Tổng hợp 25+ bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ - coolmate

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ chắc hẳn chính là một miền ký ức thanh xuân không quên của thế hệ 8x, 9x. Chúng như một món ăn tinh thần mỗi ngày trong thời đại chưa có truyền hình cáp hay internet lúc bấy giờ. Đôi khi bạn muốn hoài niệm lại những ký ức đẹp ngày xưa, hãy cùng Coolmate tìm lại những bộ phim hoạt hình của tuổi thơ nhé!

1. Tom Và Jerry

Nhắc đến những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ thì không thể không nhắc tới bộ phim hoạt hình kinh điển Tom Và Jerry. Lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ năm 1965 và gây sốt trên toàn thế giới. Hình ảnh chú mèo Tôm và chuột Jerry dường như trở thành 1 phần không thể thiếu với tuổi thơ các thế hệ khán giả.

Chắc hẳn bạn không quên những màn rượt đuổi của Tom và Jerry

Chắc hẳn bạn không quên những màn rượt đuổi của Tom và Jerry

Bộ phim mang tới cho khán giả những trang cười sảng khoái, thích thú xoay quanh cuộc sống của Tôm và Jerry. Những tình huống rượt đuổi hài hước của 2 nhân vật chính luôn khiến cho người xem không thể rời mắt. Ngoài ra, bộ phim cũng lồng ghép nhiều giá trị nhân văn sâu sắc cho các em nhỏ.

2. Doraemon - chú mèo mày đến từ tương lai

Doraemon là một bộ phim cực kỳ nổi tiếng với các bạn nhỏ và cũng là tuổi thơ của biết bao thế hệ. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyên tranh nổi tiếng của tác giả Fujiko Fujio. Doraemon - chú mèo máy đáng yêu, thông minh đến từ tương lai, không sợ hiểm nguy nhưng lại rất sợ chuột.

Mục đích mà Doraemon được quay trở lại quá khứ chính là để giúp đỡ cho Nobita - một cậu bạn hậu đậu, vụng về. Phim chỉ đơn giản nói về cuộc sống hàng ngày của Nobita cùng những món bảo bối trong “túi thần kỳ” của Doraemon.

Bộ phim gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ

Bộ phim gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ

Ngoài ra, phim hoạt hình cũng thể hiện một tình bạn đẹp giữa Nobita hậu đậu, Xuka xinh xắn, thông minh, Xeko khoác lác, Chaien hay bắt nạt bắt bạn bè... Tất cả tạo nên một bộ phim đáng yêu, vui nhộn và nhiều ý nghĩa nhân văn.

3. Chuột Mickey - Mickey mouse

Một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ và được đa phần trẻ em trên toàn thế giới yêu thích chính là Chuột Mickey. Hình ảnh chú chuột Mickey bắt đầu xuất hiện vào năm 1928 với 2 màu đen trắng.

Bạn còn nhớ chú chuột Mickey tinh nghịch, đáng yêu?

Bạn còn nhớ chú chuột Mickey tinh nghịch, đáng yêu?

Chú chuột Mickey đáng yêu, ngộ nghĩnh, điệu bộ tinh nghịch, hai tay đút túi quần, vừa đi vừa huýt sáo. Nhưng cũng vì sự nghịch ngợm mà Mickey cũng hay rơi vào nhiều rắc rối do chính mình gây ra. Thế nhưng cũng bởi sự thông minh, nhanh nhạy mà chú cũng nhanh chóng thoát khỏi khó khăn đó.

4. Vịt Donald (Donald Duck)

Một nhân vật hoạt hình khác cũng thu hút không kém chuột Mickey chính là Vịt Donald trong bộ phim hoạt hình cùng tên. Đó là một chú vịt có bộ lông màu trắng hình người có mỏ, chân màu vàng cam và thường xuyên xuất hiện cùng chiếc mũ thủy thủ.

Những câu chuyện thú vị về Vịt Donald luôn khiến các bạn nhỏ thích thú

Những câu chuyện thú vị về Vịt Donald luôn khiến các bạn nhỏ thích thú

Nhân vật này có tính cách khá nóng nảy, bộp chộp, đôi khi xảo quyệt và thích nhạo báng người khác. Thế nhưng Vịt Donald vẫn tạo nên những mẩu chuyện nhẹ nhàng thoải mái vô cùng thú vị và cho bạn trẻ những bài học quý giá.

5. Thám Tử Lừng Danh Conan

Nếu bạn yêu thích phim hoạt hình Nhật Bản, chắc chắn không nên bỏ qua series Thám tử lừng danh Conan. Không chỉ truyện tranh mà ngay cả phim hoạt hình cũng nhận được sự yêu thích từ cả trẻ em lẫn người trưởng thành.

Bộ phim kể về nhân vật chính là cậu thám tử trung học Kudo Shinichi. Trong một lần vô tình chứng kiến hành vi phạm tội của một “tổ chức ngầm” mà cậu đã bị chúng cho uống thuốc để thủ tiêu. Loại thuốc đó không giết chết cậu mà biến cậu trở thành hình hài của một đứa trẻ tiểu học còn sự thông minh vẫn là của chàng thiếu niên lớp 11.

Đến nay vẫn còn rất nhiều người yêu thích Thám tủ lừng danh Conan

Đến nay vẫn còn rất nhiều người yêu thích Thám tủ lừng danh Conan

Shinichi dưới danh nghĩa là cậu nhóc Conan trú ngụ trong nhà ông thám tử gà mờ Mori - cũng là nhà Ran - bạn gái của cậu. Và Conan cũng đã góp phần phá nhiều vụ án nan giải. Ngoài phá án, Shinichi còn phải tìm tung tích và đối đầu với tổ chức áo đen nguy hiểm và bí ẩn.

Đây được xem là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử dành thời gian để xem lại nhé.

6. Thủy Thủ Mặt Trăng

Đây cũng là một bộ phim anime được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Naoko Takeuchi. Bộ phim hoạt hình này kể về Usagi Tsukino - một thủy thủ mặt trăng dưới hình dạng một cô gái trung học bình thường.

Bộ phim gây ấn tượng một thời

Bộ phim gây ấn tượng một thời

Usagi đã chiến đấu để chống lại thế lực tà ác cùng với nhóm chiến binh của mình và bảo vệ Trái Đất. Bạn sẽ được chứng kiến những trận chiến phép thuật mãn nhãn. Và đây cũng là bộ phim tiên phong cho thể loại magical girl của anime và manga.

7. Chú Chó Scooby Doo

Bạn còn nhớ câu nhạc phim quen thuộc của tuổi thơ “Scooby Doo, where are you?” không? Chú chó Scooby Doo đáng yêu, hài hước, tham ăn và cực kỳ sợ ma cùng với Shaggy Rogers và những người bạn thân phá giải những vụ giả ma để hù hoạ con người.

Chú Chó Scooby Doo - Ký ức tuổi thơ đáng nhớ

Chú Chó Scooby Doo - Ký ức tuổi thơ đáng nhớ

Chủ nhân của chú chó Scooby Doo cũng gây ấn tượng với người xem ở dáng cao gầy, tính cách vui nhộn. Và đặc biệt, anh chàng này cũng ham ăn lại rất sợ ma y hệt Scooby Doo. Hình ảnh chú chó Scooby Doo sợ ma đến nỗi hốt hoảng nhảy lên người cậu chủ Shaggy cũng đang xanh mặt run rẩy vì sợ ma đã in đậm trong tâm trí rất nhiều khán giả nhỏ tuổi.

Bộ phim đã trở thành một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ không thể quên.

8. Cuộc Phiêu Lưu Của Tintin - The Adventures of Tintin

Với tuổi thơ của nhiều người có lẽ sẽ không thể thiếu bộ phim Cuộc Phiêu Lưu Của Tintin. Tintin là một nhà báo trẻ người Bỉ yêu thích phiêu lưu. Trong các cuộc phiêu lưu ấy luôn có người bạn đồng hành và trợ giúp anh là Snowy - chú chó lông xoăn trung thành.

Cuộc Phiêu Lưu Của Tintin - The Adventures of Tintin

Cuộc Phiêu Lưu Của Tintin - The Adventures of Tintin

Cứ vào mỗi 5h chiều hàng ngày khoảng năm 2007, nhiều khán giả nhỏ tuổi lại háo hức trước màn hình để đón xem các vụ phá án ly kỳ của Tintin cùng chú chó trung thành. Có thể nói đây là một món ăn tinh thần không thể quên với thế hệ 8x, 9x.

9. Marsupilami

Tại Việt Nam, bộ phim này cũng được xem là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ mà đã tạo nên cơn sốt trên sóng truyền hình khoảng năm 2000.

Marsupilami

Marsupilami

Nội dung phim nói về cuộc sống của 1 chú vượn đốm lông vàng kèm thêm nhiều đốm đen tên Marsupilami sống trong khu rừng Madagascar cùng với gia đình. Chúng sở hữu chiếc đuôi dài, có thể cuốn thành lò xo, nâng vật nặng hoặc tấn công.

Nhưng chúng đã bị phá đi cuộc sống bình yên trong khu rừng do bị săn đuổi bởi tên trộm khét tiếng. Cuộc chiến khốc liệt giành lại sự bình yên cho cuộc sống đã diễn ra để lại trong khán giả nhiều bài học bổ ích và thú vị. Phim có tạo hình lạ mắt, nhiều tình huống đáng yêu cùng câu chuyện nhân văn sâu sắc dành cho trẻ em.

10. Hãy Đợi Đấy

Hãy Đợi Đấy - bộ phim hoạt hình nổi tiếng trong tuổi thơ của bao thế hệ kể về cuộc đối đầu giữa 2 nhân vật chính là Sói (Volk) và Thỏ (Zayats). Đây cũng một trong số những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ mà bạn không nên bỏ lỡ.

Sói (Volk) và Thỏ (Zayats) trong Hãy Đợi Đấy

Sói (Volk) và Thỏ (Zayats) trong Hãy Đợi Đấy

Sói luôn tìm mọi cách để bắt thỏ nhưng luôn gặp thất bại do sự thông minh, khéo léo của thỏ. Nhưng đó cũng không chỉ đơn thuần là một câu chuyện đuổi bắt, trong đó cũng là sự giáo dục các bé hãy luôn sống tốt và đối xử tốt với mọi người.

11. Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To

Nằm trong list những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ chính là bộ phim Trung Quốc “Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To”. Phim có tạo hình ngộ nghĩnh và đối lập giữa hai bố con khi ông bố có cái đầu dài, nhỏ còn người con thì đầu to và tròn.

Biết bao trẻ em yêu thích phim cũng bởi những sự thú vị hài hước này. Nội dung phim là nói về những tình huống vui nhộn thường ngày của hai bố con và gia đình, những câu chuyện ý nghĩa.

Hai bố con với những tình huống vui nhộn trong cuộc sống

Hai bố con với những tình huống vui nhộn trong cuộc sống

Đó là một gia đình nhỏ 3 người: ông bố đầu nhỏ, cậu con trai đầu to và một người mẹ bao giờ cũng mang chiếc tạp dề làm bếp. Mặc dù vẻ ngoài khác nhau nhưng tình cảm giữa hai bố con luôn khiến người xem phải ngưỡng mộ. Mỗi tập phim là một câu chuyện cảm động, cung cấp cho người xem những kiến thức xã hội thú vị.

12. Chú Chó Nhút Nhát - Courage The Cowardly Dog

Bộ phim này được xem là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ hay đáng xem. Đó là câu chuyện về cuộc sống của vợ chồng người nông dân Eustace và Muriel.

Hình ảnh chú chó màu hồng ngộ nghĩnh

Hình ảnh chú chó màu hồng ngộ nghĩnh

Họ sống trong 1 căn nhà gỗ trên sa mạc của nông thôn Kansas và nuôi 1 chú chó màu hồng - Courage. Courage là một chú chó rất thông minh, đáng yêu và luôn bảo vệ chủ nhân khỏi những đợt quấy phá của ma quỷ, quái vật, người ngoài hành tinh và những sinh vật khủng khiếp khác.

13. Thủy Thủ Popeye

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh 3 nhân vật: Thủy thủ Popeye, Pluto và Olive Oyl. Popeye và Pluto vốn là 2 người bạn thân nhưng lại trở thành tình địch khi cùng chinh phục trái tim nàng Olive Oyl.

Chàng thủy thủ gắn liền với rau chân vịt

Chàng thủy thủ gắn liền với rau chân vịt

Bởi có thân hình vạm vỡ nên Pluto luôn ức hiếp Popeye. Thế nhưng, Popeye trong lúc khó khăn nhất đã ăn một hộp rau chân vịt giúp sức khỏe được tăng lên gấp nhiều lần. Nhờ vậy, Popeye đã đánh bại được Pluto và gây ấn tượng với nàng Olive thành công.

Thông điệp của bộ phim dành cho trẻ em là nên ăn thật nhiều rau xanh để bổ sung sức khỏe và lớn thật nhanh. Vì thế, trẻ con thời ấy đã tin rằng chỉ cần ăn hộp rau chân vịt là có thể trở nên khỏe mạnh và cao lớn như Popeye.

14. Vua Sư Tử - The Lion King

Mặc dù đã gần 30 năm trôi qua từ ngày đầu công chiếu, nhưng The Lion King vẫn nằm trong top những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ và chưa khi nào hết hot.

Bối cảnh của phim là thiên nhiên hoang dã thuộc xứ sở châu Phi, nơi có một xã hội có tổ chức của thế giới loài vật. Cũng giống như thế giới loài người, xã hội này cũng sinh động với những mâu thuẫn, tranh chấp và cả tình yêu.

Vua Sư Tử - The Lion King kiệt tác của tuổi thơ

Vua Sư Tử - The Lion King kiệt tác của tuổi thơ

Nội dung phim xoay quanh sư tử Simba, con trai của nhà vua đang thống trị thế giới hoang dã lúc bấy giờ. Trước những biến cố về việc tranh chấp quyền lợi, Simba đã rời xa quê nhà với những nỗi đau tận cùng.

Nhưng càng lớn lên, Simba lại càng ý thức được vai trò quan trọng của mình đối với quê nhà. Cậu quay trở về và chiến đấu chống lại người chú gian ác cùng bè lũ linh cẩu đang thống trị nơi đây. Simba dũng cảm cuối cùng đã chiến thắng, trở thành vua như cha cậu và mang lại cuộc sống êm đềm cho thế giới hoang dã.

15. Oggy Và Những Chú Gián Tinh Nghịch

Bộ phim kể về cuộc sống của chú mèo xanh tên là Oggy và ba chú gián tinh nghịch Joey, Dee Dee, và Marky. Câu chuyện trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ này sẽ mang cho bạn tiếng cười vui vẻ cùng nhiều tình huống thú vị.

Những màn rượt đuổi không hồi kết đầy vui nhộn

Những màn rượt đuổi không hồi kết đầy vui nhộn

Oggy thì thích sự bình yên và cuộc sống thoải mái khi ở nhà, nấu ăn, xem TV, dọn dẹp... Nhưng, cuộc sống bình yên của Oggy thường xuyên bị quấy rối bởi ba chú gián. Chúng không chỉ ăn cắp thức ăn của Oggy mà còn thích trêu chọc Oggy bằng những trò chơi tinh quái.

Oggy phải tìm mọi cách để đuổi 3 chúng nhưng lại bị phản đòn bởi các trò đùa tinh nghịch của chúng.

16. Năm Anh Em Siêu Nhân

Chắc hẳn bạn cũng có thời kỳ ngưỡng mộ và háo hức chờ đợi từng tập phim Năm Anh Em Siêu Nhân - Gao Ranger.

Năm Anh Em Siêu Nhân - Gao Ranger

Năm Anh Em Siêu Nhân - Gao Ranger

Bộ phim khiến người xem khó quên được những chiến binh dũng cảm: siêu nhân Đỏ, siêu nhân Vàng, siêu nhân Trắng, siêu nhân Xanh, siêu nhân Đen và siêu nhân Bạc. Cùng với cô nàng Tetomu xinh đẹp, họ hợp sức với nhau để đẩy lùi những thế lực đen tối đang âm mưu hủy diệt tất cả mọi thứ.

17. Phineas And Ferb

Nếu nhắc đến những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của hãng Disney thì không thể thiếu Phineas And Ferb. Chắc hẳn bạn cũng đã có khoảng thời gian chờ đợi mỗi buổi chiều để dõi theo 2 cậu bé thông minh.

Mùa hè của tuổi thơ không thể thiếu Phineas And Ferb

Mùa hè của tuổi thơ không thể thiếu Phineas And Ferb

Phineas với chiếc đầu tam giác và Ferb ít nói nhưng hay giúp đỡ người khác hằng ngày luôn sáng tạo ra các trò chơi mới trong suốt kỳ nghỉ hè của mình. Candace Flynn - chị gái của 2 cậu bé thì luôn tìm cách mách mẹ về những trò phát minh của hai cậu em. Tuy nhiên, việc mách mẹ này của cô luôn thất bại và chúng luôn đâu vào đó một cách gọn gàng ngay khi mẹ tới kiểm tra.

18. Đi Tìm Nemo (Finding Nemo)

Finding Nemo - Đi Tìm Nemo cũng là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ chắc chắn không thể bỏ qua. Một bộ phim hoạt hình về biển cả, đại dương dành cho mọi người.

Finding Nemo - Đi Tìm Nemo - dù bao năm vẫn nguyên vẹn cảm xúc tuổi thơ

Finding Nemo - Đi Tìm Nemo - dù bao năm vẫn nguyên vẹn cảm xúc tuổi thơ

Đó là câu chuyện về chú cá hề Marlin cùng Dory - chú cá hay quên đi tìm con trai là Nemo. Vốn được bố bao bọc từ bé nhưng trong quá trình đi lạc, Nemo đã trưởng thành hơn, có thể tự chăm sóc bản thân.

19. Ba Nữ Thám Tử

Ba Nữ Thám Tử là bộ phim hoạt hình kể về cuộc sống của 3 cô gái trẻ: Sam, Alex và Clover. Ngoài giờ học, họ chính là những điệp viên siêu nhân của Tổ chức WOOHP, dưới sự chỉ đạo của cấp trên là Jerry Lewis.

Chắc hẳn bạn cũng đã từng muốn trở thành Sam, Alex hoặc Cover?

Chắc hẳn bạn cũng đã từng muốn trở thành Sam, Alex hoặc Cover?

Ba cô gái đã phải đối mặt với nhiều âm mưu của những tên tội phạm khác nhau trên khắp thế giới. Bạn sẽ thấy được sự tài năng của các cô gái trong từng nhiệm vụ cùng sự cân bằng với việc học và sinh hoạt thường ngày.

Cả 3 cô gái đều thông minh, tài giỏi, dù khác biệt tính cách nhưng lại phối hợp với nhau nhịp nhàng trong các nhiệm vụ. Bộ phim thu hút không ít các bạn nhỏ, nhất là những bé gái ước mơ muốn trở thành anh hùng truy bắt những kẻ xấu.

20. Naruto

Một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ được nhiều người yêu thích phải kể đến Naruto. Đó là một chàng ninja trẻ tuổi có ước mơ trở thành Hokage, được mọi người công nhận để trở thành người lãnh đạo của làng Lá. 12 năm trước, hồ ly 9 đuôi tấn công làng Lá, Hokage Đệ Tứ đã đánh bại và phong ấn hồ ly 9 đuôi vào con trai Naruto để kết thúc trận chiến.

Naruto - phim hoạt hình tuổi thơ ấn tượng

Naruto - phim hoạt hình tuổi thơ ấn tượng

Sau trận chiến, Naruto mất cả cha lẫn mẹ, cậu cũng bị mọi người xa lánh vì đang mang trong mình quái vật hồ ly. Sau khi tốt nghiệp, Naruto cũng Uchiha Sasuke và Haruno Sakura đồng hành với thầy Kakashi lập thành đội 7 lừng danh, bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình.

Bạn sẽ thấy được sự trưởng thành của Naruto; những trận chiến đẹp mắt cũng như sự đoàn kết và tin tưởng giữa các thành viên với nhau.

21. Winnie The Pooh

Chú gấu Pooh - Winnie The Pooh là một series phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của đông đảo khán giả. Đó là câu chuyện kể về chú gấu Pooh - chú gấu nhỏ thân thiện, thích ăn mật ong và luôn giúp đỡ bạn bè.

Hình ảnh chú gấu Pooh với chiếc áo đỏ quen thuộc

Hình ảnh chú gấu Pooh với chiếc áo đỏ quen thuộc

Đa phần bộ phim là xoay quanh những tình huống giản dị, gần gũi trong cuộc sống của Pooh và những người bạn thân thiết. Trong phim thể hiện nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn, lòng tốt, sự kiên nhẫn và nhiều khía cạnh khác.

Hình ảnh ca hát, nhảy múa, chú gấu Pooh trong chiếc áo đỏ đã trở thành một biểu tượng của tuổi thơ. Những câu nói tưởng như vu vơ lại thành triết lý sâu sắc, khiến nhiều người phải ngẫm lại.

22. Mr. Bean

Góp mặt trong list những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ chính là bộ phim kinh điển Mr. Bean. Những nhân vật chính của bộ phim bao gồm Mr. Bean, Irma Gobb, Teddy và người lái xe bí ẩn Reliant Supervan.

Mr. Bean và chú gấu bông nhỏ

Mr. Bean và chú gấu bông nhỏ

Cũng giống với bản gốc truyền hình, Mr. Bean trong phim hoạt hình cũng rất nghịch ngợm và gây ra nhiều tai họa. Nhưng những trò đùa ấy cũng đã tạo nên những câu chuyện thường nhật hài hước mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

23. Những Cô Gái Siêu Nhân - The Powerpuff Girls

The Powerpuff Girls - Những cô gái siêu nhân kể về cuộc sống hàng ngày cùng những chuyến phiêu lưu của 3 cô gái siêu nhân nhỏ tuổi. Họ được tạo ra từ thí nghiệm của Giáo sư Utonium.

The Powerpuff Girls

The Powerpuff Girls

Đó là: Blossom - thủ lĩnh xinh đẹp, với năng lực có thể đóng băng mọi thứ bằng hơi thở của mình; Bubbles - cô bé ngọt ngào với khả năng có thể dùng đa ngôn ngữ và nói chuyện được với muôn thú; cuối cùng là Buttercup - cô nàng tomboy khá nóng tính.

Mặc dù là những cá tính khác biệt nhưng họ lại là một đội hết sức ăn ý khi cùng nhau cố gắng bảo vệ thành phố Townsville khỏi những kẻ xấu. Bộ phim ghi điểm trong lòng khán giả nhỏ bởi tạo hình đáng yêu của 3 cô gái.

24. Bảy Viên Ngọc Rồng

Một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ trong thể thiếu trong danh sách này chính là Bảy Viên Ngọc Rồng. Với thế hệ 8x, 9x chắc chắn sẽ không lạ gì với hình ảnh Son Goku. Và đến nay, hình ảnh Son Goku cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Son Goku - nhân vật thân quen với bao thế hệ

Son Goku - nhân vật thân quen với bao thế hệ

Son Goku có tên khai sinh là Kakarot, tính tình vui vẻ, dũng cảm và cũng khá ngây thơ. Ban đầu, Goku được gửi đến Trái Đất khi là trẻ sơ sinh với nhiệm vụ tiêu diệt Trái Đất.

Nhưng bởi 1 tai nạn mà Goku đã bị mất trí nhớ, cậu trở thành một người có tâm hồn thuần khiết bảo vệ Trái Đất và trở thành người lãnh đạo không chính thức của Đội Chiến Binh Z. Cậu luôn nỗ lực tập luyện gian khổ và phấn đấu trở thành chiến binh mạnh nhất có thể, sử dụng sức mạnh và kỹ năng ấy để duy trì hòa bình.

25. Ben 10

Được phát hành năm 2005, Ben 10 là bộ phim kể về Ben Tennyson - một cậu bé 10 tuổi và có khả năng biến hóa siêu cấp. Khả năng biến hình của cậu là nhờ vào chiếc đồng hồ đeo tay của người ngoài hành tinh - Omnitrix.

Ben 10 - một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Ben 10 - một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Chiếc đồng hồ đó có thể sửa đổi mã di truyền của Ben để biến cậu trở thành 10 siêu anh hùng khác nhau. Ben cùng với những người bạn của mình đã tận dụng siêu năng lực này nhằm bảo vệ Trái Đất khỏi những thế lực tà ác.

26. Shin Cậu Bé Bút Chì

Cũng là một bộ phim hoạt hình của Nhật Bản, Shin - Cậu Bé Bút Chì do tác giả Yoshito Usui sáng tác được nhiều người yêu thích. Phim xoay quanh những tình huống trong cuộc sống hàng ngày của cậu bé Shinnosuke Nohara (gọi tắt là Shin) 5 tuổi và gia đình tại thị trấn Kasukabe.

Shin - Cậu Bé Bút Chì

Shin - Cậu Bé Bút Chì

Cậu bé Shin nghịch ngợm, hay quấy phá, thường mang đến rắc rối cho những người xung quanh bằng trò đùa tinh nghịch của mình. Nhưng về bản chất thì cậu rất tốt bụng, biết giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn. Không khó để bạn thấy những tình huống hài hước, những câu chuyện đôi khi thật cảm động trong bộ phim này.

Xem thêm:

Top 16 phim hoạt hình 2023 siêu hấp dẫn không thể không xem

Tổng hợp 15 phim hoạt hình siêu nhân hay nhất cho bé

Top 30 phim hoạt hình chiếu rạp của Disney cực hay, ai cũng thích mê

Ngoài những tựa phim đáng nhớ trên, bạn cũng không nên bỏ lỡ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ rất hay sau:

  • Chú nai Bambi - Bambi (1942)
  • Thám tử Sherlock Hound - Sherlock Hound (1984)
  • Anh em hồ lô - Calabash brothers (1987)
  • Hàng xóm của tôi là Totoro - My neighbor Totoro (1988)
  • Gia đình Simpson - Simpson (1989)
  • Nhóc Maruko - Chibi Maruko chan (1990)
  • Khủng long con ham ăn - Muka Muka paradise (1993)
  • Chú báo hồng - The pink panther (1993)
  • Câu chuyện đồ chơi - Toy story (1995)
  • Chiến binh 12 con giáp - Anime Eto Rangers (1995)
  • Hiệp sĩ lợn - Tonde Buurin (1995)
  • Thủ lĩnh thẻ bài - Cardcaptor Sakura (1999)
  • Khuyển dạ xoa - Inuyasha (2000)
  • Võ sĩ đạo Jack - Samurai Jack (2001)
  • Vùng đất linh hồn - Spirited away (2001)
  • Những cuộc phiêu lưu của Lucky Luke - The new adventures of Lucky Luke (2001)
  • Biệt đội siêu anh hùng - Teen Titans (2003)
  • Natra truyền kỳ - The legend of Nezha (2003)
  • Cuộc phiêu lưu của chú ong vàng - The adventure of yellow bee (2003)
  • Mật mã Lyoko - Code Lyoko (2003)
  • Tít và Mít - Tít and Mít (2005)
  • Cừu vui vẻ và sói xám - Pleasant goat and big big wolf (2005)
  • Chú chuột đầu bếp - Ratatouille (2007)
  • Cừu quê ra phố - Shaun the sheep (2007)
  • Sam Sam: Anh hùng nhí tập sự - Sam Sam (2007)
  • Robot biết yêu - Wall-E (2008)
  • Robo trái cây - Fruity Robo (2009)
  • Kẻ trộm mặt trăng - Despicable me (2010)
  • Công chúa tóc mây - Tangled (2010)

Có lẽ trong lòng của mỗi bạn thể hệ 8x, 9x cũng đã có một list những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ mà mình yêu thích rồi. Đó quả là một phần ký ức đẹp đẽ thể hiện ước mơ của mỗi người khi còn bé. Chúc các bạn có một chuyến phiêu lưu về ký ức tuổi thơ vui vẻ cùng Coolmate nhé!

Theo dõi CoolBlog để xem thêm các bài viết thú vị khác nhé!

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/tng-hp-25-b-phim-hot-hnh-gn-lin-vi-tui-th-coolmate-a31001.html