Kì thi PET Cambridge và những thông tin bạn cần nắm rõ

Kỳ thi PET là một trong số những kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh được được tổ chức thi và cấp bằng bởi Hội đồng khảo thí Tiếng Anh trường đại học Cambridge (Cambridge ESOL). Cũng giống như IELTS và TOEIC chứng chỉ PET sẽ phục vụ rất nhiều cho mục đích học tập và công việc của các bạn sau này.

Để hiểu rõ hơn về kỳ thi này mọi người hãy theo dõi các thông tin được Dewey Schools chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thông tin về thi PET

PET là cụm từ viết tắt của Preliminary English Test ( bài kiểm tra tiếng anh sơ bộ). Đây là một kỳ thi dành cho những học sinh cơ sở, những người đang có dự định du học hay làm việc ở môi trường quốc tế.

Chứng chỉ PET là gì?

PET là một trong những chứng chỉ tiếng anh tương đương với bằng B1 theo như khung đánh đánh giá trình độ ngoại ngữ chung Châu Âu. Tương tự như IELTS và TOEIC chứng chỉ PET được công nhận trên toàn thế giới và sẽ phản ánh được trình độ ngôn ngữ của người học.

thi-pet

Chứng chỉ PET là gì?

Lợi ích của chứng chỉ PET

Chứng chỉ PET đem đến cho người học rất nhiều lợi ích. Sau đây chính là 4 lợi ích nổi bất nhất về kỹ này mà các bạn nên biết.

Đối tượng nên tham gia kỳ thi PET

Sau đây sẽ là những đối tượng nên tìm hiểu và đăng ký tham gia kỳ thi PET:

Cách tính điểm chứng chỉ PET Cambridge

Điểm thi chứng chỉ PET được tính theo thang điểm tiếng Anh Cambridge.

Hình thức thi chứng chỉ PET

Hiện nay, có hai hình thức thi chứng chỉ PET: thi viết và thi trên máy tính. Thí sinh cần trải qua bài kiểm tra 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tổng thời gian thi khoảng 2 tiếng.

Cấu trúc bài thi chứng chỉ tiếng anh PET

Bài thi Chứng chỉ PET của Cambridge bao gồm 23 phần. Thí sinh sẽ phải vận dụng tất cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết để hoàn thành bài thi của mình.

thi-pet

Cấu trúc đề thi PET chi tiết nhất

Phương pháp luyện thi chứng chỉ PET

Để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi chứng chỉ PET các bạn cần tìm ra phương pháp luyện thi phù hợp với bản thân. Ngoài ra, tài liệu ôn thi cũng là điều mà bạn cần lưu ý.

Cách ôn thi chứng chỉ PET

Khi ôn luyện cho kỳ thi PET các bạn chú ý rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết.

Lưu ý cho bài thi nói

Sau đây sẽ là 5 mẹo giúp bạn đặt kết quả tốt cho bài thi nói:

Những lưu ý cho phần thi nghe

Sau đây sẽ là lưu ý và phương pháp giúp bạn ôn tập tốt phần thi nghe:

thi-pet

Phương pháp luyện thi chứng chỉ PET

Cách ôn luyện phần thi viết

Dưới đây sẽ là phương pháp giúp bạn ôn luyện phần thi viết hiệu quả:

Lưu ý cho phần thi đọc

Với phần thi đọc các bạn chỉ cần lưu ý 3 điều như sau:

Tài liệu ôn thi chứng chỉ PET

Dưới đây sẽ là bộ tài liệu ôn luyện chứng chỉ PET mà các bạn nên tham khảo:

Giá trị hiệu lực của chứng chỉ PET

PET là chứng chỉ tiếng anh có giá trị nên sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho những thí sinh đang có mong muốn làm việc, học tập, du học hoặc xây dựng và phát triển sự nghiệp trong môi trường kinh doanh quốc tế. Kỳ thi này cũng có thể là cơ sở cho các kỳ thi nâng cao hơn.

Ngoài ra, chứng chỉ PET có giá trị vĩnh viễn, rất phù hợp với các bạn muốn học thạc sĩ và định cư, làm việc lâu dài tại nước ngoài.

Để có được chứng chỉ này đòi hỏi sự tập trung và kiên trì trong quá trình học tập, đặc biệt là sự tương tác thường xuyên với người bản ngữ. Và ưu điểm của PET là có giá trị vĩnh viễn, rất phù hợp để sở hữu chứng chỉ này.

Lời kết

Qua bài viết này, mong rằng các bạn đã biết được thêm nhiều thông tin về kỳ thi PET. Nhìn chung chúng chỉ thị PET mang đến cho người tham gia rất nhiều lợi ích nên nếu có cơ hội bạn nên tìm hiểu nhiều hơn để đăng ký tham gia kỳ thi này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/chung-chi-pet-la-gi-a34507.html