12 cung hoàng đạo làm nghề gì phù hợp, thăng tiến nhanh nhất?

Khá nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ gen Z tin rằng cung hoàng đạo là một căn cứ để dự đoán tình yêu, công việc và cuộc sống. Mỗi cung hoàng đạo có đặc điểm tính cách riêng nên sẽ phù hợp với các công việc khác nhau. Khi bạn hiểu về tính cách của bản thân và tính cách của người khác, bạn sẽ biết phát huy điểm mạnh, cải thiện điểm yếu và tạo dựng các mối quan hệ, từ đó giúp công việc thuận lợi và thăng tiến nhanh hơn. 12 cung hoàng đạo làm nghề gì tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu bài viết chi tiết dưới đây của TopCV nhé.

Cung Bạch Dương làm nghề gì?

Bạch Dương - Aries hay Dương Cưu (21/03 - 19/04) là cung chiêm tinh đầu tiên trong vòng Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Lửa (cùng với Sư Tử và Nhân Mã). Biểu tượng là con cừu đực. Sao chiếu mệnh chính là Sao Hỏa và chiếu mệnh phụ là Sao Diêm Vương.

Ký hiệu cung Bạch Dương là cặp sừng của con cừu đực, đại diện cho sự mạnh mẽ và tinh thần chiến đấu sục sôi.

Cung Bạch Dương làm nghề gì?
Cung Bạch Dương làm nghề gì?

Tính cách cung Bạch Dương như thế nào?

Chủ tinh của Bạch Dương là Sao Hỏa nên những người cung Bạch Dương mang trong mình ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết, họ mạnh mẽ và rất quyết đoán nên có tiềm năng đảm nhận vai trò lãnh đạo. Dù thường bị hiểu lầm là kiêu căng và thích kiểm soát nhưng thực tế Bạch Dương chỉ muốn làm chủ tình huống để có thể tháo gỡ mọi khó khăn. Một số tính cách đặc trưng của Bạch Dương:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Bạch Dương?

Người thuộc cung Bạch Dương là một lựa chọn tuyệt vời cho các vị trí công việc cần một người lãnh đạo tài ba và quyết đoán. Với tính cách đặc biệt, cung Bạch Dương nên lựa chọn một số công việc sau đây để có thể phát triển tốt nhất. Bao gồm:

Xem thêm: Graphic Designer là gì? Học gì để trở thành Graphic Designer

Tìm việc Designer

Cung Kim Ngưu làm nghề gì?

Kim Ngưu - Taurus (21/4-20/5) là chòm sao xuất hiện trên bầu trời bán cầu Bắc vào mùa đông. Kim Ngưu là cung chiêm tinh thứ hai trong vòng Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Đất (cùng Ma Kết và Xử Nữ). Biểu tượng con bò đực. Sao chiếu mệnh là Sao Kim.

Ký hiệu cung Kim Ngưu là hình ảnh chiếc sừng của con bò đực, đại diện cho sức mạnh phi thường cùng sự quyết tâm khó có gì lay chuyển được.

Cung Kim Ngưu làm nghề gì?
Cung Kim Ngưu làm nghề gì?

Tính cách cung Kim Ngưu như thế nào?

Kim Ngưu là cung hoàng đạo đại diện cho sức mạnh về thể chất và vẻ đẹp nghệ thuật. Họ sẽ có những tính cách đặc trưng như sau:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Kim Ngưu?

Những người thuộc cung Kim Ngưu có tính cách quyết đoán, đáng tin cậy và trung thực. Họ khao khát sự ổn định nên họ sẽ phấn đấu hết mình để có một cuộc sống no đủ và ổn định. Kim Ngưu được cai trị bởi hành tinh Venus, biểu tượng cho tình yêu và tiền bạc. Chính vậy nên những nhu cầu của Kim Ngưu thường đi đôi với những điều xa hoa và tốn kém. Kim Ngưu thường bị ấn tượng bởi những thứ sang trọng và đắt đỏ, họ sẵn sàng làm việc không ngừng nghỉ để có đủ khả năng sở hữu chúng.

Với những tính cách đặc trưng trên thì cung Kim Ngưu nên là một số công việc sau đây, những công việc này sẽ giúp cho họ có thể phát triển tốt hơn về sự nghiệp của mình:

Tìm việc Kiến trúc sư

Cung Song Tử làm nghề gì?

Song Tử - Gemini ♊︎ (21/05 đến 21/06) là cung chiêm tinh thứ ba trong vòng Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Khí (cùng Thiên Bình và Bảo Bình). Biểu tượng là cặp song sinh. Sao chiếu mệnh là Sao Thủy.

Ký hiệu của cung song tử là hai cặp song sinh nam đứng cạnh nhau, theo chiêm tinh học thì cặp song sinh nam này có nhiều sự khác biệt trong tính cách nhưng vẫn yêu đương, hỗ trợ lẫn nhau. Cung Song Tử thường có nhiều mặt tính cách, rất khó để nắm bắt họ là người như thế nào, tuy nhiên Song Tử vẫn rất tốt bụng và sẵn lòng giúp đỡ mọi người.

Cung Song Tử làm nghề gì?
Cung Song Tử làm nghề gì?

Tính cách cung Song Tử như thế nào?

Song Tử là một trong những cung hoàng đạo có trí nhớ cũng như bộ não rất tuyệt vời. Họ cũng sẽ có một số đặc điểm tính cách như sau:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Song Tử?

Người thuộc cung Song Tử có nhiều tài lẻ và khả năng thích ứng cao. Tuy nhiên, để phát triển tốt trong sự nghiệp, họ cần được rèn luyện và thử thách. Song Tử thích những điều mới lạ và “khó” chính phục, điều này thể hiện từ các mối quan hệ tình cảm đến những nhiệm vụ mới và có tính thử thách trong công việc. Mặc dù Song Tử không quá hào hứng với việc đảm nhận vị trí quản lý, nhưng Song Tử có thể trở thành những người lãnh đạo xuất sắc nhờ sự khéo léo và thông minh.

Một số công việc phù hợp với những tính cách trên của Song Tử có thể kể đến như:

Xem thêm: Review toàn bộ các vị trí và mức lương giáo viên cập nhật 2023

Tìm việc làm Giáo viên

Cung Cự Giải làm nghề gì?

Cự Giải - Cancer (22/6 - 22/7) là cung chiêm tinh thứ tư trong vòng Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố nước (cùng Thiên Yết và Song Ngư). Biểu tượng con cua. Sao chiếu mệnh là Mặt Trăng.

Ký hiệu cung Cự Giải là hai chiếc càng cua đang đan vào nhau, thoạt nhìn thì đôi càng cua cứng và sắc nhọn khiến mọi người nghĩ rằng con cua thực sự mạnh mẽ. Thế nhưng, sự cứng cáp bên ngoài là để bảo vệ cho nội tâm mong manh, dễ tổn thương của Cự Giải.

Cung Cự Giải làm nghề gì?
Cung Cự Giải làm nghề gì?

Tính cách cung Cự Giải như thế nào?

Những người thuộc cung Cự Giải, được biết đến như một “người mẹ” thực thụ. Cự Giải là những người giàu tình thương và nhạy cảm. Họ trách nhiệm và nhiều tình yêu thương, nhưng đôi khi họ quá “mơ mộng”. Cụ thể, một số nét tính cách đặc trưng của cung Cự Giải như sau:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Cự Giải?

Người thuộc cung Cự Giải thường cực kỳ nhạy cảm và được cai trị bởi Mặt Trăng - biểu tượng cho tiềm thức và thế giới nội tâm của con người. Họ tình cảm và cực kỳ nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý người khác. Cự Giải thường thành công trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, một số công việc phù hợp nhất với cung Cự Giải là:

Bạn đang muốn tìm việc làm Luật sư? Xem ngay "Cẩm nang xin việc ngành Luật" tại đây!

Tìm việc ngành Luật

Cung Sư Tử làm nghề gì?

Sư Tử - Leo (23/07 - 22/08) là cung chiêm tinh thứ năm trong vòng Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Lửa (cùng với Bạch Dương và Nhân Mã). Biểu tượng là con sư tử. Sao chiếu mệnh chính Mặt Trời.

Ký hiệu cung Sư Tử đại diện đầu và bờm con Sư Tử, thể hiện sự mạnh mẽ và dũng mãnh. Sư Tử khiến nhiều loài động vật khác phải sợ hãi đồng thời cũng ngưỡng mộ bởi sự oai phong và uy nghiêm. Điều này cũng ám chỉ Sư Tử là một cung “thủ lĩnh”, rất hợp với vai trò người dẫn đầu.

Cung Sư Tử làm nghề gì?
Cung Sư Tử làm nghề gì?

Tính cách cung Sư Tử như thế nào?

Sư Tử là cung hoàng đạo thích được chú ý và khen ngợi. Sư Tử toát ra năng lượng của sự đam mê và nhiệt huyết, họ thu hút sự chú ý của người khác nhờ vào sự hấp dẫn ở tính cách. Họ có cung chiếu mệnh là Mặt Trời nên không gì bất ngờ khi Sư Tử thích tận hưởng hào quang của ánh đèn sân khấu.

Sư Tử thường gây ấn tượng với những người xung quanh bởi tính kiêu hãnh và tự lập cao. Ngoài ra thì cung hoàng đạo này cũng sẽ có thêm một số tính cách đặc trưng khác như sau:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Sư Tử?

Người thuộc cung Sư Tử được biết đến với tính tham vọng và tự tin. Họ được gọi là “Sư Tử” của cung hoàng đạo vì lý do đó. Sư Tử có thể hơi kiêu ngạo nhưng họ rất thông minh và tài ba. Sư Tử thường thành công trong vai trò lãnh đạo. Một số công việc phù hợp với Sư Tử có thể kể đến là:

Tìm việc Chuyên viên PR

Cung Xử Nữ làm nghề gì?

Xử Nữ - Virgo (23/08 - 22/09) là cung chiêm tinh thứ sáu trong vòng Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Đất (cùng với Kim Ngưu và Ma Kết). Biểu tượng là hình ảnh trinh nữ. Sao chiếu mệnh là sao Thủy.

Ký hiệu cung Xử Nữ là hình chữ M - (viết tắt của Maria - Đức mẹ đồng trinh) cùng với họa tiết bó lúa ở cuối chữ M. Cung Xử Nữ đại diện cho sự trong trắng, trinh nguyên hoặc mùa màng bội thu, đủ đầy.

Cung Xử Nữ làm nghề gì?
Cung Xử Nữ làm nghề gì?

Tính cách cung Xử Nữ như thế nào?

Người thuộc cung Xử Nữ được coi là những người “Type A” nhất trong 12 cung hoàng đạo. Xử Nữ là một trong những cung hoàng đạo khó nắm bắt và phân tích nhất mà bạn có thể gặp. Tính cách tỉ mỉ, gọn gàng và có tính hoàn mỹ cao làm cho họ phù hợp với những công việc yêu cầu sự tinh tường và cẩn thận. Một số nét tính cách đặc trưng của cung Xử Nữ phải kể đến là:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Xử Nữ?

Sinh ra dưới sự cai trị của Sao Thủy, người thuộc cung Xử Nữ là những người chi tiết và cẩn thận. Họ là những người theo đuổi sự hoàn mỹ và thường thành công trong các công việc yêu cầu sự: phân tích kỹ lưỡng, tỉ mỉ, cẩn thận. Một số công việc phù hợp nhất với Xử Nữ phải kể đến là:

Tìm việc Trợ lý giám đốc

Cung Thiên Bình làm nghề gì?

Thiên Bình - Libra (23/09 đến 23/10) là cung chiêm tinh thứ bảy trong vòng Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Khí (cùng với Bảo Bình và Song Tử). Biểu tượng là cái cân. Sao chiếu mệnh là Sao Kim (biểu tượng của sự dịu dàng, khéo léo).

Ký hiệu cung Thiên Bình là cán cân công lý của nữ thần Astraea, chòm sao này sinh ra vào khoảng tháng 9 và tháng 10, đây là thời điểm ngày đêm bằng nhau. Cung Thiên Bình luôn khao khát sự công bằng và hòa bình trong các mối quan hệ tình cảm, bạn bè, gia đình và cả công việc. Đặc biệt, cung Thiên Bình tôn sùng cái đẹp, họ muốn tất cả những thứ xung quanh phải “đẹp”.

Cung Thiên Bình làm nghề gì?
Cung Thiên Bình làm nghề gì?

Tính cách cung Thiên Bình như thế nào?

Cung Thiên Bình được biết đến với tính cách hoà nhã, tình cảm và rất hào phóng. Những người thuộc cung Thiên Bình thường thích phiêu lưu và có đầu óc sáng tạo, họ cũng rất thực tế và tỉ mỉ trong công việc. Họ có khả năng tìm ra các giải pháp thông minh và luôn tập trung vào việc giúp đỡ người khác. Cụ thể dưới đây là một số nét tính cách đặc trưng của cung Thiên Bình:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Thiên Bình?

Thiên Bình có tính cách trung tính và hay nhân từ với mọi người. Họ rất hòa đồng và thích kết bạn, đồng thời thường xuyên muốn giải quyết các mâu thuẫn giữa nhóm. Họ cảm thông với lập trường của người khác và sẵn lòng hỗ trợ. Vì tính cách hoà nhã, tình cảm và rất hào phóng của cung Thiên Bình, họ thường phù hợp với các nghề nghiệp có tính chất xã hội và có liên quan đến con người. Sau đây là một số gợi ý nghề nghiệp phù hợp cho người thuộc cung Thiên Bình.

Xem thêm: Trọn bộ 25 câu hỏi phỏng vấn tổ chức sự kiện kèm trả lời mẫu

Tìm việc Tổ chức sự kiện

Cung Thiên Yết làm nghề gì?

Thiên Yết - Scorpio ♏︎ hay được gọi là Hổ Cáp, Thần Nông, Bọ Cạp, Thiên Hạt (24/10 - 21/11) là cung chiêm tinh thứ tám trong vòng Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Nước (cùng Cự Giải và Song Ngư). Biểu tượng là con Bọ Cạp. Sao chiếu mệnh là Sao Hỏa.

Ký hiệu của cung Bọ Cạp biểu tượng cho chữ M - Mars (sao Hỏa) - Sao chiếu mệnh của Bọ Cạp. Ngoài ra, cuối chữ M, còn có hình ảnh mũi tên tượng trưng cho chiếc đuôi của con bọ cạp kéo dài ra.

Tính cách cung Thiên Yết như thế nào?

Mặc dù được biết đến là một trong những cung hoàng đạo đáng sợ vì tính cách cực kỳ lạnh lùng, quyết đoán và khả năng nhìn thấu tâm tư của người khác nhưng Bọ Cạp cũng là cung hoàng đạo nhạy bén nhất về trực giác và cảm xúc.

Cung Thiên Yết làm nghề gì?
Cung Thiên Yết làm nghề gì?

Nghề nghiệp phù hợp với cung Thiên Yết?

Thiên Yết thông minh đến mức nguy hiểm. Họ tò mò và sẽ nỗ lực hết mình đến khi tìm ra câu trả lời cho những điều làm cho họ băn khoăn. Muốn tận dụng những ưu điểm vốn có để phát triển công việc, Thiên Yết nên tìm kiếm những công việc dưới đây:

Xem thêm: Cẩm nang xin việc ngành Kế toán - Kiểm toán

Tìm việc Kế - Kiểm

Cung Nhân Mã làm nghề gì?

Nhân Mã - Sagittarius (22/11 - 21/12) là cung chiêm tinh thứ chín trong vòng Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Lửa (cùng Sư Tử và Bạch Dương). Biểu tượng là nửa trên là người cầm cung, nửa dưới là ngựa. Sao chiếu mệnh là Sao Mộc.

Ký hiệu của cung Nhân Mã là một mũi tên hướng lên thể hiện tính phiêu lưu và khát khao khám phá. Ký hiệu này còn thể hiện cho sự tập trung và quyết tâm của Nhân Mã trong việc vượt qua giới hạn và tiến lên theo định hướng tích cực. Tượng trưng cho khát vọng của Nhân Mã trong việc khám phá, học hỏi và phát triển bản thân.

Cung Nhân Mã làm nghề gì?
Cung Nhân Mã làm nghề gì?

Tính cách cung Nhân Mã như thế nào?

Nhân Mã (Sagittarius) là những người hướng ngoại, hóm hỉnh và hào phóng. Cụ thể một số đặc trưng tính cách của Nhân Mã như sau:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Nhân Mã?

Nhân Mã được miêu tả như một chú chim tự do hay một người du mục. Họ khao khát sự tự do và khám phá cuộc sống xung quanh, họ ghét việc ngồi im một chỗ. Một số công việc phù hợp với cung Nhân Mã là:

Tìm việc Nhân viên nhân sự

Cung Ma Kết làm nghề gì?

Ma Kết (Capricorn ) hay còn gọi là Nam Dương (22/12 - 19/01), là cung chiêm tinh thứ mười trong vòng tròn Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Đất (cùng Kim Ngưu và Xử Nữ). Biểu tượng là con dê núi. Sao chiếu mệnh là sao Thổ.

Ký hiệu cung Ma Kết là hình chữ N uốn cong tượng trưng phần đầu có sừng của con dê núi và chiếc đuôi cá uốn lượn trong nước.

Cung Ma Kết làm nghề gì?
Cung Ma Kết làm nghề gì?

Tính cách cung Ma Kết như thế nào?

Ma Kết có sao chiếu mệnh là Thổ - một hành tinh đơn độc, có lẽ vì vậy nên những người thuộc cung hoàng đạo này luôn toát ra sự lạnh lùng và cô đơn. Ma Kết sống nội tâm nhưng rất tình cảm, họ thường hướng về các giá trị truyền thống. Một số tính cách đặc trưng của cung Ma Kết phải kể tới là:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Ma Kết?

Cung Ma Kết được biết đến là chú dê biển khôn ngoan, họ phù hợp với các vị trí cần một người thực tế, có khả năng sắp xếp và phân chia công việc. Ma Kết cũng nổi tiếng nghiêm khắc và kỷ luật - những đặc điểm tính cách không được ưa chuộng ở nhân viên nhưng có thể là một lợi thế lớn trong vai trò lãnh đạo hoặc các công việc áp lực và cạnh tranh cao.

Một số nghề nghiệp phù hợp với cung Ma kết có thể kể đến như:

Tìm việc Lập trình viên

Cung Bảo Bình làm nghề gì?

Bảo Bình - Aquarius hay Thủy Bình (20/02-18/02) là cung chiêm tinh thứ mười một trong vòng tròn Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Khí (cùng Song Tử và Thiên Bình). Biểu tượng là gợn sóng nước hình zigzag. Sao chiếu mệnh là Sao Thiên Vương

Ký hiệu cung Bảo Bình là hai dòng nước, Bảo Bình đại diện cho Thần mang nước Zeus. Chính vì vậy, những người thuộc cung Bảo Bình rất khôn ngoan, họ có khả năng ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống, khi thì mềm mỏng khi thì cứng rắn.

Cung Bảo Bình làm nghề gì?
Cung Bảo Bình làm nghề gì?

Tính cách cung Bảo Bình như thế nào?

Bảo Bình là chòm sao cuối cùng trong nhóm nguyên tố Khí, được cai trị bởi Sao Thiên Vương, họ đại diện cho sự phát triển và đổi mới. Bảo Bình là cung hoàng đạo có tư tưởng tiến bộ, họ luôn tìm cách đổi mới bản thân nhằm phát triển theo chiều hướng tích cực nhất. Cụ thể một số tính cách điển hình của cung Bảo Bình như sau:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Bảo Bình?

Người thuộc cung Bảo Bình được biết đến sự ham học hỏi và luôn khao khát tự do. Họ không thích những công việc gò bò về mặt thời gian hoặc quá có nhiều quy tắc. Bảo Bình có thể phát triển tốt trong các công việc đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Họ bị thu hút bởi những công việc có thử thách và áp lực. Bảo Bình coi những khó khăn và thách thức trong công việc là cơ hội để phát triển. Một số nghề nghiệp phù hợp với cung Bảo Bình là:

Tìm việc Luật sư

Cung Song Ngư làm nghề gì?

Song Ngư - Pisces (19/02 - 20/03) là cung chiêm tinh thứ mười hai và cũng là cuối cùng trong vòng tròn Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Nước (cùng Cự Giải và Thiên Yết). Biểu tượng là hai con cá. Sao chiếu mệnh là sao Mộc và sao Hải Vương.

Ký hiệu cung Song Ngư là hai đường cong đối xứng nhau, có gạch ngang ở giữa thể hiện cho hình ảnh hai con cá bơi ngược chiều, kết nối với nhau bằng sợi xích bằng bạc. Điều này thể hiện dù hai con cá bơi ngược chiều nhưng chúng vẫn được kết nối với nhau. Người cung Song Ngư tuy nội tâm ẩn chứa nhiều suy nghĩa mâu thuẫn nhau nhưng vẫn tích cực tìm kiếm niềm vui và hướng về phía trước.

Cung Song Ngư làm nghề gì?
Cung Song Ngư làm nghề gì?

Tính cách cung Song Ngư như thế nào?

Thống trị Song Ngư là sao Neptune (Hải Vương) - Được mệnh danh là vua của biển cả. Sao Hải Vương đại diện cho biển cả bao la với những dòng nước lớn chảy xiết không ngừng - Nơi nuôi dưỡng những giấc mơ, nơi mà có thể khiến trí tưởng tượng của bạn đi xa không bao giờ dừng lại. Chính bởi vậy, Song Ngư là những con người thích mơ mộng, nhạy cảm, đôi khi họ có những suy nghĩ xa rời thực tế. Một số tính cách điển hình của cung Song Ngư như sau:

Nghề nghiệp phù hợp với cung Song Ngư?

Người thuộc cung Song Ngư nhạy cảm và dễ dàng thiếu hiểu cảm xúc của người khác. Họ đặc biệt phù hợp với những công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và cảm thông với người khác. Ngược lại, những công việc áp lực cao kèm theo thường xuyên phải tiếp nhận đánh giá và phản hồi gay gắt của khách hàng sẽ khiến Song Ngư nản chí, tiêu biểu như nhóm việc làm liên quan đến dịch vụ khách hàng. Một số công việc phù hợp với cung Song Ngư là:

Tìm việc Y tá

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ tìm kiếm nghề nghiệp phù hợp với cung hoàng đạo của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang mong muốn tìm kiếm các việc làm được nhắc đến ở trên, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn. TopCV cũng cung cấp các công cụ đắc lực khác giúp quy trình tìm việc trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn như tạo CV hay các bài test để hiểu rõ hơn về bản thân, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp như trắc nghiệm MBTI. Truy cập ngay để TopCV tiếp lợi thế cho hành trình sự nghiệp của bạn!

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/thu-linh-cung-hoang-dao-a32515.html