Giải đáp thắc mắc: Túi thai 6mm là mấy tuần, có phôi thai chưa?

Túi thai 6mm: Khi nào đi khám lại? Các mốc khám thai - siêu âm thai định kỳ quan trọng

túi thai 6mm là mấy tuần

Đến đây, hẳn là bạn không còn băn khoăn với câu hỏi túi thai 6mm là mấy tuần. Vậy kết quả siêu âm cho biết túi thai 6mm thì khi nào cần đi khám lại? Theo các chuyên gia sản khoa, sau khi siêu âm thấy túi thai sớm, bạn nên đi khám thai lại sau khoảng 1 tuần, muộn nhất là 2 tuần. Nguyên do, lúc này phôi thai đã phát triển và việc siêu âm có thể giúp các bác sĩ quan sát được một phần cấu trúc bên trong phôi thai, có thể xác định được tuổi thai, loại trừ nguy cơ mang thai ngoài tử cung….

Vậy các mốc khám thai - siêu âm định kỳ quan trọng mà mẹ bầu cần ghi nhớ là những mốc nào? Mẹ bầu hãy tham khảo các mốc thời gian sau:

1. Mốc đầu tiên: Khi bị trễ kinh hay thử que lên 2 vạch

Theo khuyến cáo của các chuyên gia sản phụ khoa, phụ nữ nên đi khám thai lần đầu tiên trong vòng 5 - 8 tuần của thai kỳ, tức là ngay sau khi bạn phát hiện ra mình bị trễ kinh hay thử que lên 2 vạch. Tại lần khám này, bác sĩ sẽ kiểm tra vị trí túi thai và phôi thai, tim thai ( nếu có), mẹ bầu mang đơn thai hay đa thai, đồng thời tư vấn cho bạn về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ.

2. Mốc khám thai thứ 2: Từ tuần thai thứ 11 - 13 tuần 6 ngày.

Siêu âm thai trong khoảng thời gian này có thể giúp phát hiện và sàng lọc một số dị tật bẩm sinh như hội chứng Down thông qua việc đo độ mờ da gáy, tính ngày dự sinh…

3. Mốc khám thai thứ 3: Từ tuần thai thứ 16 - 22.

Khi đi khám thai trong giai đoạn này của thai kỳ, bạn sẽ thường được bác sĩ chỉ định siêu âm thai nhằm:

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/may-tuan-co-phoi-thai-a34627.html