Nguồn Internet)

Ngoài chương trình leo núi, đi bộ đường dài nơi đây có rất nhiều hoạt động thú vị như khám phá đỉnh núi Fansipan, Bản Sín Chải, thác Bạc, thác Tình Yêu, Đèo Ô Quý Hổ bên cạnh đó còn thăm quan các bản làng, thưởng ngoạn cánh đồng lúa bậc thang, leo núi và ngắm cảnh từ các đỉnh núi Hoàng Liên, thưởng thức ẩm thực địa phương như thắng cố, thịt hun khói, cải meofo, su su, rượu táo mèo,... và trải nghiệm văn hóa của người dân tộc.

Sa Pa không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn thu hút khách du lịch quốc tế bởi vẻ đẹp của mình. Đây được xem là một trong các danh lam thắng cảnh Việt Nam cực kỳ nổi tiếng.

Bạn đã chọn được cho mình outfit đi du lịch, tham quan tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam chưa ? Nếu chưa hãy ghé ngay Coolmate để sở hữu những bộ outfit cực cool diện đi du lịch ngay thôi!

4. Cố Đô Hoa Lư - Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư là một trong những danh lam thắng cảnh ở Việt Nam nằm tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Đây là nơi đặt cố đô của đất nước Đại Cồ Việt từ thời kỳ Tam Quốc đến khi Ngô Quyền đánh bại quân Nam Hán vào năm 938.

danh lam thắng cảnh Việt Nam

Cố Đô Hoa Lư nơi đặt nền móng đầu tiên của nước Đại Cồ Việt(Nguồn Internet)

Địa điểm này là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới vào năm 2014. Trong khu di tích, du khách sẽ được tham quan các lăng tẩm của các vị vua và hoàng thái hậu của triều đại Đinh - Tiền Lê, đền thờ thần tổng hợp Quyết Thánh, đền thờ Ngọc Hoa...

Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham gia hành trình đạp xe ngắm cảnh, tàu thủy tham quan động Thiên Hương, vườn chim thung lũng hoa Lạc ẩn, tham quan hang Múa, thung lũng Tràng An...

5. Quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình

Quần thể danh thắng Tràng An là một khu du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình, Việt Nam. Là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới năm 2014, Tràng An là một khu rừng phong phú, sông nước uốn lượn, đặc trưng của vùng đồng bằng sông Hồng. Truyền thống văn hóa của vùng Tràng An ảnh hưởng không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn quốc. Những địa danh nổi tiếng của Tràng An bao gồm: Hang Múa, Hang Đậu, Hang Trình, hang Sắt, hang Cả, hang Toi, núi Tung Sơn, Thung Nham, Ao Vua...

Hòa mình vào thiên nhiên với quần thể danh thắng Tràng An(Nguồn Internet)

Du khách có thể tận hưởng không khí thanh tịnh của một khu vườn Đông Nam Á cổ kính, ngắm nhìn những khối đá vôi phủ đầy cây cối, hung thú và cây cỏ hoang dã. Quý khách cũng có thể tham gia các hoạt động thú vị như đi thuyền bằng gỗ trên dòng sông ngoạn mục, leo núi, leo động, tắm biển, dã ngoại hoặc câu cá.

6. Chùa Một Cột - Phố cổ Hà Nội

Chùa Một Cột là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam, là địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, Việt Nam. Chùa nằm gần với lăng Chủ Tịch và khu phố cổ của thành phố, được biết đến như là một biểu tượng văn hóa và tôn giáo của Việt Nam.

Chùa Một Cột là một công trình kiến trúc bằng gỗ rất độc đáo, có kiến trúc xây dựng là một trụ đỡ đài liên hoa trên một hồ mênh mông. Chùa được xây dựng vào năm 1049 bởi vua Lý Thái Tông và đã trải qua nhiều lần sửa chữa trong suốt hơn 1000 năm qua vì các thiên tai và chiến tranh.

danh lam thắng cảnh Việt Nam

Ngôi Chùa nổi tiếng nhất ở thủ đô - danh lam thắng cảnh của Việt Nam(Nguồn Internet)

Ngoài kiến trúc đặc biệt, Chùa Một Cột còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp như ba tượng Phật A Di Đà, Bồ Tát Quan Âm và Di Lặc. Đây là những tác phẩm điêu khắc đỉnh cao của nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

Điểm đến du lịch này thu hút hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan và tôn vinh văn hoá, truyền thống tôn giáo của Việt Nam. Tuy nhiên, khách du lịch cần lưu ý mang trang phục đơn giản tôn nghiêm khi tới chùa chiền.

7. Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, được biết đến với khí hậu ôn đới, không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên đẹp. Tam Đảo có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như chùa Thành, chùa Rông, đình của vua Thượng Ngàn, vườn quốc gia Tam Đảo, Đường Tình Yêu, tháp Rùa, hồ Tam Giao và các địa điểm leo núi như Đệ Nhất Chuồng Rắn, đỉnh Truyền Thống, đường dây cáp treo hoặc dãy núi Quan Lạn và Hòn Giao.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng Tam Đảo Resort, FLC Resort Tam Đảo, khách sạn Huệ Lam Nam Anh, khách sạn Green Hotel, camping Tam Đảo và Homestay hoàn toàn phù hợp cho những người muốn trải nghiệm tại địa điểm này.

NQR44PpUPdtpkLufwbrg

Tam Đảo địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam(Nguồn Internet)

8. Động Phong Nha - Quảng Bình

Phong Nha- Kẻ Bàng là một khu vực địa chất đặc biệt tại Việt Nam, nằm ở tỉnh Quảng Bình, nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của nước ta. Được bảo tồn bởi Quỹ Nhân đạo Quốc tế - UNSECO.

Phong Nha - Kẻ Bàng được biết đến với hệ thống hang động rộng lớn và kỳ lạ nhất thế giới, là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2003. Ngoài những hang động kỳ vĩ, Phong Nha Ke Bang còn có địa danh đẹp động Tiên Sơn đây là một hang động khô nổi tiếng. Bên cạnh đó, các địa danh nổi tiếng cũng nằm lân cận như Suối Moọc, động Thiên Đường, Dải Sông Chày, Ao Chùa...Thuần khiết, hoang sơ, tự nhiên, khu vực này là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam.

Động Phong Nha - Quảng Bình

Phong Nha Kẻ Bàng - danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận(Nguồn Internet)

Đây là một trong những nơi du lịch tuyệt vời nhất tại Việt Nam, thu hút hàng triệu người đến đây mỗi năm để khám phá và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của khu vực này.

9. Hang Sơn Đoòng - Quảng Bình

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới nằm ở quận Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam đặc biệt nổi tiếng với cả thế giới. Nó nổi tiếng với những căng đét bên trong, những dãy đường thủy tự nhiên to lớn, những thác nước và những cây xanh dày đặc cùng hệ sinh thái độc đáo. Nó được phát hiện vào năm 1991 bởi một người dân bản địa sau đó được cái nhà thám hiểm người Anh khám phá và được mở cửa đến công chúng vào năm 2013.

Du khách đến Hang Sơn Đoòng có thể tham gia các tour du lịch để khám phá hang động và trải nghiệm những điều kỳ diệu mà thiên nhiên tạo ra. Tuy nhiên, những tour này có giá khá đắt và cần sự chuẩn bị và phục vụ chu đáo từ các hướng dẫn viên chuyên nghiệp Và đặc biệt mỗi năm chỉ nhận tối đa một nghìn khách du lịch từ tháng 3 đến tháng 8 hằng năm.

danh lam thắng cảnh Việt Nam

Hang động Sơn Đòong - danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận(Nguồn Internet)

Điểm nổi bật của Hang Sơn Đoòng là những khối đá dạng lát bánh ngập trong suối nước trong veo, những dãy đường thủy lớn và rất dẹp, tràn ngập sự sống với bầu không khí trong lành.

Với vẻ đẹp hoang sơ, trang trọng, hùng vĩ và kỳ vĩ, Hang Sơn Đoòng được xem là danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam, một điểm đến du lịch không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên và muốn trải nghiệm những điều thú vị và mới mẻ.

Top 15 địa điểm du lịch biển miền Bắc dịp lễ 30/4 -1/5/2023 cực hot

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/nhung-danh-lam-thang-canh-o-viet-nam-a35015.html