Khu du lịch Bắc Giang cần thiết phải tham quan cho một chuyến đi hoàn hảo

Khu du lịch Bắc Giang được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh sắc, những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát cùng với hệ thống thực vật phong phú và đa dạng. Khi đến nơi đây, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh giản dị, yên bình lánh xa nhịp sống vội vã của chốn thành thị, cân bằng cảm xúc và khám phá những giá trị của văn hóa, lịch sử,… Bài viết này, Taxi Đức Anh sẽ cung cấp tất tần tật những thông tin về các khu du lịch Bắc Giang để bạn đọc tham khảo!

1. Tổng quan tỉnh Bắc Giang

1.1 Giới thiệu vị trí địa lý tỉnh Bắc Giang

Bắc Giang cách thủ đô Hà Nội 50km đi về phía Bắc, cách Cửa khẩu Hữu Nghị 110 km về phía Nam và cách Cảng Hải Phòng hơn 100 km về phía Đông. Phía Bắc và Đông Bắc giáp tỉnh Lạng Sơn, phía Tây và Tây Bắc giáp Hà Nội và Thái Nguyên, phía Nam và Đông Nam giáp tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh.

Bắc Giang có diện tích tự nhiên khoảng 3.895 km², dân số trên 1,8 triệu người. Tỉnh có 10 đơn vị hành chính cấp huyện bao gồm: Thành phố Bắc Giang và 9 huyện, trong đó có 2 huyện trung du, đồng bằng (Hiệp Hòa, Việt Yên); 6 huyện miền núi (Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, Lạng Giang, Yên Dũng, Tân Yên) và 01 huyện vùng cao (Sơn Động).

tong-quan-tinh-bac-giang
Bắc Giang đang có những bước tiến nhanh trong phát triển kinh tế − xã hội

Bắc Giang chủ yếu là địa hình trung du và là vùng chuyển tiếp giữa vùng núi phía Bắc với châu thổ sông Hồng ở phía Nam. Tuy phần lớn diện tích tự nhiên của tỉnh là núi đồi nhưng địa hình không bị chia cắt nhiều. Địa hình chủ yếu là miền núi, có cả vùng trung du, đồng bằng xen kẽ, thuận lợi cho sự phát triển nông và lâm nghiệp. Các vùng Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam và Yên Thế ở Bắc Giang nổi tiếng là nơi trồng được nhiều cây ăn quả, cây công nghiệp như: vải thiều, chanh, hồng, na, hồng, cam, chè, đậu tương,…

Hệ thống giao thông của tỉnh bao gồm đường cao tốc, đường sông và đường sắt, thuận lợi cho việc phát triển du lịch.

Khí hậu chia làm 2 mùa: mùa hè ( từ tháng 4 đến tháng 10) và mùa đông (từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau) có gió mùa đông bắc. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 22-23°C, mùa hè từ 85-87% và vào mùa đông có độ ẩm từ 73-75%.

Bắc Giang có nền văn hóa phong phú mang đặc trưng của Kinh Bắc, là một trong những cái nôi của Dân ca Quan họ với 23 làng quan họ cổ được UNESCO công nhận và các di sản văn hoá như: Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm; Thực hành Then của người Thái, Tày, Nùng; Dân ca Quan họ; Ca trù; Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt Nam

1.2 Thời gian thích hợp để đi đến những khu du lịch Bắc Giang

Khí hậu được phân chia 2 mùa mưa và mùa khô rõ rệt, vì vậy tùy vào nhu cầu và mục đích chuyến đi đến các khu du lịch Bắc Giang, du khách có thể lên kế hoạch tùy theo mùa:

Thời điểm vàng để đi các khu du lịch Bắc Giang thưởng ngoạn cảnh đẹp thường rơi vào tháng 6 đến tháng 7. Du khách sẽ bị choáng ngợp mà u mê bởi những cung đường đỏ rực của những cánh đồng vải thiều ửng chín trên những tán lá cây rậm rạp.

thoi-diem-ly-tuong-den-cac-khu-du-lich-bac-giang
Tháng 6 và 7 là thời điểm vàng để đến các khu du lịch Bắc Giang

Mùa khô ở đây thời tiết không quá lạnh cũng không quá nóng thích hợp đến đây ghé thăm những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn xanh mát, vui chơi cắm trại tại Cao Nguyên Đồng Cao.

Vào mùa mưa Bắc Giang cũng khoác lên mình một vẻ đẹp tươi xanh không kém cạnh. Du khách có thể đi ngắm sự kỳ vĩ của những thác nước, mặt hồ rộng lớn, dạo quanh những bản làng thưởng thức đặc sản và trải nghiệm văn hóa của người dân bản địa.

2. Các khu du lịch Bắc Giang cách Hà Nội bao xa? Thời gian và cách di chuyển

Những năm gần đây, các khu du lịch Bắc Giang được nhiều du khách ghé thăm, hơn nữa nó nằm trong khu vực quy hoạch của Hà nội nên giao thông, cơ sở hạ tầng luôn được nâng cấp. Việc đi lại giữa Hà Nội và các khu du lịch Bắc giang vô cùng thuận lợi, bạn có thể lựa chọn đi theo 1 trong 2 tuyến đường sau:

di-chuyen-den-bac-giang
Hà Nội đi Bắc Giang mất tầm 1h27 phút

Taxi Đức Anh với đội ngũ tài xế thân thiện, lành nghề, giá cả hợp lý. Hứa hẹn sẽ bạn đồng hành tuyệt vời trên mọi hành trình khám phá của quý khách. Luôn phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, chân thành và an toàn, góp phần nâng cao trải nghiệm du lịch. Dưới đây giá cước cùng những ưu đãi hấp dẫn của Taxi Đức Anh bạn có thể tham khảo:

Bảng giá Taxi Bắc Giang Taxi Hà Nội Bắc Giang Liên hệ Taxi Bắc Giang Hà Nội Liên hệ Taxi Nội Bài Bắc Giang Liên hệ Taxi Bắc Giang Nội Bài Liên hệ

3. Các khu du lịch Bắc Giang nổi tiếng cần phải tham quan

Ngoài những tiềm năng để phát triển công và nông nghiệp, Bắc Giang còn có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Ngoài khung cảnh thiên nhiên hữu tình, tỉnh còn có hệ thống di tích lịch sử, di tích Quốc gia đặc biệt. Hãy cùng Taxi Đức Anh khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất “Địa linh nhân kiệt” này nhé!

3.1 Tây Yên Tử

Khu du lịch tâm linh − sinh thái Tây Yên Tử được đông đảo du khách trong nước và quốc tế biết đến là nơi tham quan đồng thời là nơi hành hương lý tưởng và bái cầu an. Mỗi dịp tết đến xuân về, ở đây diễn ra rất nhiều sự kiện văn hóa rất hấp dẫn.

tay-yen-tu-bac-giang
Di tích lịch sử Tây Yên Từ gắn liền với sự hình thành hưng thịnh của Thiền phái Trúc Lâm vào thời nhà Trần.

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 124km, Tây Yên Tử là một quần thể công trình bao gồm các di tích lịch sử, văn hóa, các danh lam thắng cảnh. Ở đây có đầy đủ các dịch vụ phục vụ du khách: công viên sinh thái, khu nghỉ dưỡng bên suối, nhà hàng, bảo tàng, khu tái hiện Hoàng thành Thăng Long.

Tây Yên Tử gồm có hệ thống tháp chùa, di tích lịch sử, các công trình kiến trúc. Đến khu du lịch Tây Yên Tử, bạn có đi dạo vãn cảnh, check-in với cảnh quan thơ mộng của “Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt”. Bên cạnh đó, bạn hãy dành thời gian đi viếng thăm các ngôi chùa lớn như: chùa Trung, chùa Hạ, chùa Thượng để tìm về với sự bình an chốn đất Phật.

3.2 Rừng nguyên sinh Khe Rỗ

Khe Rỗ là một địa danh nổi tiếng nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử. Khu rừng nguyên sinh là một điểm du lịch thú vị đối với những tín đồ du lịch ưa khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu các nét văn hóa truyền thống.

rung-nguyen-sinh-khe-ro-bac-giang
Khu du lịch rừng Khe Rỗ có những điểm lưu trú trong bản ở thôn Nà Ó

Cảnh sắc của Khe Rỗ rất hoang sơ nhưng thú vị với những tán rừng rậm rạp, những con suối nước, ghềnh đá và đặc biệt là có vài hồ nước nhỏ trong xanh nằm trong lòng rừng. Khí hậu mát mẻ, bạn có thể đắm mình thử giãn dưới dòng suối mát trong… Trải nghiệm hệ sinh thái đa dạng với hơn 700 loài thực vật, gần 300 loài động vật hoang dã. Trong đó có cả những loài quý hiếm trong danh sách cần được gìn giữ, bảo tồn như: trầm hương, đinh hương, ba tích, sơn dương, pơ mu, gấu ngựa, nghiến,…

Tại khu du lịch Bắc Giang này, du khách có thể tổ chức rất nhiều các hoạt động khác nhau như: cắm trại, bơi hồ, khám phá rừng nguyên sinh, tổ chức các hoạt động tập thể,… Du khách đến Khe Rỗ tham quan thường đến các bản để mua gà, rượu, ra suối câu cá chuẩn bị cho chuyến picnic cắm trại, leo núi và khám phá khu rừng nguyên sinh.

3.3 Hồ Khuôn Thần

Hồ Khuôn Thần là một trong các khu du lịch Bắc Giang mà du khách không thể bỏ qua khi có dịp đến thăm xứ vải thiều. Một hồ nước khá rộng lớn, có tổng diện tích khoảng 240ha, Khuôn Thần nằm ẩn mình giữa những ngọn đồi trồng vải thiều len lỏi những khu rừng keo, rừng tràm xanh ngắt.

ho-khuon-than-bac-giang
Cảnh đẹp ấn tượng của Hồ Khuôn Thần

Điểm thu hút của khu du lịch Bắc Giang này chính là 5 hòn đảo nhỏ nổi giữa lòng hồ tựa như chiếc bát úp, trồng nhiều thông xanh, quanh năm phủ một màu xanh lục mát mắt. Du khách có thể dừng chân lại trên các hòn đảo nhỏ xanh mát này để nghỉ ngơi, ngắm cảnh hay dựng lều trại ở lại qua đêm. Sự giao hòa của mây trời, đất, nước, rừng tạo nên một bức tranh nên thơ, khiến ai đặt chân đến đây cũng phải đắm say.

Trong hành trình dạo quanh lòng hồ, du khách cũng có thể dành thời gian ghé thăm những khu vườn trồng cây ăn quả để thưởng thức sự ngọt ngào của vài thiều, hồng,… Bên cạnh đó, khu du lịch Bắc Giang này cũng là nơi cư trú, bảo tồn những giá trị văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số. Du khách sẽ được thưởng thức những điệu hát của người Sán Chí, Cao Lan, Tày, Nùng,… vô cùng thú vị.

3.4 Lăng Dinh Hương

Lăng Dinh Hương thuộc làng Dinh Hương, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và là một quần thể kiến trúc điêu khắc đá độc đáo từ thời Hậu Lê. Năm 1965, Lăng được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Trong Lăng có lưu giữ thi hài của Quận công La Quý Hầu − người có công với ba triều vua Hậu Lê, hai lần được cử đi sứ phương Bắc.

lang-dinh-huong
Lăng Dinh Hương là điểm đến ưa thích của du khách và các nhà nghiên cứu lịch sử

Lăng nằm trên một quả đồi hình tròn, rộng khoảng một ha, có tường đá ong. Bố cục mặt bằng kiến trúc khu lăng gồm ba phần chính: Phần mộ táng nằm ở giữa, phần thờ tự bố trí ở bên trái và phần bia bố trí bên phải.

Toàn bộ hình khối của tượng được chạm khắc một cách rất công phu làm toát lên vẻ đạo mạo, phi phàm. Nhìn tổng quan, chất liệu tạo dựng công trình kiến trúc nghệ thuật Lăng Dinh Hương chủ yếu bằng đá xanh, được đục đẽo rất tinh xảo. Bên cạnh đó các pho tượng người và thú vật được làm bằng đá xanh cũng được chạm khắc rất sống động.

3.5 Bản Ven xanh

Bản Ven Xanh cách thủ đô Hà Nội khoảng 85km và trung tâm Thành phố Bắc Giang khoảng 45km. Khu du lịch Bắc Giang này tựa như một bức tranh trong trẻo hiện ra từ núi rừng. Bản Ven Xanh chất chứa sự yên bình và trong lành sẽ là một trải nghiệm mới mẻ cho những ai thích tìm về với cuộc sống giản đơn và thuần khiết.

ban-ven-xanh-bac-giang
Nét đẹp thơ mộng của bản Ven Xanh

Ghé khu du lịch sinh thái Bản Ven Xanh để dạo quanh vườn trúc mát rượi, thỏa thích khám phá những trang trại cừu, dê,thỏ,… Khu du lịch Bắc Giang này cũng có dựng sẵn lều trại để phục vụ nhu cầu picnic, cắm trại của du khách. Ngoài ra còn được thỏa sức check in trên những đồi chè bạt ngàn xanh ngát, rong ruổi khám phá những điều thú vị trong khuôn viên của bản làng, khu du lịch sinh thái.

Tìm về với bản Ven để cảm nhận bầu trong khí trong lành, nghe tiếng suối chảy rì rào hòa cùng tiếng chim hót véo von và thưởng thức mỹ vị chè xanh thơm ngon. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch khác, cũng như tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa của người Cao Lan, người Tày, người Nùng.

3.6. Hồ Cấm Sơn

Đây là khu du lịch Bắc Giang hấp dẫn và thu hút được rất nhiều du khách đến dã ngoại, cắm trại. Phong cảnh thiên nhiên hữu tình ”hồ trên núi” thơ mộng. Mặt nước phẳng lặng, những hàng cây in bóng xuống mặt hồ, thấp thoáng những bóng thuyền tạo nên một cảnh tượng đi vào thơ ca.

Hồ Cấm Sơn có diện tích lên tới 2.600ha

Khu du lịch Hồ Cấm Sơn được xem là công trình đại thủy nông lớn thứ tư của cả nước ta. Cung cấp đầy đủ nước cho việc sản xuất nông nghiệp. Xung quanh hồ được bao bọc là những dãy núi cao trùng điệp, len lỏi dưới rừng cây xanh mướt, tạo nên một không gian thiên nhiên vô muôn màu.

Đặt chân đến đây, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những dãy núi cao, những hàng cây xanh mướt in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng, hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô giữa mặt hồ tựa như một Hạ Long thu nhỏ ở mảnh đất Bắc Giang.

Ngoài việc đến đây để khám phá cảnh quan thiên nhiên, bạn còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị ở hồ Cấm Sơn như: leo núi, bơi thuyền, câu cá và nhiều hoạt động khác rất lý thú.

3.7 Thành Cổ Xương Giang

Năm 2019, Thành Cổ Xương Giang được xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt. Đây là nhân chứng lịch sử cho những chiến thắng trong công cuộc giành độc lập của dân tộc ta. Nơi đây trở thành một khu du lịch Bắc Giang thu hút đông đảo du khách đến tham quan, tìm hiểu và chụp ảnh lưu giữ với các bộ ảnh mang phong cách Việt xưa. Về đêm, khu di tích sẽ trở nên lung linh huyền ảo bởi những ánh đèn sắc màu.

thanh-co-xuong-giang
Thành Cổ Xương Giang đã trở thành một điểm đến tâm linh, địa điểm lịch sử oai hùng của Bắc Giang

Du khách sẽ có dịp tham gia Lễ hội được tổ chức vào ngày 6-7 tháng Giêng âm lịch nhằm tưởng nhớ công lao của ông cha đi cùng lịch sử hào hùng dân tộc. Người dân xung quanh vùng cũng tề tựu về tham dự lễ hội. Cờ treo tung bay phấp phới, khua chiêng múa trống rộng ràng khăp nơi, ai ai cũng diện quần áo rực rỡ đến trẩy hội. Thưởng thức các màn biểu diễn phục dựng chiến công năm xưa của nghĩa quân Lam Sơn và các hoạt động dâng hưởng tưởng nhớ khác. Cùng dân làng tham gia các trò chơi dân gian cũng được tổ chức nào nhiệt như đánh đu, kéo co, vật…

3.8 Tháp Đồng hồ Yên Dũng − Bắc Giang

Tháp đồng hồ là một khu du lịch Bắc Giang với công trình kiến trúc nổi bật tọa lạc ở Tân Tiến, Yên Dũng. Được xây dựng vào năm 1927 trên mảnh đất rộng hơn 2.000m2 ở trung tâm thành phố, Tháp đồng hồ cao 31,3m và có 3 tầng. Các tầng của tháp được xây dựng bằng gạch, vững chắc và được trang trí bằng những chi tiết hoa văn đẹp mắt.

thac-dong-ho-yen-dung-bac-giang
Tháp đồng hồ rực rỡ khi về đêm

Vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây hòa cùng sự sáng tạo của con người đã khiến cho Tháp Đồng hồ Bắc Giang trở thành địa điểm check in hot hit của du khách khi đến với vùng đất Yên Dũng. Tháp Đồng hồ Bắc Giang đã khoác lên mình một bộ cánh sang trọng, hiện đại với những luồng ánh sáng rực rỡ về đêm. Nó hiên ngang đứng giữa quảng trường rộng lớn, như một biểu tượng của thành phố.

3.9 Cao nguyên Đồng Cao

Đồng Cao được biết đến như một khu du lịch Bắc Giang phù hợp với các chuyến cắm trại, hít thở không khí dịp cuối tuần. Có khí hậu mát mẻ và rất trong lành, bên cạnh đó với vẻ đẹp nguyên sơ Đồng Cao được ví như “Mẫu Sơn” của Bắc Giang. Phượt Đồng Cao có 2 thứ không nhất định không nên bỏ lỡ đó là bình minh và hoàng hôn.

cao-nguyen-dong-cao-bac-giang
Hoạt động cắm trại tại Cao nguyên Đồng Cao

Đến cao nguyên Đồng Cao để trải nghiệm cuộc sống hoang dã, không điện, nước, không internet, chỉ có mình ta với cây cỏ núi rừng. Sống chậm lại để cảm nhận vạn vật xung quanh và sự thay đổi của đất trời. Cao nguyên Đồng Cao nằm khá xa khu dân cư nên tốt nhất các bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng tất thảy các dụng cụ cá nhân như túi ngủ, bếp, cồn hoặc ga, dụng cụ nấu ăn, và đồ ăn.

4. Bắc Giang có đặc sản gì?

Khám phá ẩm thực luôn là điều thú vị nhất trong những chuyến trải nghiệm những khu du lịch Bắc Giang. Sẽ thật thiếu sót khi đến Bắc giang mà không thưởng thức những thức đặc sản đậm đà hương vị nơi đây. Dưới đây là những món đặc sản tiêu biểu nhất của vùng đất cổ này.

vai-thieu-bac-giang
Vải thiều là đặc sản cũng như là niềm tự hào của người dân Bắc Giang
goi-ca-me-bac-giang
Gỏi cá mè được ăn kèm với các loại rau rừng

5. Nơi lưu trú tốt nhất khi đến các khu du lịch Bắc Giang

Trong bài viết này, Taxi Đức Anh gửi đến các bạn danh sách các khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở các khu du lịch Bắc Giang có dịch vụ chất lượng, giá cả phải chăng để bạn tham khảo và lựa chọn tùy vào nhu cầu của mình

6. Tổng kết

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các khu du lịch Bắc Giang cho những tín đồ du lịch ưa khám phá những vùng đất mới. Những địa điểm du lịch đẹp ở Bắc giang, danh sách khách sạn, nhà nghỉ, homestay chất lượng, dịch vụ tốt sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất.

CTCP Dịch Vụ Taxi Đức Anh

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/thap-dong-ho-bac-giang-a33273.html