Đi Singapore nên ở khu nào? Đặt khách sạn ở đâu thuận tiện?

Những khu vực tốt nhất để ở tại Singapore

Nằm về hướng phía nam của Malaysia, Singapore đã thay đổi từ một đầm lầy với muỗi sốt rét trở thành một trong những thành phố lớn nhất thế giới, quy tụ cảng lớn nhất và là trung tâm giao thông nhộn nhịp nhất trong vòng 200 năm trở lại, đặc biệt là từ những năm 1970. Singapore với mật độ dân đông đúc bởi những gia đình di cư từ Trung Quốc, cùng với người Ấn Độ và Malaysia.

Dân số hiện tại khoảng sáu triệu người vừa là trung tâm thành phố vừa vặn là một quốc gia, có rất nhiều điểm tham quan - từ Chợ Phố Bugis đến Bảo tàng Quốc gia và các tòa nhà thời thuộc địa khác như Khách sạn Raffles mang tính biểu tượng, một trong nhiều khách sạn tuyệt vời trong thành phố và là ngôi nhà nguyên thủy của cocktail Singapore Sling.

Để dễ hình dung, bạn xem các điểm đánh dấu được ưa chuộng với khách du lịch và dễ dàng chọn chỗ ở để thuận tiện đi tham quan.

  1. Merlion Park (Con sư tử biển phun nước)
  2. Marina Bay Sands Skypark (Vịnh Marina có nhạc nước, tòa nhà con thuyền)
  3. Little India (Khu Tiểu Ấn)
  4. Gardens by the Bay
  5. Sentosa
  6. Chinatown (Khu phố Tàu)
  7. Clarke Quay (Khu ven sông vui chơi về đêm)
  8. Arab Street (Phố Ả Rập có thánh đường Hồi Giáo)
  9. Universal Studios Singapore (Công viên giải trí USS)
  10. Orchard Road (Khu shopping hàng hiệu)

Những khu vực dưới đây được quan tâm rất nhiều bởi đa số khách du lịch:

Bản đồ khách sạn ở Singapore

Dưới đây là bản đồ khách sạn ở Singapore bạn có thể biết được giá mỗi đêm theo từng khách sạn. Lựa chọn khu vực bạn muốn ở và kích vào từng tên khách sạn để xem chi tiết, để đặt bạn chỉ việc chọn ngày rồi đặt là được.

Booking.com

Những nơi tốt nhất để ở tại Singapore

Một số nơi được đông đảo du khách lựa chọn đó là: Downtown, Chinatown, khu vực Harbourfront và đảo Sentosa là những nơi gần trung tâm để khám phá và trải nghiệm đất nước Singapore

Các khu vực tốt nhất ở Singapore cho…

Giải trí về đêm ở Singapore: Sông Singapore

Hai bên dòng sông êm đềm này được trải dài với những địa điểm thu hút để ăn uống và giao lưu cho đến tận khuya. Tản bộ dọc theo những con đường ven sông hoặc đi taxi nước để khám phá sự lựa chọn mở rộng của các quán bar và câu lạc bộ đêm. Đa phần các quán bar cung cấp đồ ăn bia, rượu, loại thức uống có cồn không khí được kết hợp với các loại nhạc từ nhạc jazz, blues và rock trực tiếp cho đến các DJ sôi nổi. Những người yêu thích âm nhạc và đi chơi đêm sẽ thích nhún nhảy kèm theo ăn uống tại đây, lựa chọn tốt nhất là các điểm đến: Clarke Quay và Robertson Quay.

Chỗ ăn uống & nhà hàng: Khu Phố Tàu và Khu Tiểu Ấn

Trong Khu Phố Tàu có vô số quán ăn - từ những quán cà phê, mì đơn giản đến những nhà hàng đẳng cấp thế giới phục vụ Vịt quay Bắc Kinh và dim sum. Một trải nghiệm cổ điển khác của Singapore là các nhà hàng ‘lá chuối’ tại Little India, nơi nhân viên phục vụ xếp cà ri, cơm và đậu lăng lên lá chuối và thực khách tự tay múc những món ăn ngon.

Bãi biển ở Singapore: Đảo Sentosa

Hầu hết du khách đều ghé thăm Sentosa để vui chơi ở công viên giải trí Universal Studios Singapore và các điểm tham quan trong nhà khác như thủy cung, hay các hoạt động bên ngoài. Hầu hết các khu resort cho thuê xe đạp để đi và khám phá dọc theo các con đường. Du khách cũng có thể bơi dọc theo các khu vực nhân tạo của bờ biển với những bãi cát vàng và câu lạc bộ bãi biển. Ngoài ra cũng có các môn thể thao dưới nước như lướt ván buồm, chèo thuyền kayak và trượt nước.

Chill và trải nghiệm văn hóa: Khu phố Tàu

Khu phố Tàu nằm gần trung tâm Singapore kết nối với các trạm tàu điện ngầm. Những con phố đông đúc hình thành nên những khu chợ nhộn nhịp, những quán cà phê kiểu truyền thống và những ngôi chùa Trung Hoa đầy màu sắc, nơi đây cũng có nhà thờ Hồi giáo và một ngôi đền Hindu. Đặc biệt ở đây không thiếu chỗ ăn uống và trải nghiệm ẩm thực người Hoa, nơi đây là nơi đáng đến khi đi du lịch Singapore.

Người thích mua sắm: Orchard Road

Orchard Road dài gần 2 km và là xứ sở để tiêu, xài và mua sắm bất tận. Hơn 20 trung tâm mua sắm và nhiều khu chợ cung cấp mọi thứ, từ cửa hàng thương hiệu quốc tế đến đồ lưu niệm như ngọc bích, bình sứ, thời trang cao cấp, đồ công nghệ, trang sức,…. nhưng hãy vào trung tâm mua sắm để có biên lai, đảm bảo cho hàng hóa bạn mua.

Đi du lịch tiết kiệm: Little India

Bạn có thể dễ dàng để tiết kiệm tiền bằng cách ăn uống tại các quán cà phê nhỏ, giá rẻ được phục vụ bởi người dân địa phương và sử dụng hệ thống giao thông công cộng như MRT rất tốt mà ít tốn kém. Tuy nhiên, chi phí hàng ngày phần nhiều sẽ là chỗ ở tại khách sạn. Singapore là một trong những thành phố có chi phí cao cho nên ăn uống và sinh hoạt sẽ cao hơn nhiều so với ở Việt Nam và ít chỗ bình dân. Khu vực này có các khách sạn tốt, nhỏ, giá rẻ và có cả những phòng dorm dạng ký túc xá cho khách du lịch một mình và du lịch tự túc. Du khách có thể đi bộ đến Đường Orchard và Khu Thuộc địa và được kết nối thuận tiện bằng tàu điện ngầm MRT, Khu Tiểu Ấn.

Nơi lãng mạn ở Singapore: Sông Singapore

Cả hai bên sông mọc lên rải rác các tòa nhà thời thuộc địa kiến trúc độc đáo, bao gồm bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật, ven sông là các quán bar, quán rượu nhỏ và câu lạc bộ đêm sôi động. Đặc biệt không khí về đêm khá lung linh và lãng mạn bạn có thể trải nghiệm dạo chơi trên dòng sông về đêm với các du thuyền và thưởng thức bữa tối ngay trên đó với người thân yêu của mình.

Lần đầu tới Singapore: Vịnh Marina

Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng Singapore không phức tạp: nó nhỏ gọn, hầu hết mọi người Singapore đều nói tiếng Anh, tất cả các biển báo đều bằng tiếng Anh và hệ thống giao thông công cộng là hạng nhất. Marina Bay cung cấp nhiều không gian và tiện ích hơn so với những nơi khác trong thành phố. Tất cả các khách sạn trong khu vực này đều có thể đi bộ đến các điểm tham quan phổ biến như Gardens by the Bay, Singapore Flyer, và màn trình diễn âm thanh và ánh sáng. Ngoài ra, nếu cần di chuyển bạn chỉ cần bắt taxi và với một chi phí nhỏ là tới được những địa điểm phổ biến.

Khu vực an toàn ở Singapore: Vịnh Marina

Singapore là quốc gia văn minh và hình phạt nặng với những tội phạm, vì thế gần như du khách, người nước ngoài tới đây đều thoải mái và không phải bận tâm về an ninh. Tuy nhiên vẫn có khả năng có những tội phạm nhỏ cơ hội như giật túi và móc túi có thể xảy ra lẩn trong những chỗ đông đúc như chợ, khu vực tham quan, đền thờ, bến xe, tàu,…

Ở Singapore thì Marina là vịnh được cho là khu vực an toàn nhất, một khu hiện đại và rộng rãi với những con đường rộng rãi và đầy ánh sáng, hoàn toàn yên tâm khi tham quan và khám phá khu vực này.

Là khách du lịch bạn hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường, đặc biệt là xung quanh các đường phố và chợ đông đúc ở Khu Phố Tàu và Khu Tiểu Ấn, và trên các phương tiện giao thông công cộng có thể rất đông đúc vào thời gian cao điểm.

Danh sách khách sạn tốt theo khu vực.

Như đã giới thiệu ở trên bạn có thể chọn một khu vực để ở lại khi đến Singapore cho tiện khám phá, những khách sạn dưới đây được liệt kê cho bạn dễ dàng chọn hơn và tiết kiệm thời gian. Singapore là một đất nước nhỏ quy mô cũng tương đường TP.HCM nên việc ở tại một khách sạn và khám phá những khu vực trong toàn Singapore không quá khó khăn, bạn có thể sử dụng dịch vụ giao thông công cộng như MRT, Bus hoặc taxi để di chuyển tới đó và khám phá.

1. Colonial District

2. Sentosa Island

3. Orchard Road

4. Marina Bay

5. Singapore River

6. Chinatown

7. Little India

8. Kampong Glam

Chúc bạn chuyến đi Singapore thuận lợi, tốt đẹp và nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

Theo dõi Mr.ViVu trên:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết: ✅ Trang đặt phòng mình hay dùng Booking & Traveloka nhiều phòng, giá tốt và minh bạch. ✅ Cần chỗ ăn chơi? Vào Klook, chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém. ✅ Di chuyển vé tàu xe: 12Go.Asia ✅ Di chuyển toàn quốc: Vé Xe Rẻ ✅ Tìm vé máy bay rẻ nhất: Skyscanner ✅ Để an tâm hãy mua bảo hiểm du lịch

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/di-singapore-nen-o-khu-nao-a33904.html