Giải mã câu hỏi: Người mệnh Thổ hợp cây gì, kỵ cây gì?

Ngày nay, nhiều người trồng cây cảnh không chỉ để tạo không gian xanh mà còn vì mục đích tăng năng lượng tích cực, hút tài lộc. Thực tế, bạn có biết rằng mỗi một bản mệnh lại hợp với các loài cây khác nhau không? Vậy những người mệnh Thổ hợp cây gì, kỵ cây gì? Nếu bạn đang có cùng mối quan tâm tương tự thì hãy tham khảo ngay những thông tin chia sẻ sau đây.

1. Sơ lược về mệnh Thổ

Mệnh Thổ là một trong 5 nguyên tố quan trọng tạo nên quy luật âm dương ngũ hành. Theo ngũ hành, vạn vật được tạo nên từ 5 nguyên tố gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Tất cả các nguyên tố này đều có tương quan lẫn nhau. Trong đó, mệnh Thổ chính là tập hợp của toàn bộ đại địa, sa mạc, sơn nguyên,…trên trái đất.

Hình 1: Mệnh Thổ là một trong 5 bản mệnh trong ngũ hành
Hình 1: Mệnh Thổ là một trong 5 bản mệnh trong ngũ hành

Mệnh Thổ tượng trưng cho đất, biểu thị nguồn sinh sôi của vạn vật và tính đầy đặn, ôn hòa của đất. Vì vậy, đây được xem là môi trường để ươm trồng, nuôi dưỡng và cũng là nơi sinh ký tử quy của vạn vật trên đời. Trong cuộc sống, người mang mệnh Thổ được xác định dựa vào năm sinh. Theo đó, những người thuộc mệnh Thổ sẽ sinh ra vào những năm:.

Các nạp âm của hành Thổ có tổng cộng 6 loại khác nhau. Ý nghĩa của các nạp âm như sau:

Mệnh Thổ phản ánh trong màu nâu và màu vàng. Theo luật tương sinh ngũ hành, Hỏa tương sinh Thổ, Thổ tương sinh Kim.

2. Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP 10 loại cây hợp mệnh Thổ hút tài lộc, may mắn

Mệnh Thổ hợp cây gì luôn là chủ đề nóng được nhiều người quan tâm? Bởi vì, khi chọn đúng cây trồng hợp mệnh sẽ giúp mang lại cho bạn may mắn và tài lộc. Vậy để tìm được loại cây hợp mệnh Thổ, bạn có thể dựa vào quy luật tương sinh trong ngũ hành. Theo đó, người mệnh Thổ sẽ hợp với cây có màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa và cây màu vàng, nâu thuộc hành Thổ như TOP 10 cây sau đây:

Hình 2: Người mệnh Thổ hợp cây gì?
Hình 2: Người mệnh Thổ hợp cây gì?

2.1. Cây Cẩm Nhung Đỏ

Cẩm Nhung Đỏ là loại cây mang màu của hành Hỏa. Màu sắc của loài cây này là màu tương sinh của mệnh Thổ. Vì vậy, người mệnh Thổ hợp cây gì thì cây Cẩm Nhung Đỏ là lựa chọn tốt nhất.

Đặc biệt, loại cây trồng này còn có ý nghĩa tượng trưng cho tình bạn bền vững và tình yêu thương. Ngoài ra, Cẩm Nhung Đỏ cũng chính là biểu tượng của ước mơ, tinh thần lạc quan, yêu đời. Khi trồng cây này trong nhà giúp cuộc sống của người mệnh Thổ luôn an yên, vui vẻ.

2.2. Cây Trúc Nhật Vàng

Loại cây được biết đến với tên gọi khác là Trúc Nhật Phú Quý. Cây tượng trưng cho quân tử, sự trượng nghĩa, giàu có. Khi người mệnh Thổ trồng cây này trong nhà sẽ giúp gia tăng vận may và sự ấm áp, thịnh vượng.

2.3. Cây Vạn Lộc

Người mệnh Thổ có rất nhiều loại cây phù hợp để trồng. Trong đó, cây Vạn Lộc chính là lựa chọn tốt nhất. Cây Vạn Lộc có lá xanh tươi, hình dạng lá tròn và rất mọng nước. Trong phong thủy, loại cây này giúp mạng lại sự tươi mát và khí chất cho không gian trồng cây.

Màu xanh của cây Vạn Lộc còn tượng trưng cho sự vững chắc, ổn định và phát triển. Nếu người mệnh Mộc trồng cây Vạn Lộc sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc tăng trưởng dồi dào.

Hình 3: Người mệnh Thổ hợp nhất cây Vạn Lộc
Hình 3: Người mệnh Thổ hợp nhất cây Vạn Lộc

2.4. Cây Phú Quý

Người mệnh Thổ hợp cây gì nhất? Theo phong thủy, bạn có thể lựa chọn trồng cây Phú Quý. Loại cây này có đặc điểm lá xanh sẫm, hoa màu vàng. Cây tượng trưng cho sự phú quý và giàu sang. Do đó, nếu người mệnh Thổ trồng cây này trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc sẽ giúp hấp thụ vận may và gia tăng tài lộc.

2.5. Cây Lưỡi Hổ Viền Vàng

Lưỡi Hổ Viền Vàng cũng là lựa chọn phù hợp cho những người mệnh Thổ khi muốn tìm cây trang trí bàn làm việc, không gian sống. Cây có đặc điểm lá dài và nhọn, mặt lá xanh, viền lá vàng. Cây có khả năng thanh lọc không khí và bảo vệ sức khỏe cho gia chủ khi trồng.

Đối với người mệnh Thổ, cây Lưỡi Hổ Viền Vàng giúp mang lại may mắn. Bên cạnh đó, cây còn giúp người mệnh Thổ phòng tránh những sự kiện không may.

2.6. Cây Sen Đá Nâu

Lời giải đáp tiếp theo cho thắc mắc mệnh Thổ hợp cây gì đó chính là cây Sen Đá Nâu. Đây là loại cây mang lại may mắn và sức khỏe cho người mệnh Thổ.

Màu nâu của cây giống với màu đất của mệnh Thổ. Vì thế, người mệnh Thổ đặt Sen Đá Nâu trên bàn sẽ giúp hấp thụ năng lượng tích cực, tăng vận may, hút tài lộc. Nhờ vậy, bạn luôn cảm thấy thư thái, thoải mái và dễ dàng đạt được thành công trong công việc.

Hình 4: Trồng cây Sen Đá Nâu giúp gia tăng tài lộc cho người mệnh Thổ
Hình 4: Trồng cây Sen Đá Nâu giúp gia tăng tài lộc cho người mệnh Thổ

2.7. Cây Trầu Bà Vàng

Trầu Bà Vàng là loại cây trồng thân thảo, dây leo. Lá cây hình trái tim có màu xanh vàng sáng bóng. Cây dễ trồng và rất yêu thích môi trường nước. Cây Trầu Bà Vàng ngoài là loài cây trang trí đẹp thì cây còn mang ý nghĩa phong thủy lớn. Cây cực kỳ thích hợp trồng trong nhà của người mang mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ trồng cây Trầu Bà Vàng sẽ giúp mang lại bình an, thịnh phượng. Cây giúp gia chủ hút nhiều tài lộc và vận may để dễ dàng thăng tiến trong công việc.

2.8. Cây Xương Rồng

Xương Rồng là loại cây trang trí phổ biến được nhiều người yêu thích hiện nay. Theo phong thủy, cây Xương Rồng là biểu tượng của sự may mắn và bền bỉ. Vậy nên, người mệnh Thổ trồng cây này không chỉ may mắn mà còn nhận về nhiều tài lộc.

Đặc biệt, với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và chịu đựng tốt thì loài cây này thu hút năng lượng tích cực mạnh mẽ. Đồng thời, cây cũng có khả năng loại bỏ các năng lượng xấu khi đặt trong nhà giúp bảo vệ sức khỏe gia chủ.

2.9. Cây Lan Hồ Điệp Vàng

Những bạn đang thắc mắc không biết người mệnh Thổ hợp cây gì thì xin giới thiệu đó là cây Lan Hồ Điệp Vàng. Theo phong thủy, đây là loại cây trồng hoàn hảo nhất cho người mệnh Thổ. Với lá dài và môi hoa màu vàng, cây mang tới cho người mệnh Thổ sự may mắn, tiền tài và quyền lực.

Hình 5: Người mệnh Thổ nên trồng cây Lan Hồ Điệp Vàng
Hình 5: Người mệnh Thổ nên trồng cây Lan Hồ Điệp Vàng

Khi trồng trong nhà hoặc để bàn, cây sẽ mang lại niềm vui và sự thành công cho gia chủ. Vậy nên, nếu bạn là người mang mệnh Thổ thì không nên bỏ lỡ loài cây trồng quý giá này.

2.10. Cây Lan Quân Tử

Lan Quân Tử chính là cây Huệ Đỏ và thường được gọi là cây Đại Quân Tử. Loại cây này có hoa màu cam đỏ tinh tế. Xét theo luật ngũ hành thì đây là màu sắc tương sinh hoàn hảo với người mệnh Thổ. Vì thế, nếu bạn đang muốn biết người mệnh Thổ hợp cây gì thì đó chắc chắn là cây Lan Quân Tử.

Trong phong thủy, loài cây này khi trồng sẽ giúp mang lại sự tươi mới, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Rất nhiều người mệnh Thổ lựa chọn đặt cây Lan Quân Từ tại nơi làm việc với hy vọng cuộc sống và công việc luôn suôn sẻ, thuận lợi.

3. Mệnh Thổ kỵ cây gì nhất?

Theo quy luật ngũ hành, mệnh Thổ có những mệnh tương sinh nhưng cũng có những mệnh tương khắc. Vì vậy, để loại bỏ những điều xui rủi thì người mệnh Thổ nên tránh trồng những loại cây có gam màu tương khắc hành Mộc, hành Thủy như:

3.1. Cây Vạn Niên Thanh

Vạn Niên Thanh là một loại cây trang trí có giá trị thẩm mỹ cao được rất nhiều người lựa chọn trồng. Tuy nhiên, nếu là người mệnh Thổ thì không nên trồng cây Vạn Niên Thanh trong nhà hoặc đặt bàn làm việc.

Hình 6: Người mang hành Thổ không nên trồng cây Vạn Niên Thanh
Hình 6: Người mang hành Thổ không nên trồng cây Vạn Niên Thanh

Loài cây này có toàn thân màu xanh - gam màu tương sinh với mệnh Thủy. Chính vì thế, nó sẽ khắc với người mệnh Thổ. Khi đó, người mệnh Thổ trồng loại cây này nó sẽ lấy đi nguồn năng lượng may mắn, tích cực của gia chủ.

3.2. Cây Trường Sinh

Để nói về những loại cây không phù hợp với người mệnh Thổ thì cái tên tiếp theo sẽ là cây Trường Sinh. Loại cây này có lá, thân mang một màu xanh. Điều này cũng tạo ra sự tương khắc với người mệnh Thổ. Khi trồng cây này, người mệnh Thổ có thể gặp vận xui liên quan đến sức khỏe. Ngoài ra, con đường tài lộc, sự thăng tiến của gia chủ cũng bị cản trở.

3.3. Cây Cau Tiểu Trâm

Người mệnh Thổ không nên trồng cây Cau Tiểu Trầm. Bởi vì, loài cây này thân bụi, thân màu xanh sẫm và không chia cành. Lá cây màu xanh mọc từ thân ra. Vì vậy, xét về tính tương khắc thì màu sắc của cây Cau Tiểu Trầm khắc với mệnh Thổ. Nếu người mệnh Thổ trồng loại cây này nghĩa là đã tự cắt đi nguồn tài lộc của mình.

4. Những điều quan trọng cần biết về người mệnh Thổ

Thổ là đất. Thổ là nguồn nuôi dưỡng để vạn vật trên trái đất sinh sôi đâm chồi nảy lộc. Đặc trưng của người mang mệnh Thổ là sự tích cực, khôn ngoan và rất công bằng.

4.1. Đặc điểm về tính cách của người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ được ví hiền giống như đất. Bởi vì, tính cách của người mang mệnh Thổ khá trầm, bình tĩnh và rất khiêm tốn. Người mệnh Thổ không phô trương và là chỗ dựa an toàn, đáng tin cậy cho gia đình, bạn bè.

Hình 7: Đánh giá tính cách của người mệnh Thổ
Hình 7: Đánh giá tính cách của người mệnh Thổ

Trong cuộc sống, người mệnh Thổ rất bản lĩnh, sống có trách nhiệm. Vì thế, sự nghiệp luôn thành công. Người mang hành Thổ làm việc khá cẩn thận, tỉ mỉ và có khả năng tổ chức. Họ luôn tập trung vào mục tiêu và quyết tâm thực hiện thành công mọi dự định đề ra.

Nhược điểm trong tính cách của người mệnh Thổ là quá bảo thủ, trì trệ với mọi lĩnh vực. Người thuộc cung mệnh này thường không có tính thức thời hay linh động như các mệnh khác.

4.2. Những mệnh hợp và không hợp với người mệnh Thổ

Trong luật ngũ hành có quy định rất rõ ràng về quy luật tương sinh và tương khắc. Theo đó, người mệnh Thổ hợp và không hợp với những mệnh sau đây:

4.3. Màu sắc với người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ hợp với màu sắc bản mệnh là các gam màu vàng, nâu đất. Bên cạnh đó, màu tương sinh với mệnh Thổ còn có màu đỏ, hồng, tím và màu cam. Ngoài các game màu phù hợp thì người mệnh Thổ kiêng kị màu xanh lá cây. Vì vậy, khi muốn biết mệnh Thổ hợp cây gì bạn tuyệt đối không chọn cây có toàn thân màu xanh lá cây.

Hình 8: Người mệnh Thổ hợp màu nào?
Hình 8: Người mệnh Thổ hợp màu nào?

4.4. Nghề nghiệp hợp với người mệnh Thổ

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra là người mệnh Thổ hợp nghề gì, làm nghề gì nhanh giàu? Bạn có thể dựa vào quy luật tương sinh - tương khắc trong ngũ hành để dễ dàng lựa chọn được nghề phù hợp. Cụ thể, Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ sẽ hợp với những công việc liên quan đến lửa và sức nóng như:

Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn thêm các công việc liên quan đến đất đai, nhà cửa, gốm, đá,,..Khi làm những công việc này, người mệnh Thổ sẽ dễ dàng thăng tiến, công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

4.5. Hôn nhân, tình duyên của người mệnh Thổ

Dù cùng thuộc mệnh Thổ nhưng con đường tình duyên và hôn nhân của nữ và nam sẽ khác nhau.

Hình 9: Nam mệnh Thổ là người chồng có trách nhiệm trong hôn nhân
Hình 9: Nam mệnh Thổ là người chồng có trách nhiệm trong hôn nhân

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin giải mã chi tiết cho câu hỏi mệnh Thổ hợp cây gì, kỵ cây gì. Hy vọng, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được loại cây trồng phù hợp để tránh tai ương, hút nhiều tài lộc vào nhà.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/menh-tho-hop-voi-cay-gi-a34377.html