Tổng hợp các cách bảo quản đậu nành và bảo quản sữa đậu nành qua đêm

1 Cách bảo quản đậu nành để được lâu

Bảo quản bằng hũ, lọ

Cho đậu nành hạt đã tách vỏ, phơi khô vào hũ hoặc lọ, bịt kín miệng và để ở nơi khô ráo, thoáng khí là phương pháp bảo quản khá phổ biến, được hầu hết các bà nội trợ lựa chọn.

Bạn có thể cho thêm vào hũ hoặc lọ đựng đậu 1 vài cục than sống để hút ẩm, điều này giúp đậu có thể bảo quản tốt hơn.

Với biện pháp bảo quản này có thể giữ đậu trong khoảng 1.5 - 2 tháng mà không lo về vấn đề sâu mọt.

Tuy nhiên trong thực tế, tùy vào giống đậu và kỹ thuật xử lý đậu trước khi bảo quản mà thời hạn sử dụng của đậu nành có thể lâu hơn hoặc ngắn hơn.

Bảo quản đậu nành hạt bằng túi nilon

Bảo quản bằng túi nilon

Đậu nành sau khi thu hoặc sẽ bóc vỏ, phơi khô đậu hạt và cho vào túi nilon, bịt kín miệng túi để dùng dần. Để túi đậu nành vào giữa lu gạo hoặc để nơi khô ráo, thoáng mát.

Với phương pháp này bạn có thể giữ đậu nành trong vòng 1.5 - 2 tháng. Ngoài túi nilon thì bạn cũng có thể sử dụng túi zip nữa đấy nhé.

sữa đậu nành

2 Sữa đậu nành để được bao lâu?

Sữa đậu nành đóng hộp

Các loại sữa đậu nành đóng hộp do được sản xuất với quy mô công nghiệp, có ứng dụng các công nghệ bảo quản tiên tiến nên có thời gian bảo quản cao nhất.

Ưu điểm của loại sữa này là bạn có thể vô tư để ở điều kiện bình thường hoặc cho vào tủ lạnh để tăng hương vị khi thưởng thức.

Thời gian bảo quản của sữa đậu nành đóng hộp thông thường là 6 tháng nếu bạn chưa mở nắp. Tùy vào từng sản phẩm thời gian bảo quản sẽ khác nhau, cụ thể bạn có thể xem trên bao bì.

Sữa đậu nành tươi để được bao lâu?

Sữa đậu nành tươi

Các loại sữa đậu nành tươi được nấu theo phương pháp thủ công đang được ưa chuộng hiện nay bởi chúng giữ nguyên hương vị béo thơm vốn có của đậu.

Thế nhưng loại này thường không bảo quản được lâu, chỉ được dùng trong 1 - 2 tiếng khi để ở điều kiện thường. Trong trường hợp bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh thì có thể dùng trong 2 - 3 ngày.

Sữa đậu nành để được bao lâu

Sữa đậu nành tự nấu

Tự nấu sữa đậu nành tại nhà để đảm bảo an toàn và chất lượng sữa luôn là ưu tiên lựa chọn của nhiều bà nội trợ.

Tuy nhiên thời gian bảo quản của sữa đậu nành tự nấu khá ngắn, dù là để ở điều kiện thường hay trong tủ lạnh thì loại này cũng chỉ nên dùng trong vòng 24 tiếng.

Sữa đậu nành đóng hộp

3 Cách bảo quản sữa đậu nành qua đêm

Sữa đậu nành đóng hộp

Đối với các loại sữa đậu nành đóng hộp được thanh trùng tốt, nếu chưa dùng thì bạn giữ nguyên trạng bao bì và để ở điều kiện thường hoặc cho vào tủ lạnh, dùng trong 6 tháng.

Bảo quản sữa đậu nành tươi

Sữa đậu nành tươi

Bạn cho sữa đậu nành tươi vào chai hoặc vào túi nilon, bịt kín rồi cho vào tủ lạnh có thể dùng trong 2 - 3 ngày.

Tùy thuộc vào chất lượng sữa mà thời gian bảo quản của sữa đậu nành cũng có thể ngắn hơn, nếu bạn thấy sữa có các dấu hiệu lạ như đông lại, chuyển màu, có mùi và có vị chua thì không nên dùng nữa nhé vì sữa đã bị hỏng.

Bảo quản sữa đậu nành tự nấu

Sữa đậu nành tự nấu

Sữa đậu nành nấu bạn để nguội, sau đó cho vào chai hoặc túi nilon, bịt kín miệng rồi để vào tủ lạnh, dùng dần trong 24 giờ. Bạn có thể hâm nóng sữa lại nếu muốn uống nóng nhé.

Dụng cụ bảo quản sữa đậu nành

4 Một số lưu ý khi bảo quản sữa đậu nành

Dụng cụ bảo quản

Bạn có thể bảo quản sữa đậu nành trong chai, lọ, hũ thủy tinh có nắp đậy. Trước khi cho sữa đậu nành vào thì nên vệ sinh thật sạch dụng cụ bảo quản.

Tuyệt đối không dùng bình giữ nhiệt để bảo quản sữa đậu nành vì chúng rất dễ làm cho vi khuẩn trong sữa phát triển nhanh chóng, làm sữa của bạn bị biến chất, có hại cho sức khỏe.

Bảo quản trong tủ lạnh

Bảo quản trong tủ lạnh

Cho sữa đậu nành đóng hộp vào tủ lạnh có thể giúp sữa tăng hương vị khi thưởng thức. Còn đối với sữa đậu nành tươi bạn cho vào chai hoặc túi nilon rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng trong 2 - 3 ngày.

Sữa đậu nành tự nấu thì bạn để sữa nguội hẳn rồi cho vào chai hoặc hũ thủy tinh, đậy kín sử dụng từ từ trong 1 ngày nhé.

Tổng hợp các cách bảo quản đậu nành và bảo quản sữa đậu nành qua đêm

CLICK xem ngay máy làm sữa hạt đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số máy làm sữa hạt nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Hy vọng với bài viết tổng hợp các cách bảo quản đậu nành và bảo quản sữa đậu nành qua đêm mà Điện máy XANH vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cach-nhan-biet-sua-dau-nanh-hu-a32306.html