Ăn lựu có bị vô sinh không? Tin đồn hay sự thật?

Lựu là loại quả mùa hè được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có nhiều người băn khoăn rằng: “Ăn lựu có bị vô sinh không?”. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Ăn lựu có bị vô sinh không?

Câu hỏi “Ăn lựu có bị vô sinh không?” khiến nhiều “fan ruột” của loại quả này vô cùng hoang mang, lo lắng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thông tin này là hoàn toàn sai sự thật. Ngược lại, lựu còn rất tốt cho sức khỏe sinh lý của cả nam và nữ.

Trong lựu có hàng trăm loại chất dinh dưỡng quý báu như: Vitamin, axit amin, axit citric, tannin, peletiein, các chất chống oxy hóa,... Khi đi vào cơ thể, các chất này sẽ biến đổi thành nitric oxide làm giãn nở các mạch máu. Từ đó, giúp cuộc sống tình dục trở nên mạnh mẽ hơn, làm tăng ham muốn và kéo dài “cuộc yêu”.

Ăn lựu có bị vô sinh không - Tin đồn hay sự thật? 1Ăn lựu có bị vô sinh không? Câu trả lời là không

Công dụng của lựu đối với sức khỏe sinh lý

Lợi ích bất ngờ của quả lựu đối với sức khỏe sinh lý đã được người châu Âu tìm thấy từ rất lâu đời. Đối với từng đối tượng riêng, chúng lại phát huy những tác dụng vô cùng đặc biệt. Cụ thể:

Đối với nam giới

Một nghiên cứu tại Đại học Queen Margaret ở Edinburgh, Scotland đã chỉ ra rằng, chỉ cần uống 1 ly nước ép lựu mỗi ngày trong 2 tuần, sức khỏe sinh sản ở nam giới đã được cải thiện đáng kể. Đó là:

Ăn lựu có bị vô sinh không - Tin đồn hay sự thật? 2Ăn nhiều lựu giúp cải thiện tình trạng viêm tuyến tiền liệt

Đối với nữ giới

Không chỉ có nam giới, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến nghị nữ giới nên bổ sung lựu thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là nữ giới sau độ tuổi 50. Nguyên nhân là do:

Ăn lựu có bị vô sinh không - Tin đồn hay sự thật? 3Lựu có vị chua ngọt, là món ăn "khoái khẩu" của nhiều chị em

Các món ngon chế biến từ lựu

Quả lựu đỏ không chỉ đẹp mắt mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Thay vì ăn trực tiếp, bạn có thể biến tấu để đa dạng hóa bữa ăn hàng ngày của gia đình mình.

Salad lựu

Salad lựu có công thức chế biến vô cùng đơn giản. Nó không chỉ là món ăn giải nhiệt mùa hè, mà còn tăng cường khả năng thụ thai một cách hiệu quả ở nữ giới.

Nguyên liệu cần có:

Cách làm:

Ăn lựu có bị vô sinh không - Tin đồn hay sự thật? 4Salad lựu rất phù hợp với các bữa ăn nhanh, gọn nhẹ

Nước ép lựu và chanh

Nước ép lựu phải chăng đã quá quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ chăm làm đẹp. Lúc này, bạn có thể tham khảo công thức làm nước ép chanh và lựu. Hương vị ngọt ngào pha thêm chút chua nhẹ chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ.

Nguyên liệu cần có:

Cách làm

Ăn lựu có bị vô sinh không - Tin đồn hay sự thật? 5Nước ép lựu còn có chất chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa da

Tóm lại, ăn lựu có bị vô sinh không? Câu trả lời là không. Lựu rất tốt cho sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ, đặc biệt là đối với các mẹ bầu. Để tránh những tin đồn thất thiệt, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng bất cứ loại thực phẩm nào nhé!

Thu Trang

Nguồn tham khảo: medlatec.vn

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/tac-dung-cua-qua-luu-voi-dan-ong-a33906.html