Bỏ túi ngay 11 địa điểm du lịch sapa hot nhất | UPDATE 2023

Du lịch Sapa là điều mà tất cả các du khách chắc chắn phải 1 lần trải nghiệm trong đời. Nằm ở phía Tây Bắc nước ta, Sa Pa có nhiều điều thần kỳ về thiên nhiên và con người. Thị trấn mây mù thu hút du khách bởi khung cảnh núi rừng hùng tráng và những trải nghiệm đặc biệt với cuộc sống của các dân tộc anh em.

Khi đến Sapa lần đầu, bạn có thể chọn những địa điểm nổi tiếng như bản Cát Cát, nhà thờ Đá, cầu Mây, thác Bạc hay Fansipan huyền thoại,... để khám phá trong chuyến du lịch Sapa.

11 ĐIỂM DU LỊCH SAPA ĐẸP ĐẾN NAO LÒNG

1. Đỉnh Fanxipan - Nóc nhà Đông Dương

Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Từ thị trấn Sapa, bạn phải đi 9 km về phía Tây Nam mới tới được chân núi Fansipan. Nếu bạn muốn leo lên đỉnh núi này bằng chân, bạn sẽ mất 6 đến 7 ngày. Hoặc bạn cũng có thể chọn đi cáp treo. Tuyến cáp treo Fansipan hoạt động từ đầu năm 2016, đã giúp hàng chục nghìn du khách đã đến được đỉnh Fansipan để ngắm nhìn, khám phá, chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương.

2. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng cách thị trấn Sapa 3 km, bạn có thể đi bộ tới đó. Khi đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn trong sương mù. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào thiên đường, mây bay quanh người, hoa rực rỡ khắp nơi. Núi Hàm Rồng là một ngọn núi có hình dáng giống đầu rồng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn nằm sau lưng nhà thờ đá Sapa. Đây là một trong số hiếm các ngọn núi của Việt Nam có hình tượng đầu rồng kỳ thú như vậy. Từ chân nhà thờ đá Sa Pa tới đỉnh núi Hàm Rồng cao 1.800 mét so với mực nước biển, bạn phải đi khoảng một cây số và tốn 1 giờ mới leo được lên.

3. Nhà thờ cổ Sapa

Nằm ở trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá sapa được xây dựng từ năm 1895 là một công trình kiến trúc cổ của người Pháp còn nguyên vẹn. Nhà thờ đã được tu sửa và bảo quản, trở thành một biểu tượng không thể thiếu khi nói về thị trấn Sa Pa trong mây. Nhà thờ đá Sapa là Dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại vẹn toàn nhất. Ngôi nhà thờ này nằm giữa Trung tâm thị trấn du lịch Sapa. Phía trước là một sân vận động rộng. Hằng ngày, người dân tộc tập trung đông đúc ở đây mua bán, trao đổi hàng hóa nữa.

4. Đèo Ô Quy Hồ

Được gọi là con đèo hùng vĩ nhất ở miền Bắc, là 1 trong tứ đại đỉnh đèo của việt nam với chiều dài gần 50km nối hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đèo Ô Quy Hồ nằm ở độ cao 2.000m, quanh co theo những triền núi cao chót vót và vực sâu khủng khiếp. Tuy nhiên, nếu bạn có can đảm và leo lên được tới đỉnh đèo ở độ cao gần 2.000m, bạn sẽ có dịp được ngắm biển mây bồng bềnh như cõi tiên. Vì thế, nó còn có tên gọi khác là Cổng Trời.

5. Thác Bạc - Đỉnh Đèo

Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 12km trên con đường sang Lai Châu, du khách sẽ gặp Thác Bạc chảy từ độ cao hơn 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên tiếng róc rách của núi rừng. Tuy nhiên vào mùa xuân du khách nên cân nhắc trước khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là du khách đến với Đỉnh Đèo. Nơi đây có quang cảnh tuyệt đẹp lên Fansipan, dưới sâu là con đường quanh co đi sang Bình Lư.

6. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát có vị trí đẹp khi nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, là một ngôi làng xinh xắn với phong cảnh thiên nhiên thanh bình, xanh mát của những ruộng bậc thang và những ngôi nhà sàn nhỏ xinh ở núi rừng Tây Bắc.

Tại đây họ trồng lúa, nuôi gia súc và giữ gìn khá tốt các nghề thủ công truyền thống như dệt vải, làm trang sức bạc, đồng. Bản Cát Cát được xem là một trong những điểm du lịch văn hóa hấp dẫn nhất mà du khách không thể bỏ qua khi tới Sa Pa.

7. Lao Chải - Tả Van

Lao Chải - Tả Van là hai bản làng của các dân tộc H’Mông, Dao, Giáy… nằm ở thung lũng bao quanh bởi hai dãy Hoàng Liên Sơn và núi Hàm Rồng. Khi đến bản, bạn sẽ ngạc nhiên trước những thửa ruộng bậc thang mênh mông trên các sườn đồi, không khí trong lành, yên tĩnh và thanh bình.

8. Hang Tiên

Hang Tiên là một trong những danh lam thắng cảnh ở Sa Pa được nhiều người biết đến. Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, Hang Tiên được coi như một Hạ Long thu nhỏ bên dòng sông Chảy êm đềm chảy giữa hai bờ vách đá dựng đứng. Để đến Hang Tiên, du khách phải đi thuyền ngược dòng sông Chảy khoảng 6km, hai bên là cánh rừng nguyên sinh, tạo nên cảnh quan một miền khí hậu trong lành mát mẻ. Đến đây, bạn sẽ thấy những dòng suối nhỏ từ trên cao đổ xuống như dải lụa, mở ảo, lất phất mưa bay, đó chính là suối Tiên. Dòng nước nơi đây như những nhà điêu khắc tài ba đã tạo ra nhiều hình thù đẹp mắt trên vách đá như đài sen nổi, những chú voi đang cúi đầu uống nước hay đại bàng đang sải cánh bay lên.

9. Bãi đá cổ Sa Pa

Bãi đá cổ Sapa là khu di tích các khối đá có khắc hoa văn và ký tự cổ, tại thung lũng Mường Hoa ở ba xã Hầu Thào, Sử Pán và Tả Van huyện Sa Pa, Bãi đá trải rộng 8 km² với gần 200 khối đá là một di chứng về sự xuất hiện của con người ở đây từ xa xưa. Ở đây có những hoa văn kỳ lạ trên đá với nhiều hình dạng: bậc thang, hình người, con đường, chữ viết v.v. có những rãnh tròn giống biểu tượng mặt trời, có hình nam nữ giao phối - biểu tượng sự sinh sôi, và rất nhiều những vạch kẻ lạ mắt. Tuy nhiên việc xác định nó xuất hiện khi nào và trải qua những bổ sung nào, giải mã ý nghĩa biểu tượng, thì chưa có kết quả thống nhất và mới chỉ dừng lại ở giả thiết mà thôi.

10. Bản Tả Phìn - bản Tả Van

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về hướng Đông, Tà Phìn là một bản làng nhỏ của đồng bào dân tộc Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng. Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó, chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và khám phá cuộc sống đậm bản sắc văn hóa của người dân nơi đây. Tả Van là một bản làng cổ của người dân tộc Giáy, nằm trong địa phận của Vườn Quốc Gia Hoàng Liên. Ở đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe âm thanh của tiếng suối chảy róc rách, của tiếng chim rừng văng vẳng từ phía xa, tiếng lá rừng xào xạc trong gió,… Và hơn cả là khám phá những nét văn hóa truyền thống của người dân tộc Giáy. Hầu hết tất cả các điểm du lịch Sapa đều mất vé vào cửa trong đó có cả Tả Van. Giá vé vào bản Tả Van Sapa khoảng 75.000 đồng/người lớn. Tuy nhiên cổng soát vẻ không nghiêm ngặt lắm.

11. Chợ tình sapa

Chợ tình Sapa là chợ mà cũng không phải chợ, đây chính là nơi gặp gỡ của những cặp trai gái người Dao, người Mông. Chợ tình Sapa theo lời kể của già làng thì xưa kia chỉ tổ chức một lần duy nhất trong năm vào thời điểm sau tết. Chợ tình bây giờ không còn là một mảnh đất trống trước cổng mỗi phiên chợ đầu năm mà diễn ra tại một địa điểm cố định. Du khách đến Sapa có thể tham quan chợ tình ở quảng trường trước nhà thờ Đá. Đây cũng là địa điểm trung tâm diễn ra các hoạt động văn nghệ sôi động của thị trấn Sapa vào mỗi dịp lễ hội. Chợ tình Sapa nay được tổ chức thường xuyên vào mỗi thứ 7 hàng tuần tại khu vực quảng trường trước nhà thờ đá. Cứ mỗi tối thứ 7 người dân tụ tập ở khu vực quảng trường cũng đông hơn so với mọi hôm. Cứ tầm 6 - 7 tối thứ 7, du khách đang du lịch ở Sapa có thể ghé qua khu nhà thờ, quảng trường để có thể chứng kiến những hoạt động của chợ tình Sapa nổi tiếng.

Sapa vẫn còn là 1 điểm du lịch không phải du khách nào cũng có dịp đi, nhất là với du khách miền nam bởi đường xá khá xa xôi. Nhưng dù sao du lịch sapa vẫn là 1 điểm đến tuyệt vời cho những trải nghiệm đáng nhớ trong đời. sapa mùa nào cũng đẹp, vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không sắp xếp ít ngày rời xa phố thị, lên đường đến với miền núi tây bắc đẹp nhất việt nam nhé.

► Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Sapa ý nghĩa và trọn vẹn nhất, đừng quên đặt phòng tại Khách sạn Mường Thanh Sapa để tận hưởng cảm giác thư thái yên bình sau những hành trình du lịch khám phá nhé.

MƯỜNG THANH HOSPITALITY

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cac-diem-du-lich-tai-sapa-a34807.html