Nghề Account Executive là gì? Viết job description như thế nào

Account Executive là chức vụ cơ bản nhất của bộ phận Account; đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng và Agency. Những người làm nghề Advertising Account Excecutive có trách nhiệm phục vụ và nhận yêu cầu từ khách hàng.

Vị trí tuyển dụng nghề Account Executive là gì?

Là chức danh cơ bản nhất của bộ phận Account - thuộc phòng / ban Kinh doanh, vị trí Advertising Account Executive là cầu nối giữa khách hàng và agency.

Là người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lí các vấn đề giao tiếp với khách hàng. Bạn sẽ tiếp nhận khách hàng từ nhân viên kinh doanh để tiếp tục công việc chăm sóc, theo dõi, hỗ trợ và đảm bảo tiến độ cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Hay nói cách khác là đóng vai trò tư vấn và đảm bảo sự hài lòng từ phía khách hàng.

Một ứng viên lý tưởng cho vị trí này sẽ có tư duy hướng đến khách hàng và khả năng thấu cảm tốt sản phẩm và đối tượng ngành hàng, dịch vụ của Client.

Nghề Account Executive là gì? Viết job description như thế nào

Nhà tuyển dụng nên viết job description như thế nào cho đúng?

Job Description (JD) cần đưa ra nội dung trách nhiệm công việc:

Job Description (JD) cần đưa ra nhiệm vụ công việc chính cần làm:

Nhiệm vụ chính 1: Làm việc với khách hàng

Nhiệm vụ chính 2: Quản lý dự án

Nhiệm vụ chính 3: KPI cá nhân

Phạm vi công việc của Account Executive đều nhằm thực hiện các dự án mà công ty cung cấp cho khách hàng, không hạn chế mức độ và sự đa dạng của dự án.

KPI đánh giá nhân sự Account Executive

Nghề Account Executive là gì? Viết job description như thế nào

Job Description phải đưa ra yêu cầu vị trí công việc

Nhà tuyển dụng càng đưa ra các nội dung sát với công việc của công ty thì càng nhanh chóng tuyển dụng được nhân sự chất lượng và giảm chi phí. Điều mà các Hr ngày nay ít chú ý đến thêm các thông tin về văn hóa doanh nghiệp, và đưa ra các nội dung về con người của ứng viên.

1. Thái độ / tính cách

2. Kỹ năng

3. Kiến thức chuyên môn

Lời kết

Trong bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về ngành nghề Account executive thông qua hướng dẫn nhà tuyển dụng biết nghề Account executive là gì, viết job description như thế nào?. Và đặc biệt là MarketingBlog đã giúp sinh viên ngành Marketing nếu đang mong muốn bước vào nghề này sẽ hiểu mình sẽ làm công việc gì và ở bộ phận nào trong công ty Agency.

Bạn có thể thấy cơ hội để Account Executive phát triển lên các chức vụ cao hơn trong nghề như Account Manager → Account Director thì cần phải đầu tư nghiên cứu nhiều về marketing để phát triển tầm nhìn và suy nghĩ chiến lược để có thể tư vấn chiến lược cho khách hàng. Khi bạn đã thành công với nhiều dự án được khách hàng đánh giá tốt thì công ty chắc chắn sẽ cân nhắc, và bạn cũng có nhiều cơ hội phát triển cao trong sự nghiệp.

Chúc các Bạn đang có dự định theo nghề Account Executive thành công.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/jd-account-executive-a33071.html