Hướng dẫn đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam nhanh gọn

Nhật Bản là đất nước phát triển và luôn được mọi công dân trên thế giới muốn được ở làm việc, học tập, sinh sống tại đây trong đó có nhiều công dân Việt Nam. Mọi công dân có bằng lái xe Nhật Bản khi ở tại Việt Nam làm việc, học tập, sinh sống đều có thể chuyển đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam theo quy định. Sau đây Trung tâm bằng lái xe An Tín sẽ hướng dẫn cách đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam nhanh gọn, không mất nhiều thời gian và công sức.

Trung Tâm Cấp Đổi Bằng Lái Xe

Điều kiện được phép đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam

Theo quy định của Tổng cục đường bộ Việt Nam mọi công dân trên thế giới nếu có bằng lái xe Nhật Bản đều có thể chuyển đổi sang bằng lái xe Việt Nam. Đối với người mang quốc tịch nước ngoài yêu cầu tạm trú hoặc visa miễn thị thực do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp phải có thời hạn trên 30 ngày. Đối với người mang quốc tịch Việt Nam phải là công dân ở hợp pháp tại Nhật Bản theo đúng quy định.

Đối với trường hợp song tịch (có 2 quốc tịch) Việt Nam và Nhật Bản việc xử lý hồ sơ sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi không cần phải chứng minh hay xác thực bằng lái xe của Nhật Bản tại Việt Nam.

Đổi Bằng Lái Xe Nhật Bản Sang Việt Nam uy tín và nhanh nhất
Đổi Bằng Lái Xe Nhật Bản Sang Việt Nam uy tín và nhanh nhất

Đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam nhanh gọn

Chỉ với 3 bước:

  1. Tự chuẩn bị đầy đủ hồ sơ
  2. Đến trực tiếp văn phòng để gởi hồ sơ và làm những thủ tục khác như: ký tên, chụp hình…
  3. Chờ người của trung tâm liên hệ để nhận bằng lái xe mới

Chi phí đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam

Quốc Tịch Nước Ngoài 1,500,000 VNĐ Quốc Tịch Việt Nam (Người mang quốc tịch VN đổi được bằng lái xe 10 năm) 2,700,000 VNĐ

Thủ tục đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam như thế nào?

Đối với công dân mang quốc tịch nước ngoài hoặc quốc tịch Nhật Bản đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam phải tuân thủ các quy định tạm trú và định cư do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh quy định. Đối với người nhập cảnh vào Việt Nam bằng Visa miễn thị thực khi đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam cần xuất trình visa miễn thị thực còn thời hạn tạm trú hợp pháp tại VN, đối với người nhập cảnh vào Việt Nam bằng thẻ tạm trú khi đổi bằng lái Việt Nam phải xuất trình để cơ quan sở Giao Thông Vận Tải kiểm tra.

Thủ tục đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam cho quốc tịch nước ngoài

Theo như hướng dẫn thủ tục đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam dành cho người quốc tịch nước ngoài gồm Hộ chiếu (passport) còn thời hạn, bằng lái xe Nhật Bản còn thời hạn, thẻ tạm trú hoặc visa miễn thị thực còn thời hạn hợp pháp tại VN (Yêu cầu tất cả phải có bản gốc khi có mặt tại cơ quan sở GTVT)

Đối với công dân quốc tịch Việt Nam học tập, làm việc, sinh sống bên Nhật được chính phủ Nhật Bản cấp bằng lái xe theo đúng quy định. Khi về Việt Nam thủ tục chuyển đổi theo quy định hiện tại sẽ phức tập hơn chút. Sau đây Trung tâm bằng lái xe An Tín sẽ hướng dẫn bạn chuyển đổi bằng nước ngoài sang Việt Nam dành cho người có quốc tịch Việt Nam.

Thủ tục đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam cho người Việt Nam

Theo quy định hiện tại do Tổng cục đường bộ VN quy định, người mang quốc tịch Việt Nam mà không có quốc tịch nước ngoài khi muốn đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam sẽ phải chứng thực bằng lái tại Lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán của nước đó và hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định.

Cụ thể ở đây bạn phải chứng thực bằng lái xe Nhật Bản tại lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Nhật tại Việt Nam, sau đó mang bộ hồ sơ chứng thực sang Bộ Ngoại Vụ hoặc Cục Lãnh Sự Việt Nam để hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định. Sau thời gian hẹn trả hồ sơ hợp pháp hóa lãnh sự bạn mang lên sở Tư Pháp VN để dịch thuật và công chứng bằng lái xe. Sau cùng, bạn mang tất cả bộ hồ sơ đã làm đến sở GTVT để yêu cầu được đổi sang bằng lái xe Việt Nam theo quy định.

Trung tâm bằng lái xe An Tín với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành sẽ giúp bạn xử lý mọi thủ tục đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam nhanh gọn và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn có thể liên hệ Hotline hoặc Chát Zalo để được tư vấn về thủ tục một cách nhanh nhất nhé !

Bằng lái xe đổi từ Nhật Bản sang Việt Nam có thời hạn bao lâu ?

Đối với người mang quốc tịch nước ngoài hoặc Nhật Bản ở Việt Nam bằng Visa hoặc thẻ tạm trú khi đổi bằng lái từ Nhật sang Việt Nam thời hạn bằng lái VN sẽ căn cứ theo thời hạn ngắn nhất của hồ sơ gồm Hộ chiếu (passport), bằng lái xe Nhật, thẻ tạm trú hoặc visa thời hạn nào ngắn nhất cơ quan sở GTVT sẽ căn cứ theo thời gian đó để cấp bằng lái xe Việt Nam.

Thời hạn bằng Việt Nam đối với quốc tịch nước ngoài

Thời hạn bằng lái xe Việt Nam đối với người mang quốc tịch NƯỚC NGOÀI sau khi đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam sẽ phụ thuộc vào nhiều trường hợp hồ sơ khác nhau. Đối với trường hợp người quốc tịch nước ngoài thời hạn bằng lái xe Việt Nam sẽ phụ thuộc vào thời hạn của thẻ tạm trú hoặc visa miễn thị thực, nếu sử dụng Visa miễn thị thực mỗi lần nhập cảnh sẽ không quá 180 ngày, có thể xem nhanh thời hạn tạm trú của người nước ngoài tại dấu nhập cảnh gần nhất vào Việt Nam.

Thời hạn bằng Việt Nam đối với người có 2 quốc tịch

Thời gian bằng lái xe Việt Nam đối với người mang 2 quốc tịch Việt Nam và Nhật Bản, không có CMND hoặc CCCD của Việt Nam, thời hạn bằng lái xe của Việt Nam khi đổi sang sẽ lấy theo thời hạn ngắn nhất của hộ chiếu Việt Nam, hộ chiếu Canada, bằng lái xe Nhật Bản.

Ví dụ: hộ chiếu Việt Nam hạn đến 2027, hộ chiếu Nhật Bản hạn đến 2026, bằng lái xe Nhật hạn đến 2028. Như vậy thời hạn bằng lái xe Việt Nam khi đổi từ bằng Nhật Bản sang sẽ lấy theo thời hạn ngắn nhất là hộ chiếu Nhật Bản 2025.

Thời hạn bằng Việt Nam đối với người quốc tịch Việt Nam

Trường hợp nếu có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của Việt Nam thời hạn bằng lái xe Việt Nam khi đổi sang có thể dài 10 năm và giá trị sử dụng là vĩnh viễn nó cũng là thời hạn được áp dụng cho các trường hợp mang quốc tịch của Việt Nam khi muốn đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam.

Cần lưu ý thời hạn lần đầu tiên làm thủ tục chuyển đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam sẽ căn cứ theo thời hạn ngắn nhất của hồ sơ hiện tại, lần tiếp theo gia hạn bằng lái xe Việt Nam theo quy định sẽ ra 10 năm. Trường hợp bằng lái xe Nhật Bản còn thời hạn dưới 6 tháng, khi làm thủ tục chuyển đổi cần khám sức khỏe của người lái xe theo quy định để đổi bằng lái Việt Nam ra thời hạn 10 năm cho lần đầu chuyển đổi.

Đối với người mang quốc tịch Việt Nam hoặc 2 quốc tịch (Việt Nam - Nhật) thời hạn bằng lái xe của Việt Nam khi đổi từ Nhật sang sẽ căn cứ theo thời hạn hồ sơ lần đầu tiên, sau lần thứ 2 gia hạn sẽ căn cứ theo quy định cho ra bằng 10 năm và giá trị sử dụng vĩnh viễn sau này sẽ không phụ thuộc vào bằng lái xe của Nhật nữa. Điều này rất thuận lợi cho các bạn Việt Nam có bằng lái xe của Nhật hoặc của các nước khác trên thế giới khi đổi sang bằng lái xe Việt Nam.

Những thông tin cần nắm khi đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam

Việc đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam ngày nay không còn là điều khó khăn nữa. Nhật Bản một quốc gia nổi tiếng với hoa Anh Đào, còn được gọi là “Đất nước mặt trời mọc”. Đất nước tuy nhỏ bé, nhưng có một nền kinh tế phát triển đứng top 5 của trên thế giới.

Vì thế, không khó hiểu khi hộ chiếu và bằng lái xe Nhật Bản chính là một trong những loại giấy tờ thuộc nhóm quyền lực nhất thế giới. Vậy nên trước khi bạn muốn đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam bạn cần nắm rõ một số thông tin.

▶▶▶ Có thể bạn quan tâm: Đổi bằng lái Hàn quốc sang Việt Nam

Những thông tin cần nắm khi đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam

Đổi Bằng Lái Xe Nhật Bản Sang Việt Nam
Đổi Bằng Lái Xe Nhật Bản Sang Việt Nam

2.1 Thời hạn của bằng lái xe Việt Nam sau khi đổi

Việc đổi bằng lái xe nước ngoài sang Việt Nam hiện nay cũng rất đơn giản và cơ quan có thẩm quyền của VN cũng không gây khó khăn trong vấn đề này. Chúng tôi, Trung Tâm Bằng Lái Xe An Tín cung cấp dịch vụ đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam uy tín và chất lượng số 1 tại TP Hồ Chí Minh. Sẽ giúp bạn hoàn tất thủ tục và có bằng lái xe Việt Nam sớm nhất.

Theo quy định hiện tại của Việt Nam, thời gian chuyển đổi bằng lái xe của nước ngoài về Việt Nam là 6 ngày làm việc (sẽ không tính thứ 7 và Chủ Nhật). Thời gian sử dụng bằng lái xe Việt Nam được cấp phát sẽ phụ thuộc vào thời hạn của 3 loại giấy tờ sau: Bằng lái xe Nhật Bản, Hộ chiếu (Passport), Visa miễn thị thực hoặc thẻ tạm trú. loại giấy tờ có thời hạn ngắn nhất, cũng chính là thời hạn của bằng lái xe Việt Nam được cấp.

Thời hạn của bằng lái xe Việt Nam sau khi đổi

Ví dụ: thời hạn hộ chiếu/passport đến năm 2024 - Bằng lái xe Nhật Bản đến năm 2028 - Visa miễn thị thực/thẻ tạm trú có thời hạn đến năm 2023. Như vậy, bằng lái xe Việt Nam sau khi đổi sẽ có thời hạn sử dụng đến năm 2022.

Trường hợp đặc biệt nếu như bạn là người có quốc tịch Việt Nam, thì lần đầu đổi bằng lái sẽ dựa vào thời hạn sử dụng của bằng lái xe tại Nhật. Lần tiếp theo, bạn có thể thực hiện gia hạn thời gian sử dụng bằng lái xe theo quy định cũng như thời hạn này kéo dài 10 năm kể từ thời điểm gia hạn.

2.2 Đối tượng được đổi giấy phép lái xe

Có thể thuộc một trong những quốc tịch như sau: quốc tịch Việt Nam, Nhật Bản hoặc song tịch. Bạn hoàn toàn có thể đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam theo quy định của Bộ Giao Thông Vận Tải Việt Nam.

Đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam tốn bao nhiêu tiền

Khi thực hiện đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam, người thực hiện sẽ phải chi trả một số loại chi phí. Ví dụ: lệ phí chuyển đổi bằng, chi phí khám sức khỏe,… Trường hợp đối với người nước ngoài, thì tốn thêm 1 phần chi phí dịch thuật.

Nhìn chung, chi phí đổi bằng lái của Nhật sang Việt Nam sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và các điều kiện nhất định. Tùy vào loại bằng lái mà khi phí sẽ khác nhau. Chẳng hạn như lệ phí khi chuyển đổi bằng lái xe ô tô sẽ đắt hơn đổi bằng lái xe máy.

Tuy nhiên chi phí này sẽ không quá đắt so với chi phí bạn phải chi trả khi vi phạm quy định không có bằng lái xe mà tham gia điều khiển phương tiện giao thông.

▶▶▶ Có thể bạn quan tâm: Quy Định Đổi Bằng Lái Mỹ Sang Việt Nam

Nên đổi bằng lái xe từ Nhật sang Việt Nam bằng hình thức online hay không ?

Về cơ bản cách đổi bằng lái xe Nhật sang Việt theo hình thức online chỉ cần 4 bước là có thể thực hiện.

Bước 1: Tìm kiếm địa chỉ hỗ trợ dịch vụ đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam theo hình thức online.

Bước 2: Lắng nghe hỗ trợ, tư vấn từ đơn vị. Sau đó tự chuẩn bị thủ tục đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam.

Bước 3: Đến trực tiếp cơ sở cung cấp dịch vụ đổi bằng lái để gửi hồ sơ và hoàn tất những thủ tục khác.

Bước 4: Chờ đợi người của trung tâm liên lạc sẽ đến để nhận giấy phép lái xe mới.

Việc sử dụng dịch vụ đổi bằng lái Nhật sang Việt Nam qua hình thức online nghe có vẻ rất tiện lợi. Nhưng trên thực tế lại tốn nhiều thời gian hơn so với việc trực tiếp đến địa điểm đó để đăng ký. Trung Tâm Bằng Lái Xe An Tín khuyên bạn nên cân nhắc việc đổi bằng lái xe bằng hình thức online.

Chưa kể đến, nếu bạn là người có quốc tịch nước ngoài, khi không biết tiếng việt. Bạn sẽ mất thêm chi phí dịch thuật. Chi phí mỗi lần liên hệ bên thứ 3 sẽ rất cao. Đồng thời, trong quá trình làm hồ sơ, Không tránh gặp phải những sai sót. Nếu thực hiện bằng hình thức trực tuyến.

Địa chỉ đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam UY TÍN tại TpHCM

Việc bạn không muốn mất nhiều thời gian và đi lại nhiều lần khi làm thủ tục chuyển đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam, trung tâm bằng lái xe An Tín thấu hiểu điều đó, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn toàn quy trình chứng thực lãnh sự Nhật Bản, dịch thuật công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự bằng lái xe Nhật. Việc của bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi, quy trình thực hiện hồ sơ đổi bằng lái xe Nhật sang Việt Nam hoàn tất sau 2 - 3 ngày làm việc.

Để không bị mất tiền oan vì tìm phải các trung tâm dịch vụ đổi bằng lái xe Nhật Bản sang Việt Nam thiếu uy tín và kém chuyên nghiệp, mức chi phí thực hiện hồ sơ cao. Bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết, yêu cầu và mức chi phí chuyển đổi bằng lái Nhật Bản sang Việt Nam trước khi quyết định. Trung tâm bằng lái xe An Tín luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí cho bạn, thông báo rõ ràng quy trình, chi phí minh bạch và thời gian thực hiện hồ sơ cho đến khi nhận bằng lái xe Việt Nam.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/doi-bang-lai-xe-nhat-sang-viet-nam-a34922.html